Thời Trang

5 Cách nới rộng quần jean vô cùng hiệu quả

Cách nới rộng quần jean là gì? Làm sao để giữ lại chiếc quần jeans mà mình yêu thích khi không mặc vừa do tăng cân nhẹ? Đừng quá lo lắng bởi Coolmate sẽ chia sẻ cho bạn một số phương pháp rất hữu ích.

Bạn đang tăng cân nhẹ và không còn mặc vừa chiếc quần jeans mà mình thích. Bạn muốn tìm cách nới rộng quần jean để không phải bỏ đi chiếc quần của mình. Nhưng làm sao để khắc phục được tình trạng này nhanh chóng? Hãy tìm hiểu ngay các cách mà chúng mình sẽ giới thiệu cho bạn dưới đây nhé.

Những phương pháp nới rộng quần jeans hiệu quả

Nếu bạn chẳng may mua phải chiếc quần jeans hơi chật hoặc do tăng cân nhưng bạn không muốn bỏ chiếc quần đó. Vậy thì bạn hãy áp dụng một số cách nới rộng quần jean dưới đây nhé.

Cách nới rộng quần jeans bằng nước ấm

Đây là một phương pháp phá phổ biến và hữu hiệu được nhiều người áp dụng thành công. Bạn chỉ cần cho nước ấm vào bình có đầu xịt, trải quần jeans lên sàn rồi phun đều nước ấm lên bề mặt quần.

Khi xịt thì bạn hãy dùng tay mướt ở phần bụng, phần đùi để quần jeans giãn ra dần dần là được. Bạn hãy lăp đi lặp lại các bước này thì quần jeans sẽ giãn ra hơn trước một cách đáng kể.

5 cách nới rộng quần jean vô cùng hiệu quả

Nước ấm giúp nới rộng quần jean hiệu quả

Ngoài ra, bạn còn có thể áp dụng một cách khác. Đó là trực tiếp mặc quần jeans vào người và ngồi trong bồn tắm nước ấm. Nước ấm sẽ giúp làm giãn các liên kết sợi vải ở quần jeans. Vừa ngâm ban vừa lấy tay kéo giãn những phần vải bạn muốn nới lỏng để các sợi vải giãn ra vừa ý.

Một lưu ý là bạn chỉ nên ngâm trong khoảng 15-20 phút, ngâm quá lâu sẽ khiến cơ thể bị nhiễm nước. Cuối cùng thì đem quần phơi để giữ độ co giãn của chiếc quần.

Nới rộng quần jeans bằng cách may rộng cạp quần

Cách nới rộng quần jean bằng cách may rộng cạp quần là một phương pháp khá phức tạp. Đấng mày râu có lẽ cần đến một ai đó khéo tay một chút để thực hiện cách này. Nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị để may rộng cạp quần như:

  • Một miếng vải cùng màu với chiếc quần jean của mình
  • Kéo, kim ghim, máy khâu

5 cách nới rộng quần jean vô cùng hiệu quả

May rộng cạp quần

Khi đầy đủ nguyên liệu, bạn bắt đầu tiến hành may cạp quần theo các bước như sau:

  • Trước tiên, tháo rời cầu đai ở phần giữa lưng của cạp quần ra bên ngoài
  • Tiếp theo, lấy kéo cắt một phần nhỏ thẳng hàng trên cạp của chiếc quần thành hình chữ V, tùy thuộc vào độ rộng mà các bạn cần
  • Cắt tấm vải cùng màu bên ngoài và đo cho vừa với vết cắt trên quần jean
  • Đo xong, bạn hãy vắt sổ tấm vải jean đó và gấp vào, bạn hãy sử dụng máy may để cố định một đường chỉ lên miếng vải
  • Lấy tấm vải đặt dưới khe chữ V của chiếc quần và đánh dấu trên tấm vải bằng phấn hoặc ghim, cắt 2 bên vải thừa và vắt sổ để miếng vải không bung
  • Đặt lại tấm vải dưới khe chữ V khâu lại theo đường ziczac để ráp lại, cuối cùng bạn khâu lại chiếc cầu đai đã tháo là đã nới rộng được chiếc quần jean của mình

Dùng bàn là để làm giãn quần jeans

Sử dụng bàn là để làm giãn quần jeans cũng là một trong những mẹo nhỏ khá hay cho người dùng. Bạn có thể vừa ủi vừa kéo giãn quần để có độ rộng theo như bạn mong muốn.

