Thời Trang

5 loại trang phục được ứng dụng với Graphene

Hiện nay, Graphene không chỉ được ứng dụng trong những ngành nghề như điện tử, y học,... mà còn ở ngay những sản phẩm may mặc hàng ngày của chúng ta

Hiện nay, Graphene không chỉ được ứng dụng trong những ngành nghề như điện tử, y học,… mà còn ở ngay những sản phẩm may mặc hàng ngày của chúng ta. Cùng chúng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Quần áo Graphene và công nghệ thông minh

Kể từ những ngày đầu tiên khi người Neanderthal mặc vải hoặc lông thú để giữ ấm, quần áo vẫn là một phần không thể thiếu trong sự tồn tại của chúng ta và quần áo bằng graphene trở thành một thứ cần thiết. Sợi tự nhiên và các nguyên liệu thô cơ bản đã biến vải thành những chiếc áo choàng thướt tha, đồ đạc trong nhà phức tạp và trang phục tinh tế trong suốt nhiều thế kỷ.

Đối với ngành dệt may, mọi thứ thực sự bắt đầu vào thế kỷ 18. Sau đó, vào thế kỷ 20, việc phát hiện ra sợi tổng hợp và các thiết bị đeo được đã định hình cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Và bây giờ chúng ta đã bước sang thế kỷ đột phá về công nghệ, chúng ta đang bắt đầu thấy những vật liệu mới được sử dụng cho hàng may mặc – cái gọi là quần áo thông minh hoặc hàng dệt điện tử, nếu bạn muốn.

Nhưng bạn có khả năng sẽ sớm được nhìn thấy một món đồ làm từ graphene không? Nó không nằm ngoài lĩnh vực mà bạn có thể không. Có những mặt hàng quần áo bằng graphene đã xuất hiện và bạn có thể mặc một chiếc sớm hơn bạn nghĩ.

Loại vật liệu cực kỳ mạnh mẽ này được chiết xuất từ ​​một khối than chì và cho thấy cấu trúc giải phẫu gây ấn tượng mạnh đối với cộng đồng khoa học. Được làm bằng hình dạng tổ ong, khi nhìn bằng kính hiển vi, nó có thể được sử dụng cho nhiều mục đích.
5 loại trang phục được ứng dụng với graphene

Quần áo sưởi ấm bằng điện Graphene Nhiệt độ không đổi thông minh

Quần áo tích hợp với công nghệ thông minh

Là một sản phẩm bằng vải, graphene có thể cách nhiệt, chống thấm nước và chống cháy, cũng như các đặc tính kỹ thuật tiên tiến khác mà bạn thường không liên quan đến vải hoặc vật liệu.

Giai đoạn tiếp theo trong quá trình phát triển phạm vi quần áo graphene là tích hợp nó với công nghệ thông minh

5 loại trang phục được ứng dụng với graphene

Chiếc váy đen nhạt tiên phong

Đó là ở Manchester, thành phố lớn thứ hai của Vương quốc Anh, nơi phát kiến ​​và khám phá ra rằng graphene có thể được chiết xuất thành các lớp mỏng mà vẫn duy trì được sức mạnh và tính toàn vẹn của nó.

Trung tâm Trafford nổi tiếng trong thành phố đã làm mô hình cho chiếc váy graphene đầu tiên trên thế giới. Một chiếc áo choàng sẽ thay đổi màu sắc đồng bộ tuyệt đối với kiểu thở của người mặc.

Tưởng tượng rằng? Một chiếc váy mang đến vẻ ngoài của một thứ thực sự sống động và đáp ứng với nhịp điệu tự nhiên của người mặc nó. Chiếc váy màu đen ánh sáng được tích hợp đèn LED nhỏ và graphene được sử dụng để chiếu sáng đèn phản ứng trực tiếp với các hành động tự nhiên của người mẫu trên sàn catwalk.

Quần áo thông minh?

Graphene là một vật liệu mới sẽ cách mạng hóa những gì chúng ta sử dụng quần áo. Một nhóm các nhà khoa học ở Hàn Quốc đã phát triển quần áo có thể giặt được, linh hoạt và thông minh vượt trội, hoạt động như một bộ cảm biến khí.

Quần áo An toàn và Sức khỏe

Chất kết dính phân tử được dính vào sợi graphene và giải pháp thông minh sẽ phát hiện các khí dư thừa trong môi trường. Đây là loại quần áo an toàn tối ưu và sẽ kịp thời được sử dụng trong ngành công nghiệp trong lĩnh vực sức khỏe và an toàn.

5 loại trang phục được ứng dụng với graphene

Graphene / kẽm

Áo khoác trượt tuyết

Một công ty khác, nhà sản xuất và cung cấp quần áo làm từ graphene đã kết hợp với một doanh nghiệp kinh doanh quần áo thể thao để sản xuất áo khoác trượt tuyết đảm bảo nhiệt độ phù hợp cho người mặc.

5 loại trang phục được ứng dụng với graphene

Điều đáng ngạc nhiên là chất liệu sẽ ấm lên hoặc hạ nhiệt tùy thuộc vào nhiệt độ cơ thể của người mặc nó. Công nghệ cuối cùng đã đến với trang phục trượt tuyết một cách năng động.

Hiện nay chúng mình đang cùng đối tác kết hợp sản xuất những sản phẩm may mặc ứng dụng Graphene với những tính năng vượt trội. Cùng chờ đón bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News