Nội Thất

5 Phần mềm thiết kế nội thất 3D tốt nhất hiện nay

Các công cụ phần mềm thiết kế hiện đại là lựa chọn dễ dàng và tiện lợi để bạn tạo ra, dựng lên, sửa chữa lặp đi lặp lại nhiều lần các bản vẽ, thiết kế mà không phải mất quá nhiều công sức. Đây là điều mà phương pháp truyền thống không cho phép. Nó tạo ra một chi tiết, đối tượng hay một sản phẩm siêu thực tế, cho các nhà thiết kế nội thất có thể hình dung và thể hiện ý tưởng của mình tốt hơn. Cùng Tikibook tìm hiểu những công cụ phần mềm thiết kế nội thất hàng đầu mà bạn nên biết nhé.

Autodesk Revit

Một sản phẩm khác của Autodesk đó chính là Autodesk Revit. Không giống như các phần mềm ở trên là dành riêng cho kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất, phần mềm có những kỹ thuật cao hơn, Autodesk Revit là một phần mềm thiết kế xây dựng cho phép các chuyên gia xây dựng sử dụng kỹ thuật số xây dựng các tòa nhà và các mô hình với một cách tiếp cận dựa trên mô hình nhất quán và phối hợp. Cụ thể xây dựng cho Building Information Modeling (BIM), Revit cho phép tạo ra các kế hoạch, độ chính xác cao và các bộ phận mô hình một cách nhanh chóng. Để trở thành một nhà thiết kế nội thất thành công, sáng tạo một mình sẽ không đủ; nhưng bạn cần phải nắm vững hơn các công cụ phần mềm kỹ thuật cao như Revit là tuyệt vời.

Phần mềm Autodesk Revit tích hợp 3 phần chính như:

  • Revit Architecture: Được chuyên dụng cho các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc và các chuyên gia xây dựng.
  • Revit Structure: Chuyên dùng cho công việc từ thép thiết kế sang chế tạo, thiết kế bê tông cốt thép chi tiết. Giúp người dùng làm việc hiệu quả, cải thiện độ chính xác trong các thao tác lắp đặt và tăng cường tính xây dựng thông qua việc kết nối thiết kế kết cấu với mô hình chi tiết.
  • Revit MEP: Được chuyên dùng cho cơ – điện, giúp các nhà kỹ sư, kiến trúc quản lý bản vẽ ở mức độ chi tiết cao.

Ưu điểm nổi bật của phần mềm:

  • Phần mềm chuyên dụng dành cho các kỹ sư xây dựng.
  • Xây dựng trên mô hình BIM, sử dụng quy trình dựa trên mô hình thông minh để lên kế hoạch

android, 5 phần mềm thiết kế nội thất 3d tốt nhất hiện nay

Autodesk Revit
android, 5 phần mềm thiết kế nội thất 3d tốt nhất hiện nay

Autodesk Revit

SketchUp

Trước đây gọi là Google SketchUp trong khi nó đã thuộc sở hữu của Google 2006 – 2012, chương trình máy tính 3D mô hình phổ biến này là một trong những công cụ phần mềm thiết kế nội thất cơ bản nhất để bắt đầu với những người mới.

SketchUp là phần mềm thiết kế đồ họa 3D khá nổi tiếng dành cho PC với đầy đủ các công cụ vẽ đồ họa vơi các dạng hình học cơ bản giúp bạn tạo ra những sản phẩm có thể sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. SketchUp cũng cho phép bạn trích xuất các mô hình 3D ra các định dạng khác nhau sử dụng trong các phần mêm vẽ và thiết kế khác.

Các bản vẽ SketchUp cũng cod thể trích xuất các mô hình 3D ra các định dạng của các chương trình như DWG, DXF, 3DS, OBJ, XSI, VRML và FBX hoặc xuất ra các ảnh định dạng JPG, PNG, TIF, TGA, BMP hoặc Video dưới dạng MOV hay AVI để có thể chia sẻ và tải dễ dàng lên các trang mạng hay gửi cho bạn bè sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, xét tính chất cơ bản của nó, thiết kế nội thất thường phải đối mặt với khó khăn trong việc mô hình hóa bề mặt phức tạp và hình dung mô hình 3D phức tạp khi sử dụng SketchUp. Hình ảnh render không được mềm mại và sắc nét, có độ tinh tế như 3Ds Max. Đây là phần mềm không quá phức tạp, bạn hoàn toàn có thể tự học và làm tốt phần mềm này.

