Hạnh Phúc

5 màu sơn tường giúp gia đình luôn hạnh phúc

Kinh nghiệm cho thấy, màu sắc thường ảnh hưởng đến tâm trạng và phản ánh tính cách mỗi người. Nhiều người thường băn khoăn không biết chọn màu sắc nào trang trí nhà để tạo cảm giác vui vẻ và hạnh phúc. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

Màu vàng

Theo KTS Lorna, vàng là màu sắc của niềm vui, hạnh phúc và ánh sáng mặt trời. Sắc màu này giúp giải phóng chất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh, tạo cảm giác an toàn. Khoa học cho rằng, vàng là màu sắc nâng cao tinh thần và tạo cảm giác vui vẻ hiệu quả nhất. Do đó, gia chủ nên sơn màu vàng ở phòng ngủ hoặc phòng tắm.

5 màu sơn tường giúp gia đình luôn hạnh phúc

Màu vàng luôn mang đến cảm giác vui vẻ và hạnh phúc.

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây luôn mang lại cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Lorna lý giải, giống như màu của lá cây, bóng mát, màu xanh lá cây giúp bạn thư giãn và tập trung hơn. Đây là màu sắc giúp tạo hiệu ứng kết nối giữa ngôi nhà với ngoài trời, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

5 màu sơn tường giúp gia đình luôn hạnh phúc

Màu xanh lá cây tạo cảm giác nhẹ nhàng cho ngôi nhà của bạn.

Màu xanh lam

Theo KTS Lorna, màu xanh lam tượng trưng cho lòng trung thành và sự tin tưởng. Thế nên, những người chọn màu xanh lam thường rất tự tin và đáng tin cậy. Mọi người thường làm việc tốt hơn nếu ngồi trong một căn phòng màu xan bởi gam màu này giúp họ bình tĩnh và tập trung hơn. Phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng tắm là những không gian chức năng phù hợp để sơn màu xanh lam.

5 màu sơn tường giúp gia đình luôn hạnh phúc

Màu xanh lam khá bình lặng và nhã nhặn

Màu hồng

Sắc màu này tượng trưng cho lòng tốt và sự yêu thương. Màu hồng nhạt thể hiện sự ấm áp và nhạy cảm cũng như sự lãng mạn, gợi cảm. Trong khi đó, màu hồng đậm lại thể hiện niềm lạc quan, cảm giác vui tươi, hứng khởi, tràn đầy năng lượng. Song, màu hồng có thể khiến không gian chật hẹp hơn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên sơn màu hồng ở không gian rộng, nhiều ánh sáng, có cửa sổ lớn.

5 màu sơn tường giúp gia đình luôn hạnh phúc

Màu hồng tượng trưng cho sự yêu thương, lãng mạn.

Màu đỏ

Sắc đỏ thể hiện niềm vui và sự tự tin. Theo các nghiên cứu, gam màu này làm tăng nhịp tim và kích thích tình cảm. Màu đỏ cũng thu hút sự chú ý, tinh thần lạc quan, tự tin và sức sống. Màu đỏ mang lại cảm giác ấm cúng, sang trọng cho căn phòng.

5 màu sơn tường giúp gia đình luôn hạnh phúc

Sắc đỏ giúp căn phòng ấm cúng hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News