Dinh Dưỡng

5 công thức với mật ong có thể giúp bạn giảm cân

Tiêu thụ mật ong ngay trước khi đi ngủ có thể làm tăng số lượng calo bạn đốt cháy trong những giờ đầu tiên của giấc ngủ.

Mật ong không có chất béo, không có cholesterol và không có natri, do đó nó là mật hoa ngọt tự nhiên tốt cho sức khỏe. Uống nước ấm với mật ong vào sáng sớm có thể là cách giảm cân hiệu quả, vì nó giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Trường Cao đẳng Dinh dưỡng Hoa Kỳ, mật ong giúp kiểm soát cơn thèm ăn của bạn. Nếu bạn tiêu thụ mật ong trước khi đi ngủ, cơ thể bạn sẽ bắt đầu đốt cháy nhiều chất béo hơn trong những giờ đầu của giấc ngủ.

Bạn thậm chí có thể thực hiện một bước xa hơn là thay thế tất cả đường tinh luyện trong chế độ ăn uống của mình bằng mật ong để cân bằng lại tín hiệu não buộc bạn phải tiêu thụ nhiều đồ ngọt hơn.
Các chuyên gia khuyên bạn nên bắt đầu một ngày mới bằng cách thêm một thìa mật ong và nước cốt 1/2 quả chanh vào một cốc nước ấm. Mật ong và chanh không chỉ giúp giảm cân mà còn cải thiện khả năng miễn dịch.

5 công thức với mật ong có thể giúp bạn giảm cân

Mật ong nguyên chất là một chất thay thế tuyệt vời cho đường.

Các hormone thiết yếu trong mật ong có thể giúp giảm cân bằng cách giảm cảm giác thèm ăn. Nó được biết đến là loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất thiết yếu và chất béo tốt. Vì vậy, nếu bạn muốn thêm mật ong vào chế độ ăn uống của mình để giảm cân, thì đây là một số công thức gợi ý để bạn thử.

5 công thức với mật ong để giảm cân:

1. Nước quế mật ong

Quế là một trong những loại gia vị tốt cho sức khỏe, nó có nhiều chất kháng khuẩn và chống ký sinh trùng. Quế cũng cải thiện độ nhạy insulin và sự trao đổi chất cũng như huyết áp và mức cholesterol.

Nhà dinh dưỡng Macrobiotic và Huấn luyện viên sức khỏe, Shilpa Arora cho biết: “Mật ong kết hợp với quế giúp kiểm soát lượng đường tăng đột biến bằng cách giảm chất béo trung tính (loại chất béo trong máu) và là một lựa chọn tốt cho những ai muốn giảm cân. Cả mật ong và quế đều có tác dụng chống viêm. Chúng giúp chống dị ứng và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn”.

5 công thức với mật ong có thể giúp bạn giảm cân

Mật ong kết hợp với quế vừa giảm cân vừa có tác dụng chống viêm.

2. Mật ong và tỏi

Sự kết hợp này nghe có vẻ hơi khác lạ, nhưng những lợi ích sức khỏe của nó có thể mang lại điều kỳ diệu cho cơ thể bạn. Tỏi có mùi vị khá đặc trưng khiến nhiều người cảm thấy khó tiêu thụ. Nhưng khi bạn trộn nó với một ít mật ong, nó sẽ trở nên ngon và dễ ăn hơn. Bạn có thể trộn mật ong và tỏi cùng một ít nước ấm và thưởng thức nó.

5 công thức với mật ong có thể giúp bạn giảm cân

Tỏi mật ong cải thiện tiêu hóa tổng thể, giúp giảm cân.

3. Nước chanh mật ong

Đây là một trong những công thức đồ uống giảm cân được nhiều người lựa chọn nhất vì tính đơn giản, dễ làm, dễ uống. Bạn chỉ cần trộn 2 nguyên liệu và một ít nước ấm là có một cốc nước giảm cân hiệu quả. Bạn có thể thưởng thức thức uống này bất cứ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên dùng nó 1 lần mỗi ngày vào buổi sáng.

Uống loại nước detox này trước khi ăn sáng để có được nhiều lợi ích. Tiến sĩ Sapna V Roshni cho biết: “Hiện nay, mật ong và chanh đều được ưa chuộng, được công nhận vì nhiều lợi ích sức khỏe của chúng”.

Mật ong là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và flavonoid giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Nó có chỉ số đường huyết thấp và do đó không đóng góp vào calo.

Chanh là một nguồn rất giàu vitamin C và hoạt động như một chất giải độc. Các chất xơ pectin có trong chanh làm chậm quá trình tiêu hóa đường và tinh bột, đồng thời cải thiện sức khỏe đường ruột.

5 công thức với mật ong có thể giúp bạn giảm cân

Nước chanh mật ong làm sạch ruột kết, loại bỏ thức ăn không tiêu và các chất độc khác ra khỏi cơ thể.

4. Sữa và mật ong

Nếu bạn thích sữa, hãy thử uống sữa với một thìa mật ong hữu cơ để hỗ trợ giảm cân. Uống sữa mật ong có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm mỡ bụng và giảm huyết áp.

5. Trà xanh và mật ong

Trà xanh được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe và trong đó có hỗ trợ giảm cân. Uống trà xanh đã trở thành một xu hướng sức khỏe mà rất nhiều người theo đuổi trong những năm gần đây. Tuy nhiên, khi một người uống trà lần đầu tiên, họ có thể không quen với vị đắng. Vì vậy, bạn có thể thêm một chút mật ong vào tách trà xanh của mình và tận hưởng những lợi ích sức khỏe của cả hai.

Trà xanh có 2 thành phần chính – catechin, một loại chất chống oxy hóa và caffein. Cả 2 thành phần này đều thúc đẩy lượng năng lượng mà cơ thể bạn sử dụng. Ngoài ra, catechin chịu trách nhiệm phá vỡ các phân tử chất béo. Do đặc tính lợi tiểu tự nhiên của thức uống giảm cân này, nó giúp giải quyết tình trạng giữ nước.https://suckhoedoisong.vn/7-mon-do-uo…

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News