Ưu điểm nổi bật của phẩn mềm:

  • Dễ dàng làm việc chuyên sâu nhờ tính năng đặt các mặt cắt.
  • Vẽ, đo, chỉnh sửa, quay và chia tỷ lệ các hình chính xác.
  • Dễ dàng thêm các mô hình có sẵn hoặc tự làm vào bản thiết kế.
  • Chèn các bức ảnh 2D và 3D tương thích với bản vẽ.
  • Thêm hiệu ứng bóng mặt trời theo thời gian thực tại
  • Mô phỏng vị trí đặt camera.
  • Bổ sung thêm chương trình add-on với Ruby programming language.

android, 5 phần mềm thiết kế nội thất 3d tốt nhất hiện nay

SketchUp
android, 5 phần mềm thiết kế nội thất 3d tốt nhất hiện nay

SketchUp

Autodesk Homestyler

Homestyler cũng là một phần mềm thiết kế nội thất với đặc trưng trong thư viện đầy đủ nhiều thứ mà bạn cần, làm cho nó dễ dàng cho các nhà thiết kế lập kế hoạch thiết kế kế hoạch xây dựng bố trí với cửa ra vào, cửa sổ, đồ nội thất, sàn nhà và phụ kiện khác nhau thông qua các công cụ cá nhân hóa rực rỡ của nó. Homestyler không giống như AutoCad hoặc Revit không có một giao diện phức tạp và có thể dễ dàng sử dụng bởi một người dùng lần đầu. Các cộng đồng trực tuyến của Homestyler có thể được sử dụng tốt bởi các nhà thiết kế nội thất để chia sẻ công việc của họ, thể hiện quan điểm của họ và giúp đỡ lẫn nhau trong việc đưa ra mẫu thiết kế nội thất độc đáo và sáng tạo.

Autodesk Homestyler cho phép chuyển đổi giữa chế độ hiển thị 2D và 3D, điều hướng góc quay ngôi nhà từ trên không, hoặc từ tầm nhìn của những người ghé thăm ảo. Với Autodesk Homestyler, bạn có thể tạo ảnh thực 3D với ánh sáng tuỳ chỉnh và kết xuất ra định dạng DWG.Bên cạnh đó, Homestyler là cung cấp nhiều công cụ để tạo cảnh quanh xung quanh ngôi nhà, bao gồm đá, sỏi, cỏ, nước và nhiều thứ khác. Đây là một trong những phần mềm thiết kế nhà 3D được đánh giá tốt nhất hiện nay nhờ các tính năng phù hợp với cả những người dùng chuyên nghiệp và những người mới bắt đầu.

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Thiết kế ngôi nhà và cảnh quan sử dụng đồ hoạ 3D tiên tiến
  • Cung cấp nhiều đồ dùng nội và ngoại thất
  • Chế độ xem Shopping để định giá nguyên vật liệu
  • Kết xuất file thiết kế định dạng DWG

android, 5 phần mềm thiết kế nội thất 3d tốt nhất hiện nay

Autodesk Homestyler
android, 5 phần mềm thiết kế nội thất 3d tốt nhất hiện nay

Autodesk Homestyler

Autodesk 3Ds Max

Đây là công cụ phần mềm diễn họa 3D có thể nói là sớm nhất, đơn giản về tính năng và dễ dàng tìm hiểu, 3Ds Max được phát triển bởi Autodesk là một trong những phần mềm phổ biến nhất hiện nay. Được nhiều sinh viên thiết kế nội thất cũng như những nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp sử dụng, Autodesk 3Ds Max cung cấp các công cụ tuyệt vời để dựng hình, mô phỏng và hình dung nội thất. Mặc dù vậy phần mềm lại khá dễ dàng để bắt đầu và để làm quen, nó bao gồm một tấn các chức năng và cung cấp rất nhiều Plugin kiến trúc linh hoạt, được nhiều ứng dụng bên thứ ba hỗ trợ.

