Khỏe - Đẹp

5 bài tập nam giới nên tránh nếu muốn giảm cân

Theo Medical News Today, bạn càng có nhiều cơ bắp trên cơ thể thì lượng calo bạn đốt cháy càng cao. Do đó, đàn ông có xu hướng giảm cân với tốc độ nhanh hơn phụ nữ.

5 bài tập nam giới nên tránh nếu muốn giảm cân

Có một số bài tập mà nam giới không nên thực hiện trong khi muốn giảm cân

Điều này có vẻ hơi bất công, nhưng một nghiên cứu năm 2018 đã chứng minh điều này là đúng.

Nghiên cứu đã quan sát hơn 2.000 đàn ông và phụ nữ thừa cân, tiền đái tháo đường tuân theo chế độ ăn kiêng 810 calo mỗi ngày trong hai tháng. Dữ liệu cho thấy đàn ông giảm cân nhiều hơn 16% so với phụ nữ.

Tuy nhiên, trong hành trình đốt cháy chất béo của mình, vẫn có một số bài tập mà nam giới không nên thực hiện trong quá trình giảm cân.

TS Mike Bohl, Giám đốc Nội dung & Giáo dục Y tế tại Mỹ chia sẻ một số mẹo giảm cân hiệu quả dành cho nam giới, bao gồm cả những bài tập mà bạn không nên lãng phí thời gian.

Tập luyện cơ bụng

5 bài tập nam giới nên tránh nếu muốn giảm cân

Các bài tập cơ bụng không hiệu quả để xây dựng cơ bụng 6 múi như bạn nghĩ

Đầu tiên và quan trọng nhất, các bài tập cơ bụng không hiệu quả để xây dựng cơ bụng 6 múi như bạn nghĩ. Tiến sĩ Bohl giải thích: “Mặc dù  máy móc có thể giúp tăng cường sức mạnh cho cơ thẳng bụng—cơ hình thành nên cơ 6 múi—song việc có 6 múi chủ yếu liên quan đến lượng mỡ dưới da bao phủ cơ hơn là kích thước của cơ bắp”.

Việc thực hiện các bài tập cốt lõi để giữ thăng bằng, ổn định cột sống và giữ tư thế tốt vẫn là điều khá cần thiết, nhưng khi nói đến việc đốt cháy calo với mục tiêu loại bỏ mỡ bụng, máy tập cơ bụng không phải là lựa chọn duy nhất giúp hiệu quả.

Tập kéo cơ và mở hông

5 bài tập nam giới nên tránh nếu muốn giảm cân

Thực hiện các bài tập kéo cơ và mơ hông không phải là cách sử dụng tốt nhất thời gian của bạn tại phòng tập thể dục

Tiến sĩ Bohl chỉ ra: “Những bài tập này chỉ tác động đến các cơ trong một phạm vi chuyển động tương đối hạn chế và có khả năng không đốt cháy đủ lượng calo xứng đáng với công sức bạn bỏ ra”.

Các bài tập tập trung vào tư thế như yoga và pilates

5 bài tập nam giới nên tránh nếu muốn giảm cân

Yoga và pilates rất tuyệt vời để tăng cường sức khỏe tinh thần.

Tiến sĩ Bohl giải thích rằng yoga và pilates rất tuyệt vời để tăng cường sức khỏe tinh thần, sự cân bằng và tính linh hoạt của bạn, nhưng chúng không có lợi cho việc giảm cân nhanh chóng.

Tiến sĩ Bohl chia sẻ: “Những bài tập này đốt cháy một lượng calo tương đối thấp hơn trong khoảng thời gian thực hiện”.

Các bài tập aerobic cường độ vừa phải đến cường độ cao

5 bài tập nam giới nên tránh nếu muốn giảm cân

Nếu bạn chỉ tập cardio cường độ cao và không kết hợp tập luyện sức mạnh vào thói quen của mình, thì cuối cùng bạn có thể mất khối lượng cơ bắp

Tiến sĩ Bohl nói rằng một thói quen tập luyện hoàn chỉnh — bao gồm cả mục tiêu giảm cân — phải bao gồm một số bài tập aerobic, nhưng nếu chỉ tập mỗi bài tập aerobic ở cường độ phải hoặc cao có thể gây ra kết quả tiêu cực khi xét đến tổng thể cơ thể của bạn.

“Nếu bạn chỉ tập cardio cường độ cao và không kết hợp tập luyện sức mạnh vào thói quen của mình, thì cuối cùng bạn có thể mất khối lượng cơ bắp. Về lâu dài, điều này làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn, bởi vì đơn giản là có nhiều cơ bắp hơn là một cách hiệu quả để đốt cháy nhiều hơn calo trong suốt cả ngày” – Tiến sĩ Bohl giải thích.

Các bài tập chuyển động đơn nhắm vào các nhóm cơ nhỏ

5 bài tập nam giới nên tránh nếu muốn giảm cân

Để sử dụng thời gian tập luyện hiệu quả nhất, Tiến sĩ Bohl khuyên bạn nên tập trung vào các bài tập kích hoạt đồng thời nhiều nhóm cơ, đặc biệt là các nhóm cơ lớn, như chân

Thời gian tập gym của bạn rất quý giá và có hạn. Do đó, thời gian này của bạn phải được sử dụng một cách khôn ngoan.

Các bài tập liên quan nhắm vào các nhóm cơ nhỏ có thể hiệu quả trong việc xây dựng các cơ cụ thể đó, nhưng có thể không phải là cách tốt nhất để giảm cân.

Ví dụ, gập bắp tay rất tốt để cải thiện sức mạnh của cánh tay và nâng bắp chân là một lựa chọn khôn ngoan để tăng cường sức mạnh cho chân.

Nhưng cả hai bài tập này đều không đốt cháy nhiều calo hoặc giảm cân hiệu quả khi so sánh với các bài tập toàn thân.

Để sử dụng thời gian tập luyện hiệu quả nhất, Tiến sĩ Bohl khuyên bạn nên tập trung vào các bài tập kích hoạt đồng thời nhiều nhóm cơ, đặc biệt là các nhóm cơ lớn, như chân.

“Nhiều bài tập chuỗi khép kín rất tốt trong việc nhắm mục tiêu vào nhiều vùng trên cơ thể. Các bài tập chuỗi khép kín là các bài tập thường được thực hiện với một vật cố định (như mặt đất hoặc thanh) và có thể dùng tạ hoặc chỉ dựa vào trọng lượng cơ thể. Các bài tập chuỗi khép kín tốt có thể đốt cháy calo và dẫn đến giảm cân rõ rệt bao gồm chống đẩy, ngồi xổm, kéo xà và gập bụng” – Tiến sĩ Bohl khẳng định.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News