Kiến Thức

5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh bạn nên biết

5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh: Xác định khách hàng tiềm năng

Đầu tư mua bán nhà phố được coi là loại hình đầu tư mang đến lợi nhuận cao nhất bởi những đặc thù mà nhà phố sở hữu. Việc xác định nguồn khách hàng tiềm năng sẽ quyết định những bước tiếp theo trong quá trình bán nhà phố như: định giá, sửa chữa, nội dung đăng tin,…

5 bước bán nhà phố nhanh bạn nên biết

Xem mình có gì để xác định khách hàng tiềm năng

Đối với nhà phố sẽ có hai nguồn khách hàng tiềm năng chủ yếu, bao gồm: khách mua để ở và khách mua để kinh doanh, đầu tư. Ngoài ra việc xác định khách hàng tiềm năng cũng dựa trên việc định giá nhà phố của người bán.

Thông thường, nhà phố được nhiều người mua lựa chọn vì những yếu tố sau:

    Vị trí đẹp phù hợp với việc kinh doanh thương mại.

    Gần khu dân cư hoặc các tiện ích như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,….

    Tiềm năng tăng giá của nhà phố.

Sau khi xác định được tất cả những gì mình có về nhà phố, người bán sẽ tập trung vào những đối tượng khách hàng phù hợp để tung ra chiến lược quảng bá, tìm kiếm khách hàng. Đây được coi như là bước đầu khi muốn bán nhà phố nhanh chóng.

5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh: ĐỊNH GIÁ nhà phố

Việc định giá nhà phố đòi hỏi kiến thức chuyên môn cao cũng như có nhiều kinh nghiệm xem và giao dịch nhà đất. Ví dụ, trên cùng một tuyến đường, nhà phố sẽ có thể chênh lệch giá tùy thuộc vào vị trí tọa lạc cũng như chất lượng nhà phố và nhiều yếu tố khác.

Về cơ bản, những yếu tố liên quan tới việc định giá bao gồm:

Vị trí

Trên cùng một tuyến đường hoặc trên cùng một hẻm nơi nhà phố tọa lạc sẽ có giá nhà khác nhau tùy thuộc vào những nhân tố như:

+Bề rộng mặt cắt lòng đường (mặt đường càng rộng, giá trị nhà phố càng cao).

+Bề rộng mặt cắt vỉa hè.

+Vấn đề cho phép dừng đỗ xe.

+Đường hai chiều có dải phân cách hoặc đường hẻm rộng,….

Ngoài ra, những vị trí có lưu lượng khách hàng lưu thông qua lại nhiều thích hợp cho kinh doanh hơn một nhà phố nằm trong hẻm yên tĩnh, an ninh cũng khiến giá nhà phố bán được tăng cao.

Hạ tầng dịch vụ

Nhà phố càng gần hoặc tiếp giáp với các tiện ích thì giá sẽ càng cao, nhất là những khu trung tâm thành phố như Quận 1, Quận 3, Bình Thạnh,….

Thông số kỹ thuật đất và nhà (nếu có)

Nhà phố có diện tích đủ lớn để kinh doanh các loại hình dịch vụ như khách sạn, văn phòng, bệnh viện tư, siêu thị,… luôn có sức hút đặc biệt với các nhà đầu tư. Ngoài ra những yếu tố khác như mặt tiền rộng, vỉa hè cao cũng khiến người dân an tâm hơn trong sinh hoạt hoặc là đặc điểm để thu hút khách hàng khi kinh doanh.

Chất lượng nhà phố

Một nhà phố đẹp, chất lượng từ nội thất cho đến công năng sử dụng sẽ có giá cao hơn và chiếm được thiện cảm nhiều hơn từ khách mua.

5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh: SỬA nhà phố

Nhà phố thường rất ít khi được sửa chữa hoặc làm mới, nhất là những đô thị lớn khi việc xin giấy phép xây dựng, sửa chữa nhà khá khó khăn. Trải qua nhiều năm sử dụng, nhà phố của bạn có thể đã xuống cấp, vì vậy trước khi bán nhà phố, hãy bỏ ra một khoản tài chính để sửa chữa hoặc tân trang lại căn nhà.

