Khỏe - Đẹp

5 cách giúp bạn sở hữu mái tóc đáng ngưỡng mộ

Để có một mái tóc khỏe mạnh, bạn nên xây dựng thói quen chăm sóc tóc toàn diện bao gồm bôi dầu, đắp mặt nạ cho tóc, gội đầu với các sản phẩm thích hợp và chải đầu thường xuyên.

Thức ăn cũng tạo ra sự khác biệt đáng kể cho mái tóc. Một chế độ ăn uống cân bằng giúp bạn duy trì được mái tóc dài, chắc và khỏe. Dưới đây là 5 mẹo được giới chuyên gia tổng hợp để bạn có thói quen chăm sóc tóc khỏe mạnh.

1. Xử lý các sợi tóc từ trong ra ngoài

Sự thật là tóc khỏe bắt đầu từ bên trong. Căng thẳng có hại cho cơ thể của bạn, mối liên hệ giữa căng thẳng và rụng tóc đã được biết rõ. Ngoài ra, thực phẩm cũng tác động trực tiếp đến tóc, nhiều chất dinh dưỡng có liên quan đến việc mọc tóc nhanh hơn.Đó là lý do tại sao chúng ta nên tập trung vào sức khỏe đường ruột.

5 cách giúp bạn sở hữu mái tóc đáng ngưỡng mộ

Sự thật là tóc khỏe bắt đầu từ bên trong.

2. Tìmnguyên nhân gây rụng tóc

Bạn phải làm sạch và kích thích da đầu để tóc khỏe mạnh. Da đầu tích tụ quá nhiều dầu thừa, các sản phẩm, vi khuẩn và rác thải nói chung có thể làm nghẹt gốc nang lông, đây là nguồn gốc của sự phát triển tóc theo nghĩa đen. Tình trạng viêm quá mức ở đó có thể kìm hãm sự phát triển và cuối cùng dẫn đến rụng tóc.

3. Bổ sung chất dinh dưỡng

Collagen là một thành phần thiết yếu của mái tóc chắc khỏe. Nó chứa các protein và axit amin cần thiết để sản xuất keratin, loại protein cấu tạo nên mái tóc của bạn. Trứng là một nguồn cung cấp protein và biotin tuyệt vời, hai chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe của tóc.

Tiêu thụ cá giàu axit béo omega-3, chẳng hạn như cá hồi, cũng có liên quan đến việc tăng sự phát triển của tóc. Là một nguồn cung cấp vi chất dinh dưỡng, người ăn chay trường có thể thay thế hạt, quả hạch, bơ, đậu và đậu nành cho cá trong chế độ ăn hàng ngày của họ.

5 cách giúp bạn sở hữu mái tóc đáng ngưỡng mộ

Collagen là một thành phần thiết yếu của mái tóc chắc khỏe.

Mặc dù hầu hết chúng ta tuân thủ phương pháp điều trị lão hóa là bôi dầu cho tóc để giúp tăng trưởng tóc, nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng một chế độ ăn uống giàu protein và tăng cường bổ sung các chất như biotin, folate, lưu huỳnh, kẽm, vitamin A, vitamin D và vitamin B12 mới có thể giúp giảm rụng tóc.

4. Tránh sử dụng các công cụ nóng

Với quá nhiều nhiệt trong không khí, việc tạo thêm nhiệt sẽ làm hư tóc và khiến da đầu bị khô. Tránh sử dụng các thiết bị sấy tóc hoặc chỉ sử dụng các dụng cụ nóng một hoặc hai lần một tuần. Sau khi gội đầu, hãy thắt bím tóc để tạo kiểu xoăn gợn sóng và để tóc khô tự nhiên. Đó là một phần quan trọng của thói quen chăm sóc tóc.

5 cách giúp bạn sở hữu mái tóc đáng ngưỡng mộ

Việc tạo thêm nhiệt sẽ làm hư tóc và khiến da đầu bị khô.

5. Ủ tóc thường xuyên

Nhiều người cho rằng chỉ cần bôi dầu vào mùa đông nhưng đây là quan niệm sai lầm phổ biến nhất. Vào mùa hè, bạn cũng nên ủ tóc mỗi tuần một lần. Các loại dầu dưỡng tóc, chẳng hạn như dầu dừa hoặc dầu ô liu, sẽ nuôi dưỡng tóc của bạn đồng thời hỗ trợ sự phát triển của tóc.

Muốn có mái tóc sáng bóng, bạn nên bổ sung những thực phẩm này

‎Bằng cách giảm lượng thức ăn chiên rán và đồ ăn vặt, đồng thời tăng cường tiêu thụ các loại thực phẩm lành mạnh có chứa các chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu, chúng ta có thể có một mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt.‎Một loại thực phẩm có tác dụng thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh là chuối, vì chúng có một lượng lớn vitamin B6 giúp điều chỉnh nội tiết tố và giảm căng thẳng. Một số loại thực phẩm khác có chứa vitamin này bao gồm khoai tây và rau bina.

5 cách giúp bạn sở hữu mái tóc đáng ngưỡng mộ

Một loại thực phẩm có tác dụng thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh là chuối.

Thịt, gia cầm và các sản phẩm từ sữa đều chứa vitamin B12, có tác dụng như nhau đối với mái tóc khỏe mạnh. Ngoài các loại vitamin, thịt nạc, trứng và các sản phẩm từ đậu nành cũng chứa các protein giúp tóc bạn khỏe mạnh.

‎Hãy thử ăn đậu lăng vì sức khỏe mái tóc của bạn. Các loại đậu này chứa protein và sắt, giúp cung cấp độ bóng cho tóc của bạn. Yến mạch cũng rất tốt cho tóc của bạn vì chúng rất giàu silica, giúp tóc bạn chắc khỏe, dày và bóng mượt.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News