Phong Thuỷ

5 cách thanh lọc không gian sống trong và sau mùa giãn cách

5 cách thanh lọc không gian sống luôn giữ cho ngôi nhà luôn sạch sẽ và vệ sinh để đảm bảo cho một cuộc sống khỏe mạnh cho bạn và cả gia đình.

5 cách thanh lọc không gian sống trong và sau mùa giãn cách

Tại sao bạn cần phải thường xuyên thanh lọc không gian sống trong và sau mùa dịch? Mùa giãn cách khiến chúng ta ở nhà nhiều hơn, tích trữ đồ nhiều hơn,… sẽ làm cho không gian sống sẽ có phần bí bách. Tuy sống trong mùa dịch bệnh, việc vệ sinh nhà cửa cũng như thanh lọc không gian sống là hành động cần thiết mà bạn nên làm. Bài viết này gợi ý cho bạn những cách giúp thanh lọc không gian hiệu quả!

  • 3. Những vật dụng bạn cầm nắm: Loại bỏ năng lượng cũ và thu hút năng lượng mới cho không gian sống

1. Những gì bạn hít vào: Duy trì chất lượng không khí trong lành trong nhà bạn

Với việc nhiều người trong chúng ta đang dành nhiều thời gian hơn trong nhà, vì thế hãy luôn làm sạch và duy trì chất lượng không khí sạch trong nhà mà chúng ta đang hít thở hàng ngày nhiều nhất có thể.

5 cách thanh lọc không gian sống trong và sau mùa giãn cách

Một số tips giúp thanh lọc không gian sống:

Làm sạch ẩm mốc, bụi bẩn và các khí lưu trong nhà

Bạn nên giặt giũ chăn ga gối đệm, rèm cửa, thảm trải,… bởi những vật dụng này mà để quá lâu cũng bị tích tụ năng lượng và khí. Không nên để đất ẩm thấp quá lâu trong nhà, nhất là đối với các chậu cây cảnh. Cần đưa ra ngoài trời để đất được khô thoáng, trao đổi khí tự nhiên, hoặc xới đất, thay đất mới. Nước trong bình hoa trên ban thờ hoặc trang trí trong nhà cũng lưu ý thay hàng ngày bởi nếu không nó sẽ ảnh hưởng đến khí của ngôi nhà.

Làm sạch không khí một cách tự nhiên

Xông đốt tinh dầu: Để thanh lọc những ám khí lưu cữu và huân tập bầu không gian tích cực, bạn nên xông đốt tịnh hóa cho ngôi nhà đều đặn hàng ngày bằng các mùi hương tự nhiên như cam sả, quế, hoa lan, hoa bưởi, hoa ly,…

5 cách thanh lọc không gian sống trong và sau mùa giãn cách

Mỗi loại hương tinh dầu sẽ phù hợp với từng người và từng không gian khác nhau. Chú ý không nhỏ quá nhiều tinh dầu sẽ tạo ra hương thơm quá nồng và khó chịu.

Đốt nến sáp ong: sáp ong là loại nến được làm từ những nguyên liệu tự nhiên không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Một số nơi nên đặt nến sáp ong phải kể đến như phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, phòng làm việc,… Không nên để ở những nơi có gió nhiều như cửa sổ, cửa chính, ban công,… vì nó sẽ làm mất đi tác dụng của nến.

Sử dụng than hoạt tính loại bỏ không khí ô nhiễm: Than hoạt tính là vật liệu không mùi, có tính hấp thụ cao và có thể loại bỏ độc tố trong không khí. Nhiều người cũng sử dụng loại than này này xua đi các mùi khó chịu như mùi thực phẩm bị cháy, gia vị mạnh, thuốc lá, vật nuôi, sơn mới,… Ngoài ra, than hoạt tính giúp việc loại bỏ nấm mốc hoàn toàn sạch sẽ khiến không khí trong lành hơn.

