Kiến Trúc

5 Kinh Nghiệm Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Đẹp, Sang Trọng

1. Xác định diện tích & bố trí các phòng chức năng phù hợp

Sẽ không thể có một dự toán thiết kế nội thất chính xác nếu không căn cứ vào diện tích mặt sàn thực tế cũng như mặt bằng nội thất chung cư dùng để bố trí công năng của các phòng được. Do đó việc xác định diện tích chung cư đóng vai trò khá quan trọng và yêu cầu cần được thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác. Việc bố trí vị trí các phòng, các không gian của chung cư cũng sẽ tùy thuộc vào xác định diện tích này để phân bố cho hợp lý.

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Xác định diện tích và bố trí vị trí các phòng chức năng

Bởi vậy, điều cần tìm hiểu trước khi đầu tư thiết kế nội thất căn hộ chung cư đẹp là bạn cần phải xác định được diện tích tổng thể của căn nhà. Cụ thể hơn, bạn cũng phải xác định chính xác diện tích từng phòng chức năng như phòng ngủ, phòng khách, nhà tắm, nhà bếp,… Khi xác định chính xác từng phòng chức năng bạn có thể bước đầu dự tính được nội thất cần đầu tư. Từ đó, bạn có thể tính toán được chi phí và đưa ra báo giá thiết kế nội thất chung cư hợp lý nhất.

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Biết rõ diện tích thực tế sẽ giúp phân bố vị trí từ không gian hợp lý hơn

Việc xác định diện tích xây dựng và phân chia công năng để có thể biết được với không gian nào thì thích hợp đặt phòng khách, phòng ngủ ở đâu, phòng bếp ở vị trí trong chung cư. Điều đó sẽ tạo nên sự thống nhất về tổng thể trong thiết kế nội thất chung. Và cũng có thể đảm bảo phong thủy cho căn hộ chung cư của gia đình bạn. Đây cũng là một trong những yếu tố liên quan đến phong thủy, ảnh hưởng đến vượng khí chung cư mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua.

2. Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, sở thích hay kinh phí của gia chủ mà lựa chọn phong cách thiết kế cho phù hợp. Dưới đây là những kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư được A&More tìm hiểu và tổng hợp lại để gửi đến quý bạn đọc:

2.1. Phong cách thiết kế hiện đại

Theo kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư của các chuyên gia thì phong cách hiện đại được nhiều người quan tâm áp dụng hiện nay. Phong cách hiện đại thường kết hợp những nội thất hình khối, bố cục đơn giản. Yếu tố đầu tiên khi thi công nội thất chung cư theo phong cách này đó chính là màu sắc. Gam màu chủ đạo bạn nên dùng đó là màu trắng, màu nâu, màu đen hoặc màu be. Màu sắc trung tính kết hợp với nội thất tinh tế sẽ tạo điểm nhấn cho căn phòng. Không quá rối mắt, đường nét trong thiết kế hiện đại thường tinh tế tạo sự sang trọng. Bên cạnh đó, lựa chọn đồ nội thất phù hợp và tối ưu được không gian cũng là 1 yếu tố quan trọng bạn cần chú ý.

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Mẫu 1: Thiết kế chung cư với phong cách hiện đại

Vật liệu sử dụng trong phong cách hiện đại cũng là yếu tố quan trọng không kém. Các vật liệu như crôm, kính và bê tông phải được ưu tiên sử dụng hơn vì chúng sẽ toát lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Phải phân chia không gian theo kiểu mở và phần ánh sáng tự nhiên phải được tận dụng tối đa. Thiết kế cửa sổ với phong cách đơn giản, không cần quá cầu kỳ nhưng luôn phải đảm bảo ánh sáng chiếu qua tối đa.

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Mẫu 2: Phong cách hiện đại nhã nhặn nhưng lại cực kỳ tinh tế

Đồ dùng nội thất trong phong cách hiện đại thì phải ưu tiên sự đơn giản. Dựa trên tính năng của đồ dùng mà bạn lựa chọn phù hợp với chung cư. Những thiết kế mang tính chức năng, đường nét thanh thoát và bề mặt luôn được đánh bóng, mịn màng, bóng mượt. Các đường nét, chi tiết không quá rườm rà, họa tiết mà rất đơn giản, gọn gàng, không gây cảm giác rối mắt cho người nhìn.

