Cây Cảnh

5 loại cây đừng mua mà tốn tiền, sang hàng xóm xin một lá cắm vào đất cũng đâm chồi mọc bung chậu

Những loại cây này có tỷ lệ sống cao, chỉ cần một chiếc lá cũng có thể nhân giống hàng loạt, người vụng đến mấy cũng trồng được.

Khi thời tiết mát mẻ hơn, nhiều người bắt đầu nhân giống nhiều loại hoa mà mình yêu thích bằng cách giâm cành. Lúc này nhiệt độ thích hợp, tỷ lệ sống của cành giâm cũng cao hơn. Tuy nhiên, có những loại hoa bạn không cần phải tốn tiền mua, chỉ cần sang nhà hàng xóm xin đôi ba chiếc lá về cắm xuống đất cũng có thể mọc thành cây, sang năm sau nhân giống hàng loạt được.

1. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ lá dài, thẳng, có màu sắc tươi sáng, đường vân đẹp lại mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, đồng thời có tác dụng thanh lọc không khí nên rất được nhiều người ưa chuộng. Loại cây này rất dễ trồng, dễ nhân giống. Nếu muốn trồng thêm, bạn chỉ cần cắt một ít lá cây lưỡi hổ rồi cắm vào đất là được.

Hướng dẫn:

Khi cắt lá cây lưỡi hổ, nên chọn những chiếc lá già và dày dặn. Bạn hãy cắt lá thành từng đoạn dài khoảng 8-10cm, sau đó cắm vào chậu đất cát tơi xốp và thoáng khí. Lưu ý không cắm quá sâu, chỉ cần vừa đủ để lá không bị đổ khi tưới nước là được.

Đặt cây ở nơi có ánh sáng. Phun nước tưới hàng ngày để giữ ẩm cho đất. Sau khoảng 20 ngày cây có thể mọc ra rễ mới, một thời gian sau đó sẽ đâm chồi nảy lộc.

2. Lan càng cua

Lan càng cua là cây thuộc họ xương rồng, khả năng ra rễ đặc biệt mạnh, tỷ lệ sống cao. Vào mùa thu, bạn có thể nhặt bỏ bớt những lá mỏng ở ngọn để cây mọc chồi càng sớm càng tốt. Lan càng cua có thể được nhân giống bằng cách cắm lá vào đất.

5 loại cây đừng mua mà tốn tiền, sang hàng xóm xin một lá cắm vào đất cũng đâm chồi mọc bung chậu

Hướng dẫn:

Giâm cành lan càng cua không cần kỹ năng gì, chỉ cần bạn chuẩn bị chậu đất tơi xốp và thoáng khí. Sau đó cắt một chiếc lá lan càng cua, đợi vết cắt khô một chút rồi cắm vào chậu hoa là được. Sau khi tưới nước, để chậu trong bóng râm bán phần và thoáng gió, khoảng nửa tháng cây sẽ bén rễ.

3. Cành vàng lá ngọc

Đây là loại cây mọng nước, rất dễ chăm sóc, không chỉ dễ sống mà từ lá của nó còn có thể bén rễ nhanh chóng và mọc ra những cây con mới. Do đó nếu muốn nhân giống cây cành vàng lá ngọc thì bạn có thể dùng phương pháp giâm cành lá.

5 loại cây đừng mua mà tốn tiền, sang hàng xóm xin một lá cắm vào đất cũng đâm chồi mọc bung chậu

Hướng dẫn:

Bạn chỉ cần ngắt một ít lá cành vàng lá ngọc còn nguyên vẹn xếp đều trên mặt đất. Hàng ngày phun nước giữ ẩm cho bầu đất, khoảng nửa tháng lá cây sẽ mọc rễ dưới đáy lá và mọc thành cây con mới. Lúc này bạn có thể tách ra, cho vào chậu riêng biệt để chúng phát triển thành cây mới.

4. Cây sống đời

Cây sống đời hay còn gọi là hoa trường sinh, có hoa nở rất đẹp với nhiều màu sắc khác nhau. Loài cây mọng nước này có thể được nhân giống bằng cách giâm cành và dùng lá. Nếu bạn muốn trồng nhiều hoa trường sinh hơn nhưng ngại cắt tỉa cành, bạn có thể dùng lá của chúng để trồng.

5 loại cây đừng mua mà tốn tiền, sang hàng xóm xin một lá cắm vào đất cũng đâm chồi mọc bung chậu

Hướng dẫn:

Trước khi trồng cây sống đời bằng lá, bạn cần chuẩn bị đất cấy tơi xốp và thoát nước tốt. Cho đất vào chậu hoa hoặc dùng cốc giấy dùng một lần. Nhẹ nhàng cắm lá vào đất cấy, nông khoảng 1 cm và tưới nước mỗi ngày một lần. Thông thường bộ rễ sẽ phát triển từ cuống lá sau khoảng 20 ngày, sau đó sẽ mọc ra cây con mới.

5. Hoa tử la lan

Loài hoa này còn có tên gọi khác là hoa chuông tình yêu, hoa hồng xiêm, hoa mõm chó biển,… Cánh hoa mềm mượt như nhung, có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, tím, trắng,… Tử la lan là loài hoa chịu bóng tốt, hoa có thể nở rực rỡ ngay cả khi ánh sáng không đủ nên rất thích hợp trồng và làm cảnh trong nhà. Hơn nữa, loại hoa này cũng có thể trồng bằng lá.

5 loại cây đừng mua mà tốn tiền, sang hàng xóm xin một lá cắm vào đất cũng đâm chồi mọc bung chậu

Hướng dẫn:

Với phương pháp nhân giống bằng lá, bạn cần phải cắt những lá còn nguyên vẹn và khỏe mạnh, có cuống lá hoàn chỉnh. Đất trồng phải đủ độ tơi xốp, thoáng khí, đủ độ ẩm, thoát nước tốt. Khi chuẩn bị chậu đất xong, bạn hãy nhẹ nhàng cắm lá vào chậu, đặt ở nơi thoáng gió thì cây sẽ sớm bén rễ từ cuống lá và mọc ra cây con mới. Sau khi cây phát triển tốt, hãy tách chúng ra và chuyển sang chậu mới, sang năm cây sẽ cho hoa đẹp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News