Sức Khoẻ

5 bí mật chọn đồ tập yoga đúng chuẩn chuyên gia

Lựa chọn đồ tập yoga như thế nào cho phù hợp là một trong những vấn đề làm nhiều người mới bắt đầu cảm thấy đau đầu. Thế nhưng, thực tế, công việc này không khó như bạn nghĩ nếu bạn biết rõ một số mẹo đơn giản.

Thực tế, mặc dù yoga là bộ môn không đòi hỏi quá nhiều trang thiết bị, dụng cụ nhưng việc chuẩn bị trang phục vẫn là khâu cực quan trọng khi muốn bắt đầu tập luyện bộ môn này. Nếu bạn cũng đang rơi vào những tình huống trên, hãy cùng LEEP.APP xem tiếp những chia sẻ dưới đây để biết thêm một số bí quyết chọn đồ tập yoga đúng chuẩn nhé.

Những bí mật chọn đồ tập yoga của các chuyên gia

Mục tiêu chính của việc chọn trang phục yoga phù hợp là để bạn có thể quên sự hiện diện của nó và tập trung hơn vào việc tập luyện. Vì vậy, việc chọn đồ tập yoga phù hợp có ý nghĩa rất quan trọng. Dù là bài tập thở, asana hay ngồi thiền, một bộ trang phục thoải mái sẽ giúp buổi tập của bạn đạt hiệu quả cao hơn:

Bí mật số 1: Chọn kiểu dáng mà mình yêu thích

Yoga không giống với những bộ môn thể thao khác, nó không phải là một cuộc thi, không có tính cạnh tranh, cũng không có bất cứ một quan niệm hay tiêu chuẩn gì về cái đẹp. Yoga là một hành trình tìm hiểu và khám phá bản thân.

Do đó, trong cuộc hành trình này, bạn có thể tự do mặc những bộ trang phục bạn cảm thấy xinh đẹp, duyên dáng và tự tin về ngoại hình của mình. Khi cảm thấy yêu thích trang phục tập yoga, bạn sẽ thêm động lực để tập luyện tốt hơn.

Bí mật thứ 2: Chọn đồ tập yoga vừa vặn với cơ thể bạn, dễ dàng di chuyển

Yoga là loại hình tập gồm nhiều động tác như kéo căng, gập người… Vì vậy, nó đòi hỏi sự vận động thoải mái của cơ thể. Bạn nên chọn những bộ vừa vặn, có độ che phủ phù hợp, không quá hở hang.

Nếu chọn đồ tập yoga quá rộng, không ôm vào cơ thể thì với những buổi tập có nhiều tư thế uốn cong và lộn ngược, bạn sẽ dễ cảm thấy khó chịu do phải liên tục chỉnh sửa lại quần áo trong suốt quá trình tập.

Trong khi, nếu bạn chọn những bộ đồ quá ôm, khi tập máu sẽ khó lưu thông, cản trở hoạt động, gây khó chịu và bí bách. Bên cạnh đó, một bộ đồ vừa vặn cũng sẽ giúp bạn trông gọn gàng, tự tin hơn.

Áo tập yoga

Áo tank top hoặc áo thun với chất liệu vải cotton co giãn tốt là sự lựa chọn lý tưởng cho cả nam và nữ. Tuy nhiên, để tránh cảm thấy khó chịu khi lộn ngược, bạn không nên chọn những chiếc áo có cổ áo quá chật hoặc lỏng lẻo.

5 bí mật chọn đồ tập yoga đúng chuẩn chuyên gia

Áo tank top hoặc áo thun với chất liệu vải cotton co giãn tốt là sự lựa chọn lý tưởng cho cả nam và nữ

Với phái nữ, áo ngực cũng là một trong những điều quan trọng mà bạn cần lưu ý. Bạn có thể mua một chiếc áo ngực thể thao dành riêng để tập yoga. Tuy nhiên, khi chọn mua bạn nên quan tâm tới kích cỡ và trọng lượng.

Chiếc áo ngực mà bạn chọn không nhất thiết phải có gọng hay độn quá nhiều để nâng vòng 1. Nó có thể mỏng, nhẹ miễn là nó cung cấp cho bạn sự hỗ trợ bạn tốt nhất.

Bạn cũng có thể chọn mua một chiếc áo tập yoga có áo ngực bên trong để không phải chọn lựa quá nhiều và khi mặc cũng không cần quá rườm rà. Hoặc bạn cũng có thể chọn mặc áo thun sát nách kết hợp với chiếc áo lót thể thao. Bộ đôi này cũng có thể mang lại cho bạn sự thoải mái khi tập luyện nữa đấy.