5 cách thanh lọc không gian sống trong và sau mùa giãn cách

Để sử dụng, có thể bọc than hoạt tính trong các túi lưới và đặt ở những vị trí dễ phát sinh mùi, cần làm sạch như nhà bếp, nhà vệ sinh, phòng khách, bên dưới chậu rửa, hầm để xe…

Đặt thêm nhiều cây xanh xung quanh cửa sổ và trong nhà

Cây xanh là một phần không thể thiếu trong không gian nhà ở và cũng là cách làm sạch không khí đơn giản nhất. Cây xanh có khả năng hút được các khí độc trong ngôi nhà của bạn lên đến 85%.

5 cách thanh lọc không gian sống trong và sau mùa giãn cách

Bạn nên đặt cây xanh ở gần cửa sổ trong nhà để thanh lọc luồng không khí, xua tan đi sự độc hại còn sót lại của nội thất và đuổi muỗi, côn trùng hiệu quả. Một số loại cây cảnh gợi ý như: Cọ cảnh, Lưỡi hổ, Vạn niên thanh, Thiết mộc lan, Cây phỉ thúy, Dứa cảnh nến, Cây nhện (cây Cỏ nhện hay cây Cỏ lan chi), Lan ý (cây bạch môn, huệ hòa bình hay vĩ hoa trắng),…

Sử dụng máy lọc không khí đa chức năng

Thời đại công nghệ phát triển, bên cạnh việc sử dụng cây cảnh để giúp thanh lọc không khí trong nhà, máy lọc khí đa năng đang được rất nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Loại máy lọc khí này có tác dụng hiệu quả hơn các biện pháp thông thường bạn hay sử dụng.

5 cách thanh lọc không gian sống trong và sau mùa giãn cách

Bạn nên đặt máy điều hòa không khí ở những nơi có diện tích rộng của căn nhà, có nhiều người sinh hoạt và qua lại. Nó sẽ giúp bạn thanh lọc không khí một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Máy có công dụng chủ yếu là trao đổi luồng không khí trong nhà. Máy sẽ điều hòa luồng không khí, bụi bẩn trong nhà và trả lại là một bầu không khí trong lành và mát mẻ. Đây là một trong số ít những sản phẩm có khả năng lọc được bụi bẩn với kích thước nhỏ lên đến 0,3 micromet.

2. Những gì bạn bước lên: Giữ cho sàn nhà sạch sẽ

Thường xuyên hút bụi, vệ sinh không gian: Bụi, lông thú cưng và các chất gây dị ứng khác có thể tích tụ nhanh chóng trên sàn nhà của bạn. Do đó, hút bụi hàng ngày chính là tuyến phòng thủ đầu tiên của bạn trong việc ngăn chặn tích tụ bụi.

5 cách thanh lọc không gian sống trong và sau mùa giãn cách

Tốt nhất bạn nên vệ sinh nhà cửa 2 ngày một lần. Hút bụi là bước đầu tiên bạn cần phải làm.

Đối với những căn phòng có thảm: bạn sẽ phải hút bụi toàn diện và kỹ hơn, ít nhất hai lần một tuần vì các sợi vải của thảm rất dễ giữ lại bụi, chất bẩn, chất gây dị ứng, đồng thời chúng còn thấm hút các chất bẩn và nước rơi vãi, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

3. Những vật dụng bạn cầm nắm: Loại bỏ năng lượng cũ và thu hút năng lượng mới cho không gian sống

Hãy luôn giữ cho mọi thứ được ngăn nắp gọn gàng theo nguyên tắc “đơn giản là đẹp” và “ít muốn biết đủ”. Hãy loại bỏ những đồ đạc, thùng hộp không cần thiết.

5 cách thanh lọc không gian sống trong và sau mùa giãn cách

Hãy loại bỏ những đồ đạc, thùng hộp không cần thiết để có nhiều diện tích sinh hoạt hơn.