Autodesk 3ds Max cho phép bạn rất chính xác khi lập bản đồ sáng tạo của mình. Bên cạnh các công cụ lập bản đồ chuẩn, ứng dụng hiện chứa tất cả các tính năng liên kết để đảm bảo rằng bạn có được độ chính xác chính xác khi lập mô hình . Hơn thế nữa, Autodesk 3ds Max giờ đây chứa nhiều tùy chọn linh hoạt hơn cho Relax, công cụ trung bình UV và cho phép giảm sự biến dạng kết cấu tự động. Nếu được sử dụng kết hợp với một hàm khác, Show Edge Distortion, thì việc ánh xạ các ký tự của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Ưu điểm nổi bật của phần mềm này:

  • Thường được các nhà thiết kế chuyên nghiệp sử dụng
  • Diễn tả không gian 3 chiều của các vật thể.
  • Tô bóng và kết xuất hình ảnh mặc định, mental ray -kết xuất hình ảnh theo khối
  • Chức năng khuôn mẫu UVW render là một chức năng xuất hiện ngay lập tức trong tâm trí, cho phép tạo khuôn mẫu rất nhanh chóng của các UV đã chuẩn bị của bạn, hoặc trong các phiên bản wireframe, full, mapping hoặc shaded.
  • Cung cấp cho bạn quyền kiểm soát pixel hoàn hảo trên các mô hình của bạn.

android, 5 phần mềm thiết kế nội thất 3d tốt nhất hiện nay

Autodesk 3Ds Max
android, 5 phần mềm thiết kế nội thất 3d tốt nhất hiện nay

Autodesk 3Ds Max

Autodesk AutoCad

Một thành công tực rỡ của Autodesk, Autodesk AutoCad là một trong những công cụ phần mềm thiết yếu nhất nhưng khó sử dụng trong thiết kế nội thất. Bất kể sự phức tạp của nó, AutoCad là một phần mềm rất phổ biến được sử dụng trong hầu hết các công ty thiết kế kiến trúc và nội thất, làm cho nó một công cụ phải học phần mềm cho các nhà thiết kế nội thất. Cad được biết đến với việc tạo sơ đồ bố trí mặt bằng 2D, với độ chi tiết cao cùng với những công cụ thư viện đặc biệt, AutoCad đã từng là sản phẩm phổ biến nhất của Autodesk.

Thêm nữa, với Autocad 3D cung cấp công cụ tuyệt vời chop him hoạt hình (ít dùng và ít biết đến tại Việt Nam) 3D và dựng mô hình trực quan của nội thất để nhận ra những vị trí còn thiếu sót, các công cụ của Autocad phù hợp với việc lập một kế hoạch thiết kế. AutoCAD giúp bạn dễ dàng vẽ các đối tượng một cách chính xác và chi tiết hơn nhờ vào các công cụ giúp điều chỉnh kích thước và căn chỉnh, từ đó giúp cho mô hình thiết kế hạn chế giảm thiểu sai xót và ít mắc lỗi hơn. Khi bạn vẽ một thiết kế trên AutoCAD, bạn có thể sử dụng công cụ quét trên phần mềm này để tính toán số lượng vật liệu mà bạn cần để sản xuất ra sản phẩm. Từ đó giúp bạn kiểm soát, quản lý quy trình sản xuất dễ dàng hơn và tính toán được chi phí sản xuất phù hợp hơn.

  • Cung cấp các bản vẽ có sẵn trong nhiều lĩnh vực khác nhau
  • Hỗ trợ tuỳ biến cho người dùng, thiết kế bản vẽ kiến trúc, nội thất,…
  • Hỗ trợ nền tảng: Windows, MacOS, Android, iOS

android, 5 phần mềm thiết kế nội thất 3d tốt nhất hiện nay

Autodesk AutoCad
android, 5 phần mềm thiết kế nội thất 3d tốt nhất hiện nay

Autodesk AutoCad

Trên đây là những phần mềm thiết kế nội thất hiệu quả và chuyên nghiệp với những người có dự định làm việc trong ngành thiết kế nội thất. Hi vọng các bạn đã có những thông tin bổ ích và thú vị với bài viết.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News