Khỏe - Đẹp

5 mẹo đơn giản để giảm dễ dàng 5kg trước ngày cưới

Người ta dự đoán rằng năm 2022 sẽ chứng kiến số lượng đám cưới lớn nhất kể từ năm 1984 với khoảng 2,5 triệu cặp đôi kết hôn, sau 3 năm trì hoãn bởi đại dịch COVID-19.

5 mẹo đơn giản để giảm dễ dàng 5kg trước ngày cưới

Khi chỉ còn một thời hạn hạn chế trước ngày bạn lên lễ đường kết hơn, bạn vẫn có thể giảm cân một cách nhanh chóng và an toàn

Do đó, có rất nhiều người có khả năng cố gắng giảm cân trước ngày trọng đại của họ.

Chuyên gia dinh dưỡng Jeanette Kimszal thuộc Root Nutrition & Education, khẳng định: “Giảm cân không khó nếu bạn tập trung vào mục tiêu của mình”.

Đồng tình với quan điểm trên, huyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Nicole Swingle  cũng chia sẻ: “Mặc dù bạn có thể căng thẳng về đám cưới sắp diễn ra và lo lắng rằng không thể giảm cân kịp thời, nhưng trên thực tế, bạn vẫn có thể giảm cân ngay cả khi bạn cách ngày trọng đại của mình một tháng.”

Sau đây là 5 mẹo đơn giản để có thể giảm 5kg trở lên trước ngày cưới:

Ăn nhiều rau hơn

5 mẹo đơn giản để giảm dễ dàng 5kg trước ngày cưới

Tăng tiêu thụ rau quả để giúp bạn có nhiều chất xơ hơn, giúp bạn no lâu hơn

Chuyên gia Nicole Swingle cho biết, một chiến lược “để giảm cân khi bạn gặp khó khăn là tăng tiêu thụ rau quả để giúp bạn có nhiều chất xơ hơn, giúp bạn no lâu hơn và tác động tích cực đến sức khỏe đường ruột của bạn”. “Khi bạn cảm thấy no hơn, bạn sẽ ít ăn hơn” – Swingle khẳng định.

Chuyên gia Kimszal bổ sung: “Thêm ít nhất một khẩu phần rau vào mỗi bữa ăn sẽ giúp tăng lượng chất xơ và chất dinh dưỡng của bạn”, đồng thời nhấn mạnh rằng điều này có thể giúp giảm cân.

Quên đi các bữa ăn nhà hàng

5 mẹo đơn giản để giảm dễ dàng 5kg trước ngày cưới

Một cách đơn giản để giảm cân trước ngày cưới là ngừng đi ăn ở nhà hàng

Swingle chia sẻ rằng một cách đơn giản để giảm cân trước ngày cưới là ngừng đi ăn ở nhà hàng trong 30 ngày trước khi bạn tổ chức đám cưới. Cô nói: “Điều này cực kỳ hiệu quả để giảm cân, vì ăn ngoài bổ sung một lượng lớn calo và natri mà bạn không nhận ra. Bằng cách giảm tần suất ăn ngoài, bạn đang giảm lượng muối giữ lại và lượng calo để giúp duy trì sự thâm hụt calo và giúp cân giảm dần”.

Tập trung vào protein

5 mẹo đơn giản để giảm dễ dàng 5kg trước ngày cưới

Hãy chú trọng tới lượng protein bạn đang nạp vào cơ thể

Kimszal cho biết: “Một cách để giảm cân là xem chế độ ăn uống của bạn và xem lượng protein bạn đang nạp vào cơ thể”

Ngừng uống soda

5 mẹo đơn giản để giảm dễ dàng 5kg trước ngày cưới

Cắt bỏ soda và đồ uống có đường khác có thể giúp bạn giảm cân

Nó không chỉ có hại cho sức khỏe của bạn mà còn tàn phá cả vòng eo của bạn. Kimszal nói: “Cắt bỏ soda và đồ uống có đường khác có thể giúp bạn giảm cân”.

Cùng với soda thông thường, soda dành cho người ăn kiêng cũng vậy. Chuyên gia về bệnh béo phì Sylvia Gonsahn-Bollie, bác sĩ chính tại Embrace You Weight & Wellness, cho biết: “Nhiều người chuyển sang uống soda ăn kiêng để giảm cân, nhưng chúng có thể gây tác dụng ngược lại”.

Ăn uống có tâm

5 mẹo đơn giản để giảm dễ dàng 5kg trước ngày cưới

Đừng để giảm cân là mục tiêu cuối cùng của bạn

Swingle khuyên: “Hãy đánh giá mức độ đói của bạn trên thang điểm từ 1-10 trước khi ăn có thể giúp bạn giảm cân vì nó buộc bạn phải dừng lại và suy nghĩ xem cơ thể bạn có thực sự đói hay bạn đang chán và muốn ăn”.

Theo Swingle, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc giảm cân bằng cách giảm số lượng và tần suất bạn ăn. Và trong khi nhai, hãy nhai chậm, quan sát trải nghiệm bên trong của bạn và thực hiện nhiều hơn những thói quen thông minh này để thúc đẩy kết nối giữa cơ thể và tâm trí.

Hãy nhớ rằng, quan điểm là chìa khóa. “Đừng để giảm cân là mục tiêu cuối cùng của bạn. Hãy tập trung vào cảm giác của bạn. Bạn có cảm thấy mình tràn đầy năng lượng hơn khi thức dậy không? Đó là điều quan trọng nhất”, Kimszal nói. Và trong ngày cưới của bạn, cảm giác tràn đầy năng lượng và phấn khích quan trọng hơn nhiều so với việc bạn mặc một bộ đồ nhỏ hơn hoặc có thể nới rộng thêm một vài cm ở eo váy cưới.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News