Nhà Đất

5 chia sẻ đắt giá khi lướt sóng bất động sản

Theo những chuyên gia kinh tế, bất động sản hiện nay là một trong số ít những kênh đầu tư có thể sinh lời nhanh và có sự ổn định trong thị trường hiện nay. Hiện nay, có rất nhiều hình thức đầu tư bất động sản, ví dụ như: mua nhà rồi cho thuê, lướt sóng những dự án còn "trên giấy", mua nhà cũ rồi cải tạo bán lại..., trong số đó hình thức đầu tư "lướt sóng" được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn. Vậy đầu tư lướt sóng bất động sản thế nào sẽ an toàn? Bài viết này sẽ giúp cho bạn trả lời thắc mắc trên nhé.

I. Đầu tư “lướt sóng” là gì?

5 chia sẻ đắt giá khi lướt sóng bất động sản

Đầu tư lướt sóng là gì ?

  • Cụm từ “lướt sóng” chắc hẳn đã vô cùng quen thuộc đối với những chuyên gia trong giới bất động sản, nhưng nó lại là thuật ngữ rất mới mẻ đối với nhiều người mới chuyển sang đầu tư lĩnh vực bất động sản. Đầu tư lướt sóng được xem là một dạng đầu tư mang về lợi nhuận, bạn chỉ phải bỏ ra một khoản tiền, trị giá khoảng tầm 15% giá trị thực của một căn hộ hoặc đất nền để tạm thời giữ chỗ.
  • Khi thị trường bất động sản nóng lên, nhiều người quan tâm hơn đến căn hộ hoặc đất nền mà bạn đang sở hữu, và họ sẽ mua lại chúng với giá chênh lệch cao hơn từ vài chục triệu, thậm chí là vài trăm triệu so với số tiền mà bạn đã chi ra lúc đầu. Bằng cách đó, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn bạn đã có thể có được một khoản tiền lớn. Nếu so sánh với việc gửi tiền vào ngân hàng để “ăn” lãi suất thì đầu tư “lướt sóng” chắc chắn hiệu quả hơn nhiều.
  • Chính vì khoản lợi nhuận mà đầu tư “lướt sóng” mang lại đã dẫn đến tình trạng có rất nhiều người đã ôm hàng loạt những căn hộ hoặc đất nền mà họ cho rằng sẽ được nhiều người quan tâm trong tương lai gần, và đây chính là việc đầu cơ tích trữ bất động sản căn hộ hoặc đất nền. Cụ thể hơn, trong những dự án mới ra mắt, đã có rất nhiều người mua một lúc 10 – 20 căn hộ, hơn nữa, có người đã mua lại nguyên cả sàn căn hộ để sau này bán lại.
  • Nhưng chắc chắn rằng chỉ những dự án có vị trí đắc địa, chủ đầu tư uy tín, dự án được thiết kế, xây dựng hợp lý, bài bản, thì cơ hội nếu đầu tư lướt sóng mới yên tâm, còn nếu không thì nhà đầu tư có thể bị “mắc cạn”.

II. 5 kinh nghiệm để lướt sóng bất động sản an toàn:

5 chia sẻ đắt giá khi lướt sóng bất động sản

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản lướt sóng

  • Chọn đúng chủ đầu tư là điều quan trọng đầu tiên trong vấn đề chọn mua căn hộ. Lý thuyết thường sẽ rất dài nên bạn chỉ cần chú ý những điều sau: năng lực của chủ đầu tư, những dự án của họ có bị dính “phốt” nào hay không. Muốn biết bất cứ điều gì, bạn hãy tìm kiếm trên Internet, hoặc tham khảo ý kiến bạn bè có kinh nghiệm đang làm trong lĩnh vực bất động sản.
  • Thời gian xây dựng phải tỷ lệ thuận với thời gian chiếm dụng nguồn vốn lớn và thị trường chung dịch chuyển nhiều dẫn đến độ rủi ro cao và tính thanh khoản thấp. Nói chung thời gian xây dựng càng sớm sẽ càng tốt, nhưng với những khu chung cư cao cấp thì rơi vào khoảng 2 – 3 năm vì phải cần thêm thời gian để đầu tư xây dựng những khu tiện ích và để hoàn thiện công trình. Khu chung cư trung cấp thường sẽ dưới 2 năm và còn lại nhà ở xã hội sẽ là dưới 1.5 năm.
  • Số lượng và chủng loại của căn hộ: số lượng căn hộ trong thị trường ở tương lai càng lớn thì rủi ro vấn đề thanh khoản và tăng trưởng càng tăng cao. Có nghĩa là nếu những khu đô thị bạn dự tính mua sẽ được xây dựng các tòa nhà mới liên tục thì khi bán lướt đối thủ cạnh tranh lớn nhất chính là Chủ đầu tư. Giá bán vẫn là do họ quyết định chứ không phải bạn, và đa phần sẽ thấp hơn mong muốn. Vậy nên, mong muốn của bạn là “mua đi bán lại” nên tốt hơn hết là hãy chọn những căn hộ dễ bán. Những căn hộ dễ bán thường là những căn có diện tích từ tầm 60 – 90m2, có khoảng từ 2 hoặc 3 phòng ngủ, ban công nằm theo hướng Đông, Nam và Đông Nam.
  • Sử dụng đòn bẩy tài chính: Bạn không cần thiết phải có 100% giá trị của căn hộ để kinh doanh căn hộ chung cư, đa số những nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp chỉ dùng 50 – 70% vốn vay để kinh doanh lĩnh vực này. Ví dụ khi bạn mua thời điểm nộp vào 30% giá trị của căn hộ và bán ra vào thời điểm nộp trước 70% thì nghĩa là vốn tự có chỉ 30%, vay 40% và tất toán khoản vay vào khoảng tầm 1 năm. Nhưng lợi nhuận sẽ được tính trên 100% giá trị của căn hộ.
  • Chú ý rằng khi sử dụng đòn bẩy tài chính, nghĩa là thời gian cho vay càng lâu càng tốt (15 – 20 năm); lãi suất những năm đầu tiên càng ưu đãi càng tốt (thường chỉ khoảng 1 – 2 năm là tất toán), quan trọng là lãi phạt tất toán vì có những ngân hàng sẽ phạt tất toán rất nhiều.
  • Lựa chọn thời điểm bán thích hợp: Tùy theo từng dự án nhưng thường được khuyến nghị nên bán vào thời điểm trước khi dự án cất nóc (chưa đóng 70%) hoặc chuẩn bị thời điểm bàn giao (đã đóng 70%) hoặc sau khi bàn giao trong thời gian ngắn (dưới 6 tháng). Sau khi bàn giao tầm trên 6 tháng căn hộ chung cư đa số sẽ không tăng trưởng giá trị được nhiều nữa.

Để kiếm được lợi nhuận từ việc đầu tư lướt song bất động sản không phải quá khó nhưng cũng không quá dễ. Hãy tham khảo bài viết trên để có thêm cho mình những kinh nghiệm về việc đầu tư lướt sóng, để có được lợi nhuận nhất định từ việc đầu tư này nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News