Khám Phá

5 kiến trúc tôn giáo đồ sộ nhất thế giới

Các công trình kiến trúc tôn giáo như: Đền Brihadeeswara, chùa Shwedagon, đền thờ Dome of the Rock không chỉ là nơi linh thiêng của các tín đồ tôn giáo mà còn thu hút khách du lịch đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo này. Các công trình này không những có giá trị to lớn về mặt tôn giáo mà còn có kiến trúc vô cùng mới lạ, hấp dẫn. Dưới đây là 5 công trình kiến trúc tôn giáo đồ sộ nhất thế giới hấp dẫn hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm Vietnam Booking giới thiệu đến bạn.

Đền Brihadeeswarar, Ấn Độ

Đền Brihadeeswarar là một trong những ngôi đền quan trọng nhất ở Ấn Độ. Đền được xây dựng vào năm 1010 dưới thời vua Rja Rja Chola I. Đền Brihadeeswarar có chiều cao lên đến 66 mét và là một trong những ngôi đền cao nhất thế giới hiện nay. Công trình kiến trúc tôn giáo đồ sộ này vẫn ẩn chứa nhiều bí mật mà các nhà khoa học chưa thể giải đáp được như: Bằng cách nào người xưa có thể vận chuyển hơn 70 tấn đá cách 60km để xây dựng đền, bức tượng thần bò Nandi nặng 20 tấn trên một phiến đá duy nhất được vẫn chuyển lên đỉnh đền như thế nào… Đây quả là công trình nằm ngoài khả năng của con người hiện đại có thể hiểu được. Đến tham đền khách du lịch nước ngoài có thể ngắm hết các hình điêu khắc cổ trên những bức tường khổng lồ, hoặc nghỉ ngơi trong khuôn viên rộng 320.000 km2 của ngôi đền.

5 kiến trúc tôn giáo đồ sộ nhất thế giới

Đền thờ Dome of the Rock, Jerusalem

Đền thờ Dome of the Rock là một trong những đền thờ đạo Hồi lớn nhất hiện nay, được xây dựng khoảng vào năm 690 sau công nguyên. Đặc biệt, đây còn là nơi nhà tiên tri Mohammed đã lên thiên đường, vì vậy nơi đây được xem là ngôi đền linh thiêng nhất của tín đồ Hồi giáo. Ngôi đền linh thiêng này tọa lạc trên núi Đền thờ thuộc thành phố cổ Jerusalem, Palestine. Đền thờ Dome of the Rock có phần mái vòm ấn tượng và được dát hơn 80kg. Phía dưới là thiết kế hình bát giác và được tạo bởi vô số các mảnh ghép đầy màu sắc vô cùng rực rỡ theo kiến trúc Byzantine nổi tiếng.

5 kiến trúc tôn giáo đồ sộ nhất thế giới

Chùa Vàng, Myanmar

Chùa Vàng Myanmar là một trong những công trình kiến trúc đồ sộ và lâu đời nhất trên thế giới. Chùa được xây dựng cách đây hơn 2.500 tọa lạc đỉnh đồi Singuttara, thành phố Yangun ngày nay. Ngôi chàu gắn liền với báu vật tôn giáo là nơi lưu giữ 8 sợi tóc của Đức Phật Thích Ca. Chùa vàng là công trình kiến trúc to lớn gồm 1.000 chùa đơn thể bao quanh tòa tháp trung tâm vô cùng nguy nga, lộng lẫy. Đặc biệt phần chóp mái được trang trí hơn 5.000 viên kim cương tuyệt đẹp, 2.000 viên hồng ngọc lấp lánh và xung quanh chùa được chạm khắc tinh tế bằng những lá vàng dát mỏng. Đây là địa điểm không thể bỏ lỡ của du khách khi đi du lịch Myanmar.

5 kiến trúc tôn giáo đồ sộ nhất thế giới

Thánh đường Thánh Phêrô, Vatican

Vatican thánh địa của đạo Thiên chúa nổi tiếng với các công trình kiến trúc độc đáo tuyệt đẹp. Đầu tiên phải kể đến là đền thờ Thánh Phêrô được xây dựng thế kỷ XVI. Ngày nay đây là một trong bốn nhà thờ lớn nhất Vatican với kiến trúc Phục hưng hoa mĩ, lộng lẫy, hùng vĩ tuyệt đẹp. Thánh đường Thánh Phêrô là thánh đường có mái vòm cao nhất thế giới lên đến trên 130 mét và được trang trí chủ yếu bằng đá cẩm thạch,  phù điêu tinh xảo và có nhiều tác phẩm điêu khắc nổi tiếng. Đây là nơi thu hút khách du lịch trong nước cũng như quốc tế nhiều nhất tại Vatican.

5 kiến trúc tôn giáo đồ sộ nhất thế giới

Đền Lotus, Ấn Độ

Đền Lotus được thiết kế hình dáng giống bông hoa sen đang hé nở vô cùng độc đáo tọa lạc tại New Dehli. Đền cao 35 mét, với diện tích rộng lớn khoảng 105.000m2 và có sức chứa lên đến 2.500 người. Công trình gồm 3 dãy, mỗi dãy có 9 cánh hoa sen. Bên ngoài ngôi đền hoa sen này là 9 hồ nước có hình những chiếc lá sen tạo nên vẻ đẹp vô cùng rực rỡ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News