Khỏe - Đẹp

5 mẹo chăm sóc da vào thời tiết thu đông

Khi thời tiết chuyển sang thu đông chúng ta cần phải điều chỉnh thói quen chăm sóc da của mình cho phù hợp nhằm chống chọi với những tác hại có thể xảy ra đối với da do gió và không khí lạnh đem lại.

5 mẹo chăm sóc da vào thời tiết thu đông

Những lời khuyên về cách mọi người có thể chăm sóc và bảo vệ da khỏi cái lạnh ngoài trời:

Dưới đây là 5 lời khuyên về cách mọi người có thể chăm sóc và bảo vệ da khỏi cái lạnh ngoài trời:

Bổ sung chất chống oxy hóa

5 mẹo chăm sóc da vào thời tiết thu đông

Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi các phản ứng hóa học làm tổn thương tế bào da

Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi các phản ứng hóa học làm tổn thương tế bào da. Chúng ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời, khắc phục các dấu hiệu lão hóa, làm sáng màu da và thậm chí giúp da tự phục hồi.

Vì nhiều lợi ích, chất chống oxy hóa có thể được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da, có thể bao gồm vitamin c, vitamin e và resveratrol, những chất chống oxy hóa cao.

Bên cạnh đó, có rất nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, bao gồm mật ong, quả việt quất, cải xoăn, bí ngô, táo, lựu, nho và hạt chia. Bạn có thể tận dụng các thành phần tự nhiên này để làm mặt nạ cho da nhằm tăng cường sức khỏe cho da.

Cẩn thận với không khí khô

5 mẹo chăm sóc da vào thời tiết thu đông

Nhiệt nhân tạo trong nhà cũng có thể gây hại cho da

Dùng điều hoà nhiệt độ, máy sưởi để tránh cái lạnh khắc nghiệt là một ý tưởng tuyệt vời. Nhưng chuyên gia chăm sóc da mặt, Tiến sĩ Edward Farroir cảnh báo rằng nhiệt nhân tạo trong nhà cũng có thể gây hại cho da.

Để chống lại điều này, tiến sĩ Farroir khuyên bạn nên mua một máy tạo độ ẩm nhỏ để đặt trong phòng ngủ để giúp không khí không bị quá khô.

Đừng bỏ quên kem chống nắng

5 mẹo chăm sóc da vào thời tiết thu đông

Bôi kem chống nắng nên là một phần của thói quen chăm sóc da của mọi người trong suốt cả năm, bất kể loại da nào

Mặc dù ánh nắng mặt trời không mạnh trong những tháng mùa thu và mùa đông, tuy nhiên, bạn vẫn nên bôi kem chống nắng và chống nắng quanh năm.

Trên thực tế, các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng bôi kem chống nắng nên là một phần của thói quen chăm sóc da của mọi người trong suốt cả năm, bất kể loại da nào.

Sự khác biệt duy nhất trong những tháng lạnh hơn là bạn không cần bôi kem chống nắng quá thường xuyên như trong những ngày tháng ấm hơn.

Cẩn thận với việc tắm nước nóng

5 mẹo chăm sóc da vào thời tiết thu đông

Nước càng nóng thì da càng khô

Không có gì tuyệt vời hơn khi ngâm mình vào một bồn tắm nước ấm hoặc tắm dưới vòi sen nước nóng trước khi mặc bộ đồ ngủ ấm áp vào cuối một ngày dài lạnh giá.

Điều đó nghe có vẻ tuyệt vời song có thể không phải là điều tốt nhất cho làn da. Tiến sĩ Farrior giải thích rằng nước càng nóng thì da càng khô. Điều tốt nhất cần làm là tránh nước quá nóng và dưỡng ẩm da ngay sau khi tắm.

Môi cũng cần được chăm sóc
5 mẹo chăm sóc da vào thời tiết thu đông

Nên giữ son dưỡng trên tay và thoa môi khi cần thiết trong suốt cả ngày

Môi nứt nẻ là hiện tượng khá phổ biến ngay khi thời tiết bắt đầu hạ nhiệt. Trang web chăm sóc da Good Face Project khuyên bạn nên giữ son dưỡng trên tay và thoa môi khi cần thiết trong suốt cả ngày. Một số biện pháp tự nhiên để tránh môi nứt nẻ bao gồm sử dụng dầu dừa, mật ong và lô hội.

Và đừng quên duy trì nước uống trong ngày bởi quá trình hydrat hóa diễn ra từ trong ra ngoài. Do đó, điều quan trọng là bạn phải uống nước trong suốt những tháng dù lạnh giá đến đâu.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News