Khỏe - Đẹp

5 lợi ích sức khỏe mà massage đem lại

Massage (xoa bóp) là một phương pháp trị liệu được sử dụng rộng rãi.

5 lợi ích sức khỏe mà massage đem lại

5 lợi ích sức khỏe hàng đầu mà massage đem lại:

Các liệu pháp massage dành cho tất cả mọi người và mỗi loại đều có những lợi ích độc đáo, từ massage Thụy Điển trị liệu đến massage mô sâu và thậm chí cả massage khi mang thai.

Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe hàng đầu mà massage đem lại:

Giúp giảm bớt căng thẳng

5 lợi ích sức khỏe mà massage đem lại

Massage cổ-lưng-vai giúp giảm căng thẳng, tăng cường thư giãn cơ và tăng tuần hoàn cơ thể

Sống trong một thế giới mà chúng ta gặp căng thẳng hàng ngày và phải ngồi trước màn hình máy tính hàng giờ liền, cơ thể chúng ta sẽ bị mỏi mệt ở  phần lưng, cổ và vai. Massage cổ-lưng-vai giúp giảm căng thẳng, tăng cường thư giãn cơ và tăng tuần hoàn cơ thể để bạn cảm thấy trẻ hóa và không bị căng thẳng.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Thần kinh Quốc tế cho thấy sau khi massage, mức độ hormone căng thẳng cortisol giảm 31%, trong khi mức độ hormone  tốt như dopamine và serotonin tăng khoảng 30%.

Massage mô sâu giúp giải phóng căng thẳng

5 lợi ích sức khỏe mà massage đem lại

Việc được massage sau khi tập luyện sẽ làm giảm đáng kể tình trạng đau nhức đến 30%

Mọi người thường tìm đến bác sĩ massage để được hỗ trợ khi cơ thể căng thẳng hoặc bị mỏi mệt. Khi bạn nằm lên giường massge, có nghĩa là bạn đến một không gian mà bạn biết rằng cơ thể mình có thể chữa lành, và bạn có thể đơn giản là buông bỏ.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Huấn luyện Thể thao, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc được massage sau khi tập luyện sẽ làm giảm đáng kể tình trạng đau nhức đến 30%. Một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng của massage là giải phóng căng thẳng hoặc thắt lưng và làm dịu các cơ đau nhức.

Nếu mục đích của bạn khi đến gặp bác sĩ massage là để giảm đau do nút thắt hoặc giảm căng thẳng, thì massage mô sâu có thể mang lại cho bạn chính xác điều đó. Massage mô sâu kết hợp các kỹ thuật sẽ giải phóng căng thẳng và giải phóng cơn đau ở các điểm cơ đau nhức.

Massage đầu giúp khôi phục sự tập trung

5 lợi ích sức khỏe mà massage đem lại

Massage có thể giúp tinh thần minh mẫn hơn

Theo thông tin Trường Massage Atlanta (Mỹ), massage có thể giúp tinh thần minh mẫn hơn. Trên thực tế, massage  rất có lợi cho những người làm việc trong môi trường căng thẳng vì nó nâng cao sự tỉnh táo và cải thiện nhận thức.

Đặc biệt, massage đầu có thể khôi phục sự minh mẫn của suy nghĩ và sự tập trung. Trong loại hình massage cụ thể này, chuyên gia trị liệu của bạn sẽ áp dụng các kỹ thuật trị liệu vào vùng đầu thông qua các phương pháp Thái Lan, Shiatsu và bấm huyệt.

Nếu bạn thường xuyên bị đau đầu hoặc đau nửa đầu, thì massage đầu nên là lựa chọn của bạn! Hoặc, nếu bạn thích trải nghiệm thư giãn sâu, bạn nên thử liệu pháp xoa dịu này để khôi phục lại sự minh mẫn của suy nghĩ và sự tập trung.

Khôi phục dòng chảy năng lượng lành mạnh với phương pháp bấm huyệt

5 lợi ích sức khỏe mà massage đem lại

Một động tác massage chân đơn giản có thể kích thích sự thư giãn toàn thân

Bạn có biết rằng một động tác massage chân đơn giản có thể kích thích sự thư giãn toàn thân?  Đây là một trong nhiều phương pháp điều trị toàn diện giúp phục hồi mức độ tinh thần, thể chất và cảm xúc. Mọi người đều có một số ‘điểm phản xạ’ nhất định ở bàn chân liên kết với các cơ quan và tuyến lưu thông máu. Được biết, có đến 15.000 dây thần kinh ở bàn chân.

Theo The Better Health Channel, massage bấm huyệt truyền tín hiệu lên và đi khắp cơ thể để giảm huyết áp, thúc đẩy tuần hoàn khỏe mạnh và có thể nâng cao sức khỏe tổng thể của bạn.

Thư giãn tối đa
5 lợi ích sức khỏe mà massage đem lại

Massage có thể giúp thư giãn cả cơ bắp và tâm trí của bạn

Theo bệnh viện Mayo Clinic (Mỹ), massage có thể giúp thư giãn cả cơ bắp và tâm trí của bạn. Hãy coi đó là hình thức chăm sóc bản thân tối thượng, để thư giãn và tạm dừng mọi áp lực dồn lên bạn.

Mọi người đều có những cuộc đấu tranh hàng ngày trong cuộc sống và giữ căng thẳng trong cơ thể. Hãy để nhân viên massage giải cứu bạn! Với sự kết hợp của tinh dầu, nhiệt chữa bệnh và mùi hương thư giãn, bạn sẽ bước vào một hành trình hướng tới sự thư giãn tuyệt đối với liệu pháp massage.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News