Kiến Thức

5 cách trồng cây trong nhà thu hút mọi ánh nhìn

Không chỉ mang đến sức sống, cảm xúc và vẻ đẹp cho ngôi nhà, hoa và cây cảnh còn góp phần cải thiện chất lượng không khí ở những nơi nó xuất hiện. Bạn có thể trồng cây trong nhà, trong bể nước, trên tường, bên cửa sổ, trồng xuôi hay treo ngược…

Cây xanh là những điểm nhấn tuyệt vời trong trang trí nhà cửa, giúp căn phòng thay đổi diện mạo và biến đổi theo thời gian. Việc chọn một cây trong nhà phù hợp để đặt trong góc phòng, trên bàn hay bệ cửa sổ là hết sức cần thiết. Để trang trí và làm “xanh” cho ngôi nhà, bạn cần biết kỹ thuật trồng cây cảnh trong chậu đúng cách để cây sống và khỏe mạnh nhất.

Bước đầu tiên để trồng cây trong nhà là xác định mức độ ánh sáng không gian sống của bạn nhận được, và lựa chọn cho mình loài cây phù hợp. Sau đây bạn có thể tham khảo 5 cách trồng cây trong nhà giúp ngôi nhà của bạn trở nên thu hút khi khách ghé thăm!

1. Trồng từ lan can gác xép

Từ lan can gác xép, trồng những loại cây rủ xuống sẽ thu hút được mọi ánh mắt khi bước vào. Sắp xếp các loại cây gần nhau để chúng tràn qua lan can và rủ xuống sẽ kích thích sự tưởng tượng của ánh mắt khi che đi đường giới hạn giữa các không gian và đem lại cảm giác hai tầng bỗng trở thành một diện tích rộng và thoáng.

5 cách trồng cây trong nhà thu hút mọi ánh nhìn

Trồng từ lan can gác xép được rất nhiều gia đình áp dụng ngày nay

2. “Vườn treo Babylon”

Treo những chậu cây trong nhà lên cao cũng là một cách hữu hiệu để mang cây xanh vào trong nhà mà không làm lộn xộn không gian dưới mặt đất. Bạn có thể treo các chậu cây này ở trong phòng cũng như ngoài hiên. Bên cạnh các loại chậu cây đứng thẳng hướng lên phía trên như thông thường, giờ đây đã xuất hiện cả các loại cây cắm ngược ngọn xuống đất.

3. Những khung cửa hoa

Đặt những chậu cây cảnh nhỏ hay những chậu hoa bên cửa sổ cũng gợi lên một cảm giác rất lãng mạn. Thậm chí, khi thiết kế cửa sổ cho ngôi nhà, bạn có thể thiết kế luôn những không gian để trồng hoa.

5 cách trồng cây trong nhà thu hút mọi ánh nhìn

Trồng cây trong nhà qua khung cửa hoa

4. Trồng cây rủ xuống từ trên cao

Để căn phòng trở nên cao hơn, trồng những loại cây rủ từ trần xuống sàn sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để làm nổi bật chiều thẳng đứng của không gian. Bạn có thể tham khảo trồng cây xanh từ các giá treo hoặc tủ để đồ. Và nếu bạn có một không gian nhỏ nhưng trần nhà cao, đừng bỏ lỡ sự lựa chọn này.

5. Khu vườn gồm các loại rau cỏ

Một không gian nhỏ trồng các loại rau thơm có thể đặt ngay trong nhà bếp. Trồng trong nhà, rau lớn chậm hơn ở ngoài trời nhưng cũng dễ dàng để gia chủ biến thành vật trang trí. Vì mục đích trang trí, không nên trồng quá ba loại rau (trừ khi không gian của bạn thật lớn), nếu không bạn có nguy cơ biến đây thành một “khu rừng” và sẽ ảnh hưởng tới các yếu tố thiết kế khác.

Một lưu ý khác cần nhớ đó là cây cảnh trong nhà bày trí trong nhà thì lượng nước tưới không nên quá nhiều, khi nào thấy đất trồng khô thì bạn mới nên tưới nước. Ngoài ra, có thể dùng bình phun nước để phun cho cây, mùa hè có thể phun ngày hai lần, mùa đông thì ngày một lần để tăng cường độ ẩm, làm sạch lá, có lợi cho quá trình quang hợp của cây, làm cây xanh tốt.

Ngoài ra, những loại cây trong nhà cần chú ý hơn đến việc mua những chậu cây phù hợp. Có thể dùng những loại chậu cảnh có đĩa đệm bên dưới để dễ dàng di chuyển và thoát nước tốt.

5 cách trồng cây trong nhà thu hút mọi ánh nhìn

VЖ°б»ќn cГўy trong nhГ

Bón phân

Bón phân cho cây là công việc vô cùng quan trọng nhằm thúc đẩy quá trình phát triển của cây. Nếu bạn bón nhiều phân quá thì cây sẽ phát triển nhanh làm mất dáng thế, gọi là phá thế. Nhưng nếu bón ít quá, cây sẽ thiếu dưỡng chất làm chết cành… Vì vậy, cách tốt nhất là khoảng nửa tháng bón phân cho cây một lần, tỉ lệ bón 5% phân tổng hợp cho cây. Ngoài ra, dùng nước vo gạo để tưới cây trong nhà cũng có tác dụng rất tốt cho sự phát triển của cây.

Phòng bệnh cho cây

Cây cảnh trong nhà không được dùng thuốc trừ sâu, có thể dùng thuốc diệt muỗi để trừ sâu. Đối với cây mắc bệnh phấn trắng thì có thể dùng khăn và cồn lau sạch, nếu mức độ bệnh nghiêm trọng thì cần phải để cây ra ngoài rồi trị bệnh cho cây.

5 cách trồng cây trong nhà thu hút mọi ánh nhìn

HЖ°б»›ng dбє«n chДѓm sГіc cГўy trong nhГ

Biện pháp hồi phục khi cây bị khô héo

Khi phát hiện cây có hiện tượng vàng úa, khô héo, rụng lá… thì phải kịp thời có những biện pháp chăm sóc giúp cây hồi phục lại sức sống. Không nên cho ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu xạ vào cây để tránh làm cho sức nóng của ánh nắng gây ảnh hưởng bất lợi đến cây cối hoặc có thể làm cho cây chết do bị mất nước. Nơi chăm sóc cây phải là nơi mát mẻ, không khí trong lành và nên tránh gió mạnh.

Trong thời gian đầu nuôi dưỡng cây thì không nên tác động vào đất trồng bởi vì lúc này các tổ chức và chức năng của cây ở trạng thái tĩnh, nếu động thổ thì sẽ làm cho hệ rễ cây bị tổn thương. Vào thời gian này chỉ nên cắt bỏ các lá vàng úa, khô héo, tưới nước đầy đủ, đồng thời có thể hòa đạm vào nước với nồng độ thấp để tưới cho cây, mỗi tuần một lần, sau mỗi tháng thì sẽ tăng dần lượng, sau khoảng 2 -3 tháng thì sẽ tăng nồng độ.

Đợi đến khi cây có sức sống trở lại thì thay đổi đất trồng, tốt nhất là dùng đất mục và đất phù sa để trồng, nên bón lót phân bắc trước khi trồng cây.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News