Nội Thất

5+ mẫu cửa văn phòng đẹp phổ biến

Những cánh cửa là một trong những phần quan trọng của thiết kế nội thất văn phòng. Lựa chọn các mẫu cửa văn phòng đẹp thể hiện sự sang trọng, hiện đại và đẳng cấp của không gian làm việc. Vậy những cánh cửa văn phòng cần đáp ứng được yêu cầu như thế nào? Hiện nay có những mẫu cửa văn phòng nào được ưa chuộng? Xin mời các bạn cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây.

Mẫu cửa văn phòng đẹp cần đáp ứng tiêu chí nào?

Thiết kế cửa văn phòng có một số đặc điểm khác với cửa nhà ở hay căn hộ, vì phải phục vụ cho những nhu cầu khác nhau. Chính vì thế mà các cánh cửa văn phòng thường phải đáp ứng được những yêu cầu sau:

Tính thẩm mỹ

Văn phòng công ty là nơi tiếp đón nhiều vị khách hàng, đối tác. Không gian văn phòng cũng là nơi thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty. Chính vì thế nội thất trong văn phòng, bao gồm những cánh cửa cần đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

5+ mẫu cửa văn phòng đẹp phổ biến

Tính thẩm mỹ

Yêu cầu cách âm

Văn phòng là nơi làm việc của hàng chục, thậm chí hàng trăm nhân viên. Trong đó có nhiều bộ phận thường xuyên phải thảo luận, gọi điện thoại, đàm phán, … Vì thế tiếng ồn có thể ảnh hưởng đến nhiều không gian xung quanh. Do đó những cánh cửa văn phòng cần phải có khả năng cách âm. Nhờ đáp ứng được những yêu cầu này, năng suất của nhân viên văn phòng không bị ảnh hưởng. Họ tập trung và làm việc hiệu quả hơn.

Yêu cầu về kiểu dáng thiết kế và tính năng

Cửa văn phòng thường có thiết kế ô kính. Các ô kính có tác dụng giúp người bên ngoài không vào nhầm phòng hoặc nhầm thời gian. Bên cạnh đó, các ô kính giúp quản lý dễ dàng quán xuyến, theo dõi nhân viên.

5+ mẫu cửa văn phòng đẹp phổ biến

Cửa văn phòng có ô kính

Thiết kế của cửa văn phòng thường có khả năng chống cháy hoặc chịu nhiệt cao. Sản phẩm có độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài. Doanh nghiệp căn cứ vào diện tích phòng để lựa chọn loại cửa đơn hoặc cửa đôi. Trong trường hợp cần di chuyển nhiều đồ đạc văn phòng cỡ lớn, có thể sử dụng loại cửa mẹ bồng con.

Yêu cầu về kích thước và phong thủy

Kích thước cửa văn phòng Việt Nam thường dựa theo phong thủy. Các cánh cửa thường rộng 109cm và cao 212cm. Tuy nhiên, tùy theo vị trí đặt cánh cửa và diện tích, đặc điểm văn phòng mà kích thước cửa có sự thay đổi.

5+ mẫu cửa văn phòng đẹp phổ biến

Yêu cầu về kích thước và phong thủy

Ví dụ như cửa chính một cánh mở quay có chiều rộng từ 80,5 – 81,8cm; chiều cao từ 210,8 – 214,2m. Hay cửa 2 cánh đều nhau, tính cả khuôn có chiều rộng 118, 138, 162 và 185cm cùng chiều cao 216,5cm, nếu khuôn cửa dày 4,5cm. Ngoài ra còn nhiều thông số khác, doanh nghiệp nên tham khảo tư vấn từ đơn vị thiết kế và thi công.

5 mẫu cửa văn phòng đẹp phổ biến

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu sản phẩm cửa văn phòng khác nhau, từ chất liệu cho đến thiết kế. Trong đó, những loại cửa văn phòng sau là phổ biến nhất:

Cửa nhựa ABS Hàn Quốc

Cửa nhựa ABS Hàn Quốc có mặt tại thị trường Việt Nam trong vài chục năm gần đây. Loại cửa này mới nhưng được nhiều doanh nghiệp sử dụng thay thế cho cửa gỗ tự nhiên. Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm thích hợp làm cửa văn phòng. Giá thành của cửa nhựa ABS Hàn Quốc thường dao động từ 3,5 – 4,5 triệu cho một bộ cửa, bao gồm cánh cửa, khung và bản lề.

Mẫu cửa văn phòng đẹp bằng kính

Mẫu cửa văn phòng bằng kính được rất nhiều công ty ưa chuộng. Loại cửa này thường dùng làm cửa chính, cửa thông phòng, … Nhờ cửa kính mà văn phòng làm việc thông thoáng, có cảm giác rộng rãi hơn. Bên cạnh đó còn giúp nhân viên văn phòng dễ dàng kết nối với nhau hơn. Cửa kính đem lại vẻ sang trọng cho thiết kế văn phòng.

5+ mẫu cửa văn phòng đẹp phổ biến

Cửa văn phòng đẹp bằng kính

Cửa nhựa gỗ Composite

Cửa nhựa gỗ Composite có khả năng chống nước tuyệt đối, nên rất được yêu thích. Loại cửa này được làm từ bột gỗ và nhựa cùng một số chất phụ gia gốc cellulose. Giá thành của cửa dao động từ 3,5 – 5 triệu cho một bộ bao gồm cánh cửa, khung bao và bản lề.

Mẫu cửa văn phòng đẹp bằng nhựa giả gỗ Đài Loan

Cửa nhựa giả gỗ Đài Loan sử dụng công nghệ Đài Loan để sản xuất. Đây là loại cửa đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng. Sản phẩm có nhiều phân khúc mẫu mã và giá thành khác nhau, từ rẻ đến trung cấp. Giá thành dao động từ 1,5 – 1,8 triệu cho một bộ cửa bao gồm cánh, khung bao và bản lề.

5+ mẫu cửa văn phòng đẹp phổ biến

Cửa gỗ công nghiệp

Mẫu cửa văn phòng bằng gỗ tự nhiên

Nhiều công ty lựa chọn sử dụng cửa văn phòng bằng tự nhiên. Đây là loại cửa văn phòng có giá thành đắt đỏ, thường sử dụng cho văn phòng làm việc của giám đốc. Cửa gỗ tự nhiên có ưu điểm là vẻ đẹp sang trọng, màu sắc đẹp, vân gỗ độc đáo. Do đó, dù đắt tiền thì mẫu sản phẩm này vẫn rất phổ biến.

5+ mẫu cửa văn phòng đẹp phổ biến

Mẫu cửa văn phòng bằng gỗ tự nhiên

Trên đây là những mẫu cửa văn phòng đẹp phổ biến hiện nay. Tùy theo nhu cầu, ngân sách mà doanh nghiệp có sự lựa chọn cửa văn phòng phù hợp. Hy vọng những chia sẻ trên giúp các bạn có quyết định hợp lý nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News