Phong Thuỷ

4 tuổi 'ếch ngồi đáy giếng' nhưng lại thích 'múa rìu qua mắt thợ'

Đây là những con giáp nổi tiếng thích khoe khoang, tỏ ra mình là người hiểu biết bởi luôn muốn được mọi người thán phục, trầm trồ.

Tuổi Dần

Theo tử vi 12 con giáp, tuổi Dần luôn tự cho mình là người tài giỏi, kiến thức uyên tâm hơn người vì họ là tuýp người thích được nghe nịnh, được mọi người khen ngợi hết lòng.

Ngược lại, nếu bị khiển trách hay chê bai thì họ sẽ nhanh chóng chuyển sang thái độ giận dữ, bực bội, tức tối thậm chí có thể buông những lời không biết nặng nhẹ khiến người dối diện mất lòng.

4 tuổi 'ếch ngồi đáy giếng' nhưng lại thích 'múa rìu qua mắt thợ'

Con giáp khoe khoang này lúc nào cũng thích thể hiện tài năng của mình đặc biệt là trước mặt nhiều người, trên thực tế đa số con giáp này chỉ khoe mẽ như vậy nhưng vốn kiến thức thì không quá uyên bác như họ đã tỏ ra.

Bởi không chịu nghe theo lời khuyên của ai mà họ trở nên kiêu ngạo và chẳng biết tôn trọng ai, luôn tự cho mình là người giỏi nhất, ai cũng chú ý đến mình. Tính thể hiện khiến họ bị nhiều người ghét bỏ là vì vậy.

Tuổi Tuất

Người tuổi Tuất vốn thích thể hiện vốn hiểu biết của mình, vừa đọc được điều gì mới hay biết được điều gì thì họ nhanh chóng đem khoe ra ngoài tỏ ra mình đã biết nó từ rất lâu rồi.

4 tuổi 'ếch ngồi đáy giếng' nhưng lại thích 'múa rìu qua mắt thợ'

Họ trở thành người thích khoe khoang là do chính cách truyền đạt họ mang đến cho những người xung quanh bởi giọng điệu tinh tướng khiến người đối diện cho rằng họ tự tin, tự kiêu quá mức coi mọi người là kém cỏi.

Thái độ này của họ đôi khi khiến xung quanh thấy chướng tai gai mắt hơn là khâm phục nên sẽ tìm cách để bóc mẽ họ, bởi chỉ cần giao lưu với họ một lúc thôi là đủ thấy trình độ của họ đến đâu.

Lời khuyên dành cho con giáp này đó là cần khiêm tốn hn, nếu muốn chia sẻ điều gì cũng cần lựa lời nói cho thật tinh tế, phù hợp với hoàn cảnh và đặc biệt là đừng dùng thái độ tự luyến bản thân.

Tuổi Mão

Theo tử vi 12 con giáp, Mão rất biết cách tự mãn về bản thân khi tự cho mình là người giỏi giang thế nhưng đây chỉ là cách nhận định của riêng họ mà thôi, ít ai công nhận điều này.

4 tuổi 'ếch ngồi đáy giếng' nhưng lại thích 'múa rìu qua mắt thợ'

Vì quá tự tin với bản thân mình nên đi đến đâu họ cũng thích khoe khoang những gì mình học được, biết được thông qua việc xem trên các kênh truyền thông.

Thực chất những tri thức mà Mão nói rất có thể khiến người xung quanh thán phục, trầm trồ khen ngợi; thế nhưng nếu là những người thực sự hiểu biết họ sẽ thấy rằng đây chỉ là phương tiện để họ khoe mẽ, đánh bóng chính mình chứ chẳng có gì cao siêu.

Người tuổi Mão cũng nên học cách quan sát hoàn cảnh giao tiếp đừng biến mình thành chiếc “thùng rỗng kêu to” để rồi “múa rìu qua mắt thợ” khiến người khác cười chê.

Tuổi Tý

Dù là ở trình độ nào đi chăng nữa thì tuổi Tý cũng rất thích khoe khoang tri thức. Họ cho rằng vốn hiểu biết, nguồn tri thức của mình đã phong phú, đa dạng hơn rất nhiều người.

4 tuổi 'ếch ngồi đáy giếng' nhưng lại thích 'múa rìu qua mắt thợ'

Thực ra họ đã quá tự tin về khả năng của bản thân nên biến mình thành “ếch ngồi đáy giếng” lúc nào không hay biết. Họ không nhận ra rằng chỉ đọc hơn người khác 1 – 2 quyển sách thì chẳng thể giỏi hơn người khác về mọi mặt được.

Hơn nữa nguồn tri thức là vô tận, không chỉ nằm trong cuốn sách giới hạn số trang mà nó kéo dài vô tận ở thực tế đời sống. Ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu riêng nên đừng chủ quan mà nghĩ mình đã hơn người rồi.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News