Nhiều người thường mua sắm rất nhiều đồ đạc và đặt vào trong ngôi nhà của mình, đôi khi có những món đã cũ nhiều năm không sử dụng. Đây là nơi mà bụi bẩn bám vào thường xuyên, việc lau chùi vừa không làm sạch mà còn làm phát tán thêm bụi bẩn trong không khí. Đây là nguyên nhân của các căn bệnh liên quan đến đường hô hấp tồn tại trong chính căn nhà của bạn. Đồ đạc nhiều cũng khiến diện tích sinh hoạt bị thu hẹp đồng thời gian tăng những chất không tốt cho cơ thể.

Vì thế, cách làm sạch không khí tốt nhất chính là bỏ bớt đồ đạc không dùng đến trong nhà đi. Bạn có thể cho ai đó hoặc bỏ chúng vào nhà kho tùy ý.

4. Những gì bạn nhìn thấy mỗi ngày: Bày biện nhà cửa

Bạn cũng nên xem xét những sắp đặt trong nhà. Chú ý tránh các biểu tượng, tranh ảnh tiêu cực như chiến tranh, cảnh hoang tàn, bạo lực hay hình ảnh hoặc hình nộm thú dữ dằn như hổ, báo, sư tử… những hình ảnh có thể kích động tâm sân hận, bất an.

5 cách thanh lọc không gian sống trong và sau mùa giãn cách

Bạn cũng nên xem xét những sắp đặt, trang trí trong nhà.

Bạn có đưa thiên nhiên vào nhà bằng cách treo tranh ảnh thiên nhiên tươi đẹp. Cách tốt nhất là sắp đặt, bày biện các biểu tượng giác ngộ, Mandala cát tường của chư Phật, mang lại nguồn năng lượng gia trì ấm áp cho ngôi nhà và cũng giúp bạn và người thân huân tập chủng tử giải thoát mỗi khi nhìn thấy, chạm phải, hoặc khi luồng gió thổi qua các biểu tượng rồi chạm đến da thịt bạn.

Nói về biểu tượng thì có rất nhiều, nhưng một cách thiết yếu nhất, hãy lưu tâm tới khu vực cửa nhà bằng cách treo ngay ngoài cửa (cửa ra vào và các cửa sổ) chữ A Thập Tướng Tự Tại. Chữ A Tổng trì này là một trong những biểu tượng cổ xưa và linh thiêng nhất có tác dụng cân bằng toàn bộ trường khí đi từ bên ngoài vào trong nhà, tạo ra sự an ổn cũng như bảo vệ ngôi nhà tránh được xấu hại.

5. Những hoạt động mang đến năng lượng tích cực

Làm vườn trong nhà là một hoạt động tuyệt vời, không chỉ giúp kiểm soát căng thẳng mà còn cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

Tuyệt đối không hút thuốc lá, cigar trong nhà. Khói thuốc lá là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến những căn bệnh về về đường hô hấp như viêm phổi, ung thư phổi, gan,…Nếu vẫn muốn hút thuốc lá, hãy chọn cho riêng mình một không gian rộng rãi hơn và không có người khác ở gần. Điều này giúp bạn không làm ảnh hưởng đến bầu không khí của những người xung quanh.

Tối giản không gian sống. Sử dụng tủ, kệ kết nối hoặc chồng lên nhau… giúp không gian sống thoáng, rộng, mang lại sự thư thái cho gia chủ.

Trang trí bằng gam màu lạnh. Nếu có điều kiện, sau khi hết dịch hãy sơn lại ngôi nhà. Các tông màu sáng giúp không gian trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn, cũng như giảm khả năng hấp thụ nhiệt của căn hộ. Gam màu lạnh cũng được áp dụng khi chọn rèm cửa, tủ bếp hay các đồ dùng nội thất…

*Có thể bạn muốn xem:

  • Tổng đài 24/7 về mọi nhu cầu mua-bán-thuê BĐS: *4663

Một số bài viết mà bạn có thể quan tâm:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News