5 cách nới rộng quần jean vô cùng hiệu quả

Bàn là cũng là một phương pháp giãn quần jean hiệu quả

Nhưng khi là, bạn nên là theo chiều ngang của quần để làm quần giãn ra theo chiều ngang. Bạn áp dụng cách này cho đến khi thấy quần giãn vừa đủ đến kích cỡ mà bạn mong muốn. Thế nhưng cách này chỉ phù hợp để nới rộng với kích thước nhỏ tương đối.

Dùng máy sấy làm nóng và kéo giãn quần jeans

Một cách nới rộng quần jean tương tự với việc sử dụng bàn là chính là sử dụng máy sấy tóc. Bạn chỉ cần trải quần jeans lên một mặt phẳng rồi lấy máy sấy tóc làm nóng phần quần mà bạn muốn nới ra.

5 cách nới rộng quần jean vô cùng hiệu quả

Sử dụng máy sấy để làm nóng và kéo giãn quần jeans

Sấy xong, bạn hãy dùng tay để kéo giãn ra. Bạn cứ thực hiện cách này nhiều lần đến khi quần giãn theo kích thước bạn muốn. Bạn cũng có thể áp dụng cách này để làm giãn áo jeans.

Cách nới rộng quần jeans bằng động tác squat

Ngoài những cách trên, bạn có thể chọn cách vận động để làm giãn quần jeans, cụ thể là động tác squat. Bạn hãy mặc chiếc quần jeans bạn muốn làm giãn và thực hiện các động tác squat tại chỗ.

5 cách nới rộng quần jean vô cùng hiệu quả

Để nới rộng quần jean nam giới nên làm gì?

Cách squat để làm quần jean giãn ra đúng cách như sau:

  • Đứng thẳng người rồi dang rộng 2 chân bằng vai
  • Sau đó, khuỵu đầu gối xuống để hạ thấp hông và mông tương tự như thể mà bạn đang ngồi xuống ghế
  • Bạn cần đảm bảo rằng đầu gối của bạn không vượt lên trước mũi chân
  • Tiếp theo, từ từ nhấn gót chân để đứng lên rồi lại trở về tư thế ban đầu
  • Lặp lại động tác này trong tối thiểu 1 phút hoặc bạn có thể thực hiện 5 đến 10 phút tùy ý theo thể lực cũng như nhu cầu làm giãn quần jean của bạn.

Một số lưu ý khi phơi quần jean

Ngoài việc áp dụng các cách nới rộng quần jean, khi sử dụng và phơi quần jeans, bạn cũng cần có lưu ý. Bởi sau khi giặt xong, quần jeans thường sẽ bị cứng khi quá khô. Để quần vẫn giữ được độ mềm mại, bạn hãy áp dụng một số mẹo như:

  • Cho quần jeans vào máy sấy quần áo trong 10 phút ở chế độ medium
  • Lộn trái quần rồi phơi như bình thường
  • Không phơi quần dưới nắng gắt tránh quần nhanh phai màu hơn

5 cách nới rộng quần jean vô cùng hiệu quả

Phơi quần jeans đúng cách

Để giảm tình trạng quần jean bị cứng hoặc nhàu sau giặt, ngày nay, người ta thường pha thêm các sợi đặc biệt như tencel, visco tổng hợp, rayon… Những chất này giúp quần luôn ở trạng thái mềm mại và tạo sự dễ chịu cho người mặc.

Ngoài ra, cách gấp quần jeans cũng khá quan trọng trong việc giữ form quần chuẩn và giữ quần như mới.

Quần jean chắc chắn sẽ bị chật đi nếu bạn tăng cân. Bởi vậy, các cách nới rộng quần jean trên sẽ giúp bạn “cứu” chiếc quần yêu thích của mình. Hy vọng những thông tin chúng mình mang lại sẽ giúp ích được nhiều cho bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News