Giảm cân

5 lời khuyên hữu ích giúp bạn giảm mỡ toàn thân đúng cách

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp phổ biến về giảm mỡ toàn thân, nhưng để đạt được hiệu quả cao và an toàn nhất, hãy áp dụng 5 lời khuyên sau đây để quá trình giảm mỡ toàn thân của bạn đạt hiệu quả nhất.

1. Luôn ăn sáng

Theo như nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, mọi người vẫn thường bỏ qua nhiều nhất vì nghĩ nó không quan trọng. Vì vậy, hãy luôn ghi nhớ rằng các bạn phải luôn ăn sáng, nếu có thể hãy cố gắng ăn trước 8 giờ để đảm bảo đủ năng lượng cần thiết, duy trì hoạt động cho cả ngày. Hãy chọn cho mình một bữa sáng đầy đủ nhất dinh dưỡng với tinh bột như cơm, xôi, phở,…

5 lời khuyên hữu ích giúp bạn giảm mỡ toàn thân đúng cách

Luôn ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng (Nguồn: Internet)

2. Giảm lượng calo thức ăn vào bữa trưa

Hãy ăn trưa một cách nhẹ nhàng và đừng ăn quá 70% nếu như bạn đã ăn sáng muộn. Để kiểm soát bữa trưa một cách cân đối, nên tính toán chính xác lượng calo có trong từng món mà bạn sẽ ăn (các bạn có thể ăn cơm với một chút canh chẳng hạn). Ngoài ra, bạn cũng nên sắp xếp thời gian ăn trưa một cách hợp lý, thời điểm lý tưởng dành cho một bữa trưa sẽ là khoảng từ 11 giờ 30 cho đến 1 giờ trưa.

3. Cắt bỏ lượng tinh bột vào bữa tối

Bữa tối là thời điểm bạn không cần dùng nhiều tới năng lượng để làm việc. Tuy nhiên, để giảm cân mà không khiến cho cơ thể thiếu năng lượng trong suốt cả đêm khi bị đói, các bạn hãy cắt bỏ hoàn toàn lượng tinh bột bằng cách ăn thật nhiều rau xanh hoặc hoa quả. Nếu có thể, hãy ăn trước 6 giờ tối vì ăn quá muộn thì cơ thể sẽ không đủ thời gian để tiêu hoá hết lượng thức ăn và gây ra tình trạng béo bụng dưới – điều mà tất cả chúng ta đều cảm thấy sợ hãi.

5 lời khuyên hữu ích giúp bạn giảm mỡ toàn thân đúng cách

Hãy ăn thật nhiều rau xanh hoặc hoa quả vào bữa tối (Nguồn: Internet).

4. Luôn uống nước mỗi ngày

Hãy luôn cố gắng uống đủ từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày. Tin đi, không chỉ vóc dáng mà đến ngay cả làn da của các bạn cũng sẽ cải thiện đáng kể. Các bạn có thể thay thế nước lọc hàng ngày bằng cách dùng một nửa quả chanh với 1,5 lít nước (không đường) để uống trong 1 ngày và kiên trì sử dụng trong một tháng thì mụn ở mặt hay mụn cơ thể cũng sẽ giảm đi đáng kể đấy.

5 lời khuyên hữu ích giúp bạn giảm mỡ toàn thân đúng cách

Uống nước chanh mỗi ngày để đạt hiệu quả trong quá trình giảm cân (Nguồn: Internet)

5. Tập thể dục

Luôn kiên trì tập thể dục một cách đều đặn để mang lại tinh thần sảng khoái cũng như giúp ích cho quá trình giảm mỡ toàn thân của bạn. Các bạn có thể tập các bài tập với động tác cơ bản, sau đó tăng dần cường độ luyện tập mỗi ngày để nâng cao hiệu quả.

Hãy dành khoảng 20 – 30 phút mỗi ngày để tập luyện cơ thể, bạn có thể lựa chọn cho mình những bài tập như nhảy dây, tập cardio hay tham khảo những bài tập giảm cân của Pamela, Adriene,…

Điều cần chú ý, khi ngồi các bạn nên ngồi thẳng lưng vì nó sẽ giúp cho vòng 2 của bạn phẳng hơn và cải thiện vóc dáng cực tốt đấy.

Một số bài hữu ích liên quan bạn có thể tham khảo:

Hy vọng qua 5 lời khuyên ở trên, BlogAnChoi đã đem lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích, cần thiết về cách giảm mỡ toàn thân đúng cách. Đừng quên theo dõi chuyên mục Sức Khỏe của BlogAnChoi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích mới bạn nhé!

Tài liệu tham khảo: Infonet, Thanhnien

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News