Kiến Thức

5 Mẹo làm mát ngày hè không cần điều hòa

Vào những ngày hè thời tiết oi bức, điều hòa quả thật là một vị cứu tinh tuyệt vời. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không có điều hòa thì sao? Làm cách nào để đem tới cảm giác mát lạnh, xua tan sự nóng nực? Đừng lo lắng, Vua Nệm đã liệt kê ra 5 mẹo làm mát ngày hè không cần điều hòa cho bạn trong bài viết sau rồi đấy.

1. Làm mát ngày hè:sử dụng nước để làm mát cơ thể

Khi thời tiết nóng nực, cơ thể chúng ta sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn dẫn đến việc mất nước khiến cơ thể không tự điều chỉnh nhiệt độ được. Vì vậy, vào lúc này, bạn phải đảm bảo cơ thể luôn được cung cấp đủ lượng nước cần thiết. Việc thả thêm vài lá bạc hà hoặc chanh có thể giúp bạn tăng thêm độ mát lạnh và hương vị cho nước.

5 mẹo làm mát ngày hè không cần điều hòa

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp làm mát ngày hè cơ thể bạn luôn tươi mát.

Tuy nhiên, đối với những người có bệnh về thận, tim hoặc gan thì chỉ nên uống nước vừa đủ để tránh tình trạng thừa nước gây nguy hiểm đến sức khỏe. Ngoài ra, bạn còn có thể rót nước vào bình xịt và xịt lên mặt hay những vùng da hở để hạ nhiệt. Hoặc dùng khăn lạnh đắp vào cổ, trán, cánh tay hoặc chân cũng là một cách tốt để đẩy lùi cái nóng nhanh chóng.

2. Tự tạo “điều hòa” cho bản thân

Nếu căn phòng của bạn không có điều hòa thì sao không tự tạo cho mình một chiếc điều hòa nhỏ gọn và đơn giản? Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là một chai nước đá muối. Hãy tìm một chai nước và rót vào khoảng 70% nước, 10% muối rồi đặt vào tủ đá cho đông lại. Sau đó, đựng đá muối trong bát (để hứng nước khi đá tan ra) và đặt trước hướng thổi của quạt.

Muối sẽ làm hạ nhiệt độ đóng băng của nước, giúp đá trở nên lạnh hơn và giúp căn phòng của bạn mát lạnh không khác gì sử dụng điều hòa. Khi đá tan hết, bạn chỉ cần bỏ chai nước muối vào tủ lạnh cho đông lại rồi sử dụng tiếp vào hôm sau.

5 mẹo làm mát ngày hè không cần điều hòa

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng quạt trần để làm mát ngày hè cho phòng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng quạt trần để làm mát ngày hè cho phòng. Một số loại quạt trần hiện nay có chức năng quay ngược chiều kim đồng hồ nhằm hút hơi nóng lên trần nhà. tạo sự mát mẻ cho phòng.

3. Chú ý thời gian đóng mở cửa sổ

Hãy đóng cửa sổ vào ban ngày, tốt nhất là ngay khi tia nắng rọi vào nhà nhằm hạn chế tối đa luồng khí nóng trong nhà. Ngoài ra, để tăng hiệu thêm hiệu quả, bạn có thể chọn mua những loại rèm có tác dụng cách nhiệt hay các loại vật liệu có chức năng tương tự.

Chỉ nên mở cửa sổ vào buổi tối để không khí mát mẻ tràn vào, đồng thời giúp luồng khí nóng tồn động trong nhà có thể thoát ra. Như thế, ngôi nhà của bạn sẽ hạ nhiệt một cách nhanh chóng, tạo cảm giác mát mẻ và thông thoáng.

5 mẹo làm mát ngày hè không cần điều hòa

Mở cửa sổ vào buổi tối hoặc khi trời mát mẻ hơn sẽ giúp làm mát ngày hè một cách tự nhiên.

4. Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống cũng là một trong những điều bạn cần lưu ý và chú trọng nếu muốn giữ cơ thể luôn mát mẻ trong ngày hè oi bức. Những món ăn nhiều chất dinh dưỡng như trái cây, sữa chua,…sẽ vô cùng thích hợp ở thời điểm này để giữ cơ thể bạn luôn tươi tắn và tràn đầy năng lượng.