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Mẫu 3: Ánh sáng chính là yếu tố quyết định cho phong cách hiện đại

2.2. Phong cách thiết kế cổ điển

Phong cách cổ điển được biết đến là sự kết hợp giữa kiến trúc La Mã và Hy Lạp. Phong cách này yêu cầu sự hoàn thảo, tỉ mỉ và cầu kỳ trong từng họa tiết nhỏ. Vì thế mà mỗi lần người ta nhắc đến phong cách này phải nói đến sự cầu kỳ. Việc trau chuốt từng đường nét chi tiết cho nội thất sẽ giúp không gian cổ kính, bề thế, đẳng cấp hơn.

Khi bước vào không gian mang phong cách cổ điển, bạn sẽ thấy các màu sắc mang tông trầm và đậm như vàng, nâu, đen, đỏ… được sử dụng là gam màu chủ đạo. Bên cạnh các gam màu sang trọng này, bạn cũng có thể lựa chọn các gam màu như xanh rêu, xám, vàng đồng, đỏ rượu và các gam màu trung tính được phối kết hợp một cách hài hòa.

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Mẫu 1: Phong cách cổ điển đòi hỏi gia chủ phải bỏ một số tiền lớn để đầu về vật liệu cao cấp cho nội thất

Đồ dùng nội thất trong phong cách cổ điển phải là những món đồ có kiểu dáng cầu kỳ, chạm trổ tinh xảo. Bên cạnh đó thì đồ dùng nội thất được chế tác trên những chất liệu thượng hạng như gỗ, đá hoa cương, da, nỉ… sẽ tôn lên sự quý phái mang tầm cỡ, địa vị quyền quý của chủ nhân ngôi nhà. Bên cạnh đó nó cũng tạo cảm giác ấm cúng cho không gian sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Mẫu 2: Sang trọng chính yếu tố mấu chốt nên phong cách cổ điển

Vật liệu chính được sử dụng trong thiết kế nội thất cổ điển chính là gỗ tự nhiên, thạch cao và các chi tiết mạ vàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những vật liệu khác như loại vải dệt, gấm nhung, lụa, kim loại, thủy tinh, kính, da, pha lê, đá marble, đá granite,… Các loại vật liệu cao cấp này có thể tăng thêm phần lộng lẫy và tráng lệ và sang trọng cho mọi không gian.

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Mẫu 3: Đèn chùm nhiều hoa văn và họa tiết là yếu tố không thể thiếu trong phong cách cổ điển

Ánh sáng chính trong không gian mang phong cách cổ điển này phải là ánh sáng từ những chiếc đèn chùm khổng lồ, kiểu dáng cổ điển. Những bộ đèn chùm từ thủy tinh, pha lê luôn là ưu tiên hàng đầu trong phong cách này. Có thể sử dụng những mẫu đèn chùm này để treo ở không gian phòng khách hoặc khu vực phòng ăn cũng cực kì phù hợp và sang trọng.

2.3. Phong cách thiết kế chung cư tân cổ điển

Đối với phong cách thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển chính là sự tiếp nối và phối kết hợp giữa hai phong cách cổ điển và hiện đại. Phong cách vừa không cầu kỳ như thiết kế cổ điển, mà vừa không quá giản đơn như hiện đại. Tân cổ điển là ranh giới ở giữa của hai phong cách, mang đến vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm vượt thời gian.

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Mẫu 1: Kết hợp giữa phong cách cổ điển sang trọng và phong cách hiện đại tinh tế

Về không gian trong phong cách tân cổ điển, thì việc phân chia các ô, và các mảng tường theo tỉ lệ vàng là điều hết sức quan trọng. Sự cân đối về không gian, sự bài trí hài hòa về màu sắc và bố cục đồ dùng nội thất sẽ mang đến sự sang trọng và cực kì bắt mắt.

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Mẫu 2: Chất liệu gỗ là chất liệu ưu tiên hàng đầu trong phong cách này

Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển là bạn nên sử dụng các gam màu trắng, vàng kem làm chủ đạo. Những gam màu này thể hiện sự sang trọng, bề thế cho căn phòng. Bên cạnh đó, việc kết hợp với những màu như đen, xanh rêu, xám hay đỏ booc-đô tạo nên một bức tranh đặc sắc về phong cách tân cổ điển.