Quần tập yoga

Bạn nên chọn những chiếc quần có lưng thun, co giãn tốt, vừa vặn với cơ thể. Đối với phụ nữ, kiểu quần yoga với vùng eo có thể gấp lại có thể mang lại cho bạn sự ấm áp và thoải mái khi tập luyện:

  • Quần legging là lựa chọn khá lý tưởng vì loại quần này có độ co giãn tốt và thường ôm sát cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên chọn những chiếc quần vải không quá trơn để có thể giữ thăng bằng tốt trên một chân. Phần đáy quần nên có lớp vải đệm thêm để bảo đảm độ chắc chắn cho trang phục.
  • Tập yoga cũng không nhất thiết phải mặc quần dài, bạn có thể chọn những chiếc quần short đùi có độ dài qua đầu gối 1 chút. Loại quần này phù hợp với các bài tập luyện ra nhiều mồ hôi, cường độ cao nhưng đôi khi nó lại khiến bạn không tự tin khi thực hiện các tư thế uốn dẻo, xoạc chân…
  • Kiểu quần capri cũng khá phổ biến và được ưa chuộng nhiều. Đây là loại quần có độ dài từ đầu gối đến mắt cá chân với đường cắt may tinh tế vừa vặn với cơ thể. Đối với phái nam, những chiếc quần short với chiều dài vừa vặn là gợi ý lý tưởng nhất.
  • Cũng giống như áo ngực, quần lót cũng là điều cần chú ý. Mặc dù với yoga, yếu tố thấm mồ hôi không phải quan trọng nhất nhưng bạn nên chọn đồ lót mỏng và đàn hồi bởi các tư thế yoga cần sự chuyển động mạnh, căng, chậm. Nếu chọn đồ lót quá chặt sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi thực hiện các động tác duỗi căng cơ thể. Thông thường, bạn nên chọn quần lót pha cotton hoặc quần lót lụa thể thao có đáy lót cotton để việc tập luyện được thoải mái và dễ chịu hơn.

Sau khi chọn được quần tập yoga phù hợp, bạn nên kiểm tra phần lưng quần. Lưng quần cao một chút sẽ giúp chiếc quần ở đúng vị trí, không di chuyển quá nhiều. Tuy nhiên, nếu lưng quần quá cao, bạn sẽ khó khăn khi thực hiện các động tác uốn cong. Do đó, để cảm thấy thoải mái, tốt nhất bạn nên chọn chiếc quần có phần lưng nằm ở vùng eo.

5 bí mật chọn đồ tập yoga đúng chuẩn chuyên gia

Quần legging là lựa chọn số 1 khi tập yoga

Có cần giày tập yoga?

Yoga không yêu cầu bạn chuẩn bị giày bởi các động tác yoga phát huy hiệu quả nhất khi bạn tập với chân trần. Tuy nhiên, vào những ngày lạnh, bạn hãy chuẩn bị cho mình một đôi vớ có hạt silicon ở dưới để giúp chân không bị trượt khi đứng trên thảm.

Thông thường, giày yoga sẽ có tác dụng khi bạn đi trên đường đến phòng tập và đi về. Do đó, nếu bạn không có đủ tài chính, bạn không nhất thiết phải “sắm” một đôi giày mới. Có nếu bạn có khả năng, bạn chỉ cần chọn một đôi đảm bảo yếu tố dáng chuẩn.

Ngoài ra, bạn nên chọn mua đôi giày chịu được lực, có thể hỗ trợ mắt cá chân trong các bước di chuyển qua lại, nhảy, chạy tại chỗ. Hãy chọn đôi giày mà phần đế giữa được gia cố chắc chắn. Điều này quan trọng vì nó sẽ giúp bàn chân bạn cảm thấy thoải mái và di chuyển dễ dàng hơn.

Bí mật số 3: Chất liệu phải thoải mái

Chất liệu của quần áo tập yoga phải đảm bảo được những yếu tố như thấm mồ hôi, thoáng khí và co giãn. Bạn nên chọn đồ tập được dệt từ vải tổng hợp từ cotton và polyester, vừa đảm bảo được tính mềm mịn, khả năng thấm hút tốt, ngoài ra nó còn đem lại cảm giác khô thoáng khi tập.

Ngoài ra, bạn có thể chọn các chất liệu có tính đàn hồi cao, ôm vào người như vải spandex, coolmax… để thoải mái vận động mà không lo quần áo bị xê dịch. Đối với những hôm thiền định và tập động tác nhẹ nhàng, bạn có thể lựa chọn vải có nguồn gốc từ thiên nhiên, nhẹ nhàng, thấm hút tốt như vải tre (bamboo). Đặc biệt, chất liệu này rất phù hợp với các bài tập ngoài trời bởi khả năng chống tia UV cho làn da.