Ngoài ra, trái cây cũng là một thực phẩm dễ chế biến. Bạn có thể biến tấu nó thành những món ăn vặt ngon miệng như kem sô cô la chuối hoặc smoothie bowl vừa đẹp mắt vừa bổ dưỡng. Bạc hà cũng là một trong những nguyên liệu làm mát dễ chế biến với vô vàn công thức như sữa chua bạc hà, kem bạc hà,..mà bạn có thể thử sức.

5 mẹo làm mát ngày hè không cần điều hòa

Smoothie bowl vừa giúp làm mát ngày hè vừa đẹp mắt để sống ảo.

5. Cải tạo môi trường ngủ

Để có một giấc ngủ thoải mái và tròn giấc, môi trường giấc ngủ sẽ đóng vai trò rất quan trọng. Và đó cũng chính là lý do mà tại sao khi trời nóng, chúng ta thường cảm thấy khó ngủ hơn. Vậy để giải quyết vấn đề này, hãy bắt đầu bằng cách cải tạo môi trường ngủ của bạn.

Nếu tấm nệm của bạn đã cũ và thường gây hầm nóng, bí bách thì có lẽ đã tới lúc bạn đổi cho mình một tấm nệm mới. Hiện nay, đã có rất nhiều tấm nệm được thiết kế phù hợp cho tất cả mùa trong năm, giúp bạn vừa có thể xua đi cơn nóng bức ngày hè vừa giữ ấm khi đông đến.

Điển hình như nệm lò xo túi độc lập Amando Primo. Bên cạnh hệ thống lò xo túi độc lập chống truyền động, đảm bảo độ bền cao, Amando Primo còn được trang bị một lớp pillow top mềm mại. Lớp pillow top này làm từ vải tencel cao cấp có khả năng hút ẩm, thoáng khí tuyệt vời, giúp bạn có sự thoáng mát và êm ái ngay cả trong ngày hè nóng bức.

5 mẹo làm mát ngày hè không cần điều hòa

Nệm lò xo Amando Primo vừa tạo sự thoáng mát khi ngủ vừa hỗ trợ tối đa cơ thể người nằm.

Những tấm nệm làm từ chất liệu Memory Foam như nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus được rất nhiều người dùng đánh giá cao về khả năng nâng đỡ cơ thể, độ thoáng khí và sự mát mẻ. Ngoài ra, Aeroflow Fit Plus còn có lớp Base Foam với cấu trúc lượn sóng giúp đẩy mạnh sự lưu thông không khí và mồ hôi.

5 mẹo làm mát ngày hè không cần điều hòa

Nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus có khả năng nâng đỡ tốt cơ thể người nằm và có độ bền cao, thời gian sử dụng lên đến hơn 10 năm.

Hoặc bạn cũng có thể đổi mới bộ ga gối của mình bằng những sản phẩm có chất liệu vải thông thoáng và mát mẻ như bộ ga gối Amando cotton 4CT hoặc bộ ga bọc vỏ chăn chần Amando Tencel.

Tencel và cotton đều là những chất liệu vải có độ thoáng khí và khả năng hấp thụ độ ẩm cao. Khi cơ thể bạn tiếp xúc với vải khi ngủ, nhiệt độ của cơ thể sẽ được điều hòa tốt. Bên cạnh đó, mồ hôi toát ra từ cơ thể cũng được vải thấm hút vào và nhanh chóng tỏa ra xung quanh, giúp người nằm luôn thấy thoáng mát, mềm mại.

Sự nóng nực hẳn là một trong những thứ đáng sợ nhất của mùa hè và ảnh hưởng không ít đến đời sống sinh hoạt, tâm trạng hoặc thậm chí giấc ngủ của chúng ta. Vì vậy, Vua Nệm hy vọng thông qua bài viết này có thể đem tới cho bạn những mẹo giải nóng hiệu quả, giúp giấc ngủ của bạn luôn thoải mái và mát mẻ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News