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Mẫu 3: Lựa chọn tông màu chủ đạo là tông màu trầm trong phong cách này để tạo thêm độ sang trọng

Về chất liệu thì chủ yếu sử dụng đá hoa cương, gỗ tự nhiên hay chất liệu da. Những chất liệu này sẽ mang lại vẻ ngoài sáng bóng, thể hiện đẳng cấp của chủ nhân. Họa tiết và hoa văn cũng sẽ tạo nên sự mềm mại, nhẹ nhàng cho phong cách tân cổ điển này.

2.4. Phong cách thiết kế đương đại

Phong cách này lại nổi bật với nét đơn giản, giảm thiểu đồ dùng nội thất. Những họa tiết phải mang đến không gian hài hòa và thông thoáng nhất. Việc loại bỏ những thứ không cần thiết trong cùng một không gian và được thay thế bằng những đồ dùng nội thất thông minh, đơn giản và gọn gàng, thoải mái sẽ là lựa chọn tối ưu.

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Mẫu 1: Phong cách đương đại thì các nội thất phải được tối giản và chỉ lựa chọn một vài yếu tố để làm điểm nhấn

Một không gian thiết kế theo phong cách tối giản sẽ không sử dụng quá 3 màu: là một màu chủ đạo, một màu nền và một màu làm điểm nhấn. Trong đó, những gam màu trung tính thường được sử dụng trên các mảng tường nhiều hơn để tạo ra một bước đệm cho các đồ nội thất bên trong. Những gam màu nhẹ nhàng kết hợp cùng sự tối giản về đường nét sẽ khiến cho không gian trở nên trang nhã và linh hoạt.

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Mẫu 2: Phong cách đương đại có thể kết hợp giữa nhiều vật liệu với nhau để tạo nên một tổng thể cân bằng

Ánh sáng cũng là thành phần trang trí quan trọng tạo nên hiệu ứng thị giác và thẩm mỹ độc đáo trong phong cách này. Việc sử dụng ánh sáng tạo ra những hiệu ứng bóng đổ, sẽ tôn lên các hình khối của vật dụng trong ngôi nhà. Trong đó thì ánh sáng tự nhiên vẫn là nguồn ánh sáng được tận dụng tối đa hoặc cũng có thể kết hợp thêm ánh sáng nhân tạo từ đèn để tạo sự phối kết hợp và giao thoa hài hòa nhất.

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Mẫu 3: Ánh sáng cũng là yếu tố quan trọng trong phong cách này

3. Chọn lựa chất liệu thiết kế nội thất chung cư

Phong cách là một yếu tố quan trọng nhưng chất liệu nội thất cũng là yếu tố quan trọng không kém. Việc lựa chọn chất liệu nội thất phù hợp có thể giúp bạn hiện thực hóa thiết kế nội thất căn hộ chung cư theo phong cách mà bạn muốn.

Hiện nay thị trường có rất nhiều chất liệu với những mức giá đầu tư khác nhau như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa,… Loại chất liệu nào cũng có những kiểu dáng đẹp mắt và tuổi thọ theo thời gian sử dụng. Nếu không muốn đầu tư quá nhiều kinh phí thì bạn có thể thiết kế không gian sống theo phong cách bạn thích với loại chất liệu có giá cả phù hợp.

3.1 Chất liệu gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên được khai thác trực tiếp từ những cánh rừng già. Gỗ tự nhiên có nhiều loại khác nhau như: gỗ sồi, gỗ thông, gỗ keo, gỗ gõ đỏ, gỗ xoan đào,… Ngoài ra, chúng còn bao gồm nhiều loại gỗ cao cấp và quý hiếm khác như: gỗ lim, gỗ giáng hương, gỗ óc chó,…

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Nội thất gỗ tự nhiên

Một ưu thế lớn nhất khi sử dụng gỗ tự nhiên có thể kể đến đó là độ bền cao vớ khả năng bám vít tốt. Chúng có giá trị cao về chất lượng và mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, dòng gỗ này cần được gia công xử lý tỉ mỉ để hạn chế bị cong vênh hoặc bị mối mọt. Với giá thành khá đắt đỏ, nội thất gỗ tự nhiên được nhiều gia chủ có thế mạnh về kinh tế ưa chuộng.

3.2 Chất liệu gỗ công nghiệp

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Chất liệu gỗ công ngiệp

Đây là dòng gỗ ngày càng trở nên phổ biến nhờ sự tiện lợi, độ bền không thua kém gì gỗ tự nhiên nhưng giá thành thì phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình.