5 bí mật chọn đồ tập yoga đúng chuẩn chuyên gia

Chất liệu của quần áo tập yoga phải đảm bảo được những yếu tố như thấm mồ hôi, thoáng khí và co giãn

Việc lựa chọn màu sắc cũng hết sức quan trọng do yoga cần sự thoải mái trong tinh thần. Bạn nên chọn những màu đơn sắc, nhã nhặn. Những bộ đồ tối màu sẽ trông sạch sẽ hơn khi bạn phải “trườn bò” trên thảm tập. Bên cạnh đó, hãy tránh những họa tiết sặc sỡ, gây rối mắt.

Bí mật số 4: Chọn trang phục phù hợp với không gian tập luyện

Một số lớp học yoga ngoài trời hoặc trong phòng máy lạnh sẽ có nhiệt độ thấp. Để giữ ấm cho cơ thể, bạn nên chọn trang phục yoga nhiều lớp với tác dụng giữ ấm.

Yoga có thể làm giảm bớt căng thẳng do áp lực công việc ở nơi công sở. Vì vậy, một số doanh nghiệp còn dành ra một khu vực riêng để tập yoga nhằm làm tăng sự hài lòng của nhân viên và thúc đẩy năng suất lao động.

Bạn có thể chọn những chiếc quần yoga được thiết kế với chất liệu vải dày như thun có tính năng co giãn tốt để cảm thấy thoải mái khi làm việc. Về áo, bạn có thể mặc quần yoga phối với chiếc áo sơ mi dài phủ dưới mông hoặc đến giữa đùi để tạo phong cách thanh lịch. Chắc chắn với kiểu phối đồ đơn giản này, bạn sẽ trông duyên dáng, nhã nhặn và thanh lịch hơn trong các cuộc họp đấy.

Bí mật số 5: Phong cách và màu sắc

Có thể chọn trang phục mang dấu ấn của dân tộc Ấn Độ, thoải mái, tự nhiên; mặc vào vừa có cảm giác phóng khoáng, vừa mang phong cách hiện đại. Những bộ trang phục ôm người và đàn hồi tốt mặc vào cũng tôn lên vóc dáng xinh đẹp, rất thích hợp khi luyện tập yoga trong điều kiện nhiệt độ cao.

Sử dụng màu tươi mát, thanh nhã, tốt nhất là đơn sắc, như thế có thể giúp thư giãn tinh thần, và cũng giúp bạn tập trung vào bài tập tốt hơn.

Phụ kiện cần mang theo khi tập yoga

Ngoài đồ tập yoga, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một số vật dụng cá nhân cần thiết để việc tập yoga trở nên thoải mái hơn:

  • Thảm tập: Các phòng tập có trang bị thảm nhưng nếu bạn muốn an toàn và sạch sẽ thì nên trang bị thảm tập yoga cá nhân. Bạn nên chọn loại thảm chống trơn trượt để giữ thăng bằng tốt hơn, tăng độ ma sát và bảo vệ an toàn cho cơ thể
  • Khăn tập: Các động tác yoga sẽ khiến bạn đổ nhiều mồ hôi, do đó, bạn nên mang theo 1 chiếc khăn để thấm hút mồ hôi một cách nhanh chóng.
  • Dây buộc tóc, băng đô: Bạn sẽ không muốn bị tóc vướng vào mặt trong khi đang tập phải không? Buộc tóc hoặc sử dụng băng đô sẽ giúp bạn nhìn gọn gàng và năng động hơn đấy.

5 bí mật chọn đồ tập yoga đúng chuẩn chuyên gia

Thảm tập là dụng cụ không thể thiếu khi tập yoga

Bạn cần chuẩn bị bao nhiêu bộ đồ tập yoga?

Nếu bạn chỉ tập một tuần vài ba buổi thì bạn chỉ cần 2 bộ là đã đủ cho việc tập luyện. Đặc biệt là khi luyện tập yoga trong điều kiện nhiệt độ cao, đổ nhiều mồ hôi, bạn nên mang thêm một bộ để thay.

Nếu là người tập luyện thường xuyên mỗi ngày thì bạn nên có ít nhất 4 bộ đồ tập yoga để thay đổi, thậm chí bạn có thể mua nhiều hơn nữa.

Những lưu ý khi giặt đồ tập yoga

Do tính chất chất liệu của quần áo tập yoga là co giãn, nên cách bạn giặt sẽ quyết định độ bền của nó. Bạn nên dùng nước lạnh, lộn mặt trong ra ngoài và tránh dùng chức năng sấy khô của máy giặt. Không nên giặt chung với các đồ có chất liệu thô cứng khác, bởi như vậy chúng sẽ làm hư thớ sợi trong chất liệu dành cho quần áo yoga.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News