5 bước bán nhà phố nhanh bạn nên biết

Thông thường, khi đến xem nhà, ngoài những vấn đề liên quan tới pháp lý và giá cả thì khách hàng mua sẽ chú ý đến chất lượng của nhà phố định mua, như:

    Tường, sơn bên ngoài của nhà phố có cũ hoặc nứt nẻ,…?

    Hệ thống điện nước có an toàn và đầy đủ.

    Đối với khách mua để ở, họ có thể quan tâm đến cả những vấn đề về nội thất hoặc phong thủy,….

Vì vậy, dù muốn hay không thì người bán nên bỏ ra chi phí để sửa sang cơ bản lại nhà phố nếu thấy nó đã quá cũ. Đơn giản như sơn một bức tường mới, dọn dẹp sạch sẽ hoặc thay mới những thứ đã cũ để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các hệ thống điện nước nên nhờ thợ đến xem xét để đảm bảo đúng chất lượng,….

5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh: Đăng tin và tìm khách hàng

Sau khi hoàn thành 3 bước trong hành trình BÁN NHÀ PHỐ trên, người bán sẽ tiến hành tìm kiếm khách hàng mua cho mình. Đây là bước đi chưa bao giờ dễ dàng đối với người bán lẫn cả những môi giới chuyên nghiệp, nó yêu cầu sự kiên trì và một khoản chi phí không hề nhỏ để có thể tiếp cận khách hàng phù hợp nhất.

5 bước bán nhà phố nhanh bạn nên biết

Đăng bán nhà phố hiệu quả trên website đăng tin uy tín chúng mình.vn

Người bán có thể đăng tin bán nhà phố trên một số kênh truyền thông như:

    Đăng tin trên các website bất động sản uy tín. Đây được coi là kênh truyền thông được nhiều người sử dụng nhất bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và an toàn.

    Báo giấy cũng là kênh truyền thông ổn định và được nhiều người tin tưởng. Tuy nhiên mức phí quảng cáo trên báo giấy luôn ở mức cao trong khi đó lượt tiếp cận khách hàng không lớn.

    Chạy quảng cáo trên Google Adwords, Facebook…

  • Đăng tin trên các group Facebook, Zalo…

Khi đăng tin bán nhà phố, người bán nên chuẩn bị những tin đăng có nội dung hấp dẫn và có tính thu hút để có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm cũng như thời gian để đăng tin thì hãy liên hệ với một số đơn vị môi giới chuyên nghiệp để họ có thể thực hiện thay mình. Bạn chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhỏ cho nhân viên môi giới để làm việc này. Cái bạn cần là “có nhà phố bán” + “chi phí môi giới ” + “chờ đợi” là có một giao dịch bán nhà phố nhanh chóng và an toàn.

5 bước bán nhà phố nhanh bạn nên biết

Đội ngũ chuyên viên môi giới chúng mình với kinh nghiệm trong việc định giá, mua bán, cho thuê nhà phố nhanh chóng, dễ dàng đồng thời mang lại lợi nhuận lớn nhất cho khách hàng. Mọi vấn đề như đăng tin, tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ làm hồ sơ, thủ tục pháp lý, tư vấn đều sẽ được chúng mình tiến hành thực hiện thay bạn. Thứ bạn cần là sở hữu nhà, tin tưởng và đăng ký bán nhà phố với chúng mình ngay hôm nay.

5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh: Đàm phán và chốt hợp đồng

Trước khi thống nhất được việc đặt cọc, mua bán nhà phố thì giữa người mua và người bán cần phải đạt được những thỏa thuận sau:

    Tổng giá bán

    Thời điểm thanh toán

    Số tiền đặt cọc

    Thuế thu nhập cá nhân, các loại thuế liên quan đến chuyển nhượng, phí hoa hồng môi giới (nếu có), các loại phí liên quan đến chuyển nhượng. Ai sẽ chịu các loại thuế và phí này khi giao dịch.

    Hình thức thanh toán

    Các điều khoản thưởng phạt đặt cọc, mua bán

Sau khi đàm phán thành công, hai bên mới bắt đầu ký kết hợp đồng mua bán đồng thời cần có sự chứng kiến của người thứ ba và được công chứng tại Văn phòng công chứng để hợp đồng chính thức có hiệu lực.

Tần Hoàng (TH)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News