Gỗ công nghiệp được gia công bằng cách sử dụng gỗ vụn, xay nhuyễn trộn với keo và cho vào máy ép. Thành phẩm cho ra là những tấm ván ép với kích thước và độ dày thích hợp khác nhau tùy theo mục đích sử dụng. Có 2 loại gỗ công nghiệp được quan tâm và sử dụng phổ biến hiện nay đó là gỗ MDF và HDF. Mỗi loại gỗ có những đặc tính ưu điểm riêng biệt. Tuy nhiên gỗ HDF được gia công tỉ mỉ ở điều kiện kỹ thuật cao nên thường chất lượng hơn gỗ MDF.

3.3 Chất liệu inox

Với đồ nội thất được làm bằng chất liệu inox bạn không cần quan tâm vấn đề về thấm nước hay mối mọt. Bởi Inox là chất liệu hàng đầu trong các yếu tố này. Tuy nhiên nhược điểm lớn của inox đó chính là ít có tính thẩm mỹ và khó dung hòa với màu sắc tổng thể của căn phòng.

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Nội thất chất liệu inox

4. Lên ý tưởng và xác định những nội thất cơ bản

Tuy lựa chọn được phong cách nhưng mỗi căn hộ lại mang đến những sắc thái khác nhau. Vì thế việc lên ý tưởng và xác định được những thiết kế nội thất chung cư thông minh cơ bản là điều hết sức quan trọng. Điều này đòi hỏi bạn phải am hiểu nhiều nghệ thuật và có gu thẩm mỹ cao thì mới thiết kế nội thất hài hòa với nhau.

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Phải xác định và lên trước ý tưởng trước khi thi công

Nếu bạn không biết quá nhiều về nội thất hay có quá nhiều ý tưởng thì có thể thuê kiến trúc sư. Các kiến trúc sư sẽ “sáng tạo” nội thất dựa trên mong muốn, nhu cầu và ý tưởng mà bạn muốn thể hiện. Khi đó, kiến trúc sư sẽ bám sát vào màu sắc sở thích, gu thẩm mỹ của gia chủ… để có thể làm nổi bật cá tính và đẳng cấp của khách hàng.

5. Dự toán ngân sách khi thiết kế nội thất 

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Xác định rõ ngân sách để lựa chọn chất liệu nội thất cho phù hợp

6. Chọn đơn vị thiết kế có kinh nghiệm và uy tín

Nếu bạn muốn thiết kế nội thất theo sở thích và phong cách của mình thì đòi hỏi bạn sẽ phải có kinh nghiệm làm nội thất chung cư. Bạn phải am hiểu rõ về phong cách mà mình thay đổi căn chung cư của mình. Tuy nhiên, nếu bạn không có kinh nghiệm về mảng này thì tốt nhất bạn nên lựa chọn đơn vị uy tín để gửi gắm.

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Lựa chọn được phong cách hay thiết kế nội thất theo sở thích của mình cần phải am hiểu về thẩm mỹ

Để có nhiều sự lựa chọn và được thiết kế theo đúng sở thích của mình thì bạn nên có kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất chung cư. Việc lựa chọn những đơn vị thiết kế có kinh nghiệm để thiết kế sẽ an tâm hơn những đơn vị kém uy tín khác. Trong đó thì đơn vị A&More là công ty thiết kế nhà uy tín tại Hà Nội được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay.

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

Nội thất chung cư do A&More thiết kế

A&More luôn tự hào là công ty có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Hiện nay A&More đã thiết kế và cho “trình làng” hàng trăm công trình, dự án khác nhau tại các khu đô thị lớn. Như từ những thiết kế biệt thự, thiết kế nội thất chung cư cao cấp, nhà ống, nhà ở, thiết kế văn phòng công ty…

Một số công trình tiêu biểu có thể kể đến như Times City, Royal City, Golden Westlake, Vinhomes Riverside, Golden Land, Gamuda Garden… Đều được nhiều khách hàng đánh giá cao về ý tưởng thiết kế độc đáo, và công năng sử dụng tối ưu với giá trị thẩm mỹ hiện đại.

5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng

A&More luôn đầu tư và sáng tạo cho mỗi dự án khác nhau để tạo sự khác biệt khi thiết kế

Những Bài Viết Hay Bạn Nên Đọc:

Trên là những chia sẻ về kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư của Công ty CP Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng Hà Nội A&More. Hy vọng đã giúp bạn lựa chọn được phong cách yêu thích của mình để thiết nội thất cho chung cư của mình. Dưới đây là thông tin liên hệ chi tiết của A&More, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News