Cây Cảnh

4 thứ đại kỵ của Thần Tài không nên để phòng khách, ảnh hưởng tới tài lộc người trong nhà

Mặc dù xét khía cạnh thẩm mỹ không có gì là xấu nhưng xét trên quan niệm phong thủy về lâu dài thì điều này lại có ảnh hưởng không nhỏ đến gia chủ.

Gương soi

Chúng ta thường thấy sau khi lắp gương thì không gian như được tăng thêm đáng kể, chính vì vậy mà một số người thích lắp gương ở phòng khách để cảm giác phòng rộng rãi hơn. Nhưng bạn hãy nhớ chú ý đến vị trí đặt gương: Gương không được đối diện với cửa chính, với cổng, cũng như không đối diện với phòng ngủ; Gương không được chiếu vào tài vị, đề phòng ảnh hưởng đến vượng khí.

Ngoài ra, gương có tính chất lạnh lẽo, dễ hình thành “tà quang”, theo phong thủy, có thể gây bất lợi cho sức khỏe và vận may của con người, khiến con người cảm thấy bất an. Đặc biệt, gương có ánh sáng phản xạ, làm nhiễu loạn từ trường của cơ thể con người và khúc xạ một số sóng có hại. Vì vậy tốt nhất là không nên đặt gương trong phòng khách.

Hoa giả hay cây giả

Để làm cho phòng khách thêm phần tươi đẹp, tràn ngập màu sắc và bắt mắt thì có khá người lựa chọn việc thay thế những bông hoa, cây cảnh tươi, thật bằng những mẫu cây cảnh giả được làm từ các chất liệu nhân tạo như cây nhựa, hoa giấy hay hoa nhựa. Mặc dù xét về khía cạnh thẩm mỹ, nhìn vẻ bề ngoài không có gì là xấu hay không tốt ở đây. Tuy nhiên, xét trên quan niệm phong thủy về lâu về dài thì điều này lại có ảnh hưởng không nhỏ đến gia chủ.

Đặc biệt là đối với những bạn gái vẫn còn độc thân thì những đồ vật “chết” như thế sẽ chỉ làm con đường tình duyên của bạn thêm trắc trở, khó khăn mà thôi. Còn với những cặp vợ chồng đã kết hôn thì nếu phạm phải cấm kỵ này, chúng rất dễ gây ra nhiều rắc rối, mâu thuẫn ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình.

4 thứ đại kỵ của thần tài không nên để phòng khách, ảnh hưởng tới tài lộc người trong nhà

Tranh phong thủy

Nếu tranh phong cảnh có dòng nước chảy hướng ra bên ngoài như hướng thẳng ra cửa sổ, cổng nhà sẽ ngụ ý rò rỉ của cải. Cảnh quan như thác nước cũng nên tránh hết mức có thể, nếu có thuyền ở dưới nước, mũi thuyền cũng nên hướng vào nhà, điều này có nghĩa là gia đình có sự nghiệp suôn sẻ, thu về của cải và tài lộc.

Cũng không nên treo tranh thư pháp, tranh có tâm trạng chán nản. Có rất nhiều tranh kiểu này. Cụ thể như tranh gió thu ảm đạm lá vàng, hoàng hôn đỏ rực, dây leo héo úa, quạ kêu, vạn dặm băng giá… Tuy quan niệm nghệ thuật của bức tranh là đẹp nhưng ý nghĩa không đẹp lắm, khiến con người trong nhà mà lại có tâm trạng cô đơn, lẻ loi, ủ rũ.

Tất nhiên, bạn có thể chọn một số bức tranh phú quý, hoa mẫu đơn, tranh đại bàng tung cánh, tranh thư pháp đàn cá bơi trong nước, tranh trúc, hoa sen, hoa lan, tranh thư pháp thuận buồm xuôi gió… với những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Như vậy, khi bài trí phòng khách bạn nên lựa chọn những thứ có ý nghĩa phong thủy tốt, treo ở vị trí phù hợp. Chúng không chỉ mang ý nghĩa phong thủy tốt mà còn tăng tài lộc và may mắn cho gia đình.

4 thứ đại kỵ của thần tài không nên để phòng khách, ảnh hưởng tới tài lộc người trong nhà

Những vật sắc nhọn

Và lời khuyên cuối cùng dành cho bạn là hãy tránh xa những vật trang trí sắc nhọn trong phòng khách. Chẳng hạn như gươm giáo, búa rìu,… bằng kim loại, dù chỉ là mô hình. Đừng nghĩ vẻ sáng loáng của chúng sẽ làm cho không gian độc đáo, sang trọng. Thực tế khi nhìn những món đồ này, cảm giác sợ hãi của người đối diện sẽ tăng lên. Theo phong thủy, những vật sắc nhọn vốn mang sát khí, không mang lại may mắn và dễ xảy ra tai nạn cho con người.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News