Nội Thất

5 phong cách thiết kế nội thất văn phòng trường tồn theo thời gian

Đầu tư vào thiết kế nội thất văn phòng là cách giúp mọi công ty thu về rất nhiều lợi ích. Trong đó, việc lựa chọn phong cách thiết kế nội thất văn phòng đúng đắn sẽ khẳng định được đẳng cấp và sự chuyên nghiệp của công ty. Đây là một cách đơn giản mà hiệu quả để nâng cao giá trị thương hiệu. Tuy nhiên, trong trường hợp công ty gặp khó khăn trong việc lựa chọn phong cách, bạn có thể cân nhắc 5 phong cách sau đây. Những phong cách này thường là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp, vì luôn dễ áp dụng và hiệu quả cao.

Phong cách mở

Nhiều người cho rằng mô hình không gian mở chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây. Tuy nhiên trên thực tế thì đây là một phong cách thiết kế văn phòng đã xuất hiện từ rất lâu. Và đây là một trong những phong cách thiết kế luôn được các doanh nghiệp ưa chuộng, cân nhắc lựa chọn.

5 phong cách thiết kế nội thất văn phòng trường tồn theo thời gian

Phong cách mở

Áp dụng phong cách mở giúp tăng tính kết nối và khả năng tương tác giữa các nhân viên. Điều này rất có ích cho hiệu quả làm việc của công ty. Hơn nữa, đặc trưng của phong cách mở chính là giản lược các vách ngăn, dùng chung một không gian. Cách thiết kế và bố trí này giúp các doanh nghiệp tận dụng không gian và giảm thiểu chi phí vận hành.

Phong cách eco

Từ những năm cuối thế kỷ trước, các nhà thiết kế nội thất đã rất quan tâm đến việc bảo vệ môi trường. Giải pháp mà họ đưa ra chính là phong cách thiết kế văn phòng Eco. Mục đích thiết kế theo phong cách này chính là để bảo vệ hệ sinh thái, tạo môi trường làm việc thân thiện.

5 phong cách thiết kế nội thất văn phòng trường tồn theo thời gian

Phong cách eco

Vì thế, những nguyên liệu được ưu tiên sử dụng trong nội thất văn phòng Eco có nguồn gốc tự nhiên. Trong đó nổi bật hơn cả chính là chất liệu gỗ vì tính bền vững và thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, những vật liệu có khả năng tái sử dụng cũng được đưa vào văn phòng phong cách Eco.

Về màu sắc, phong cách thiết Eco ưa chuộng màu sắc thiên nhiên. Chính vì thế mà những màu như trắng, bé, xanh lá cây, nâu, tông màu pastel, màu của gỗ, đất, cỏ, … được ưu tiên. Những gam màu sặc sỡ không hay xuất hiện trong văn phòng phong cách Eco.

Một yếu tố không thể thiếu trong văn phòng Eco chính là cây xanh. Doanh nghiệp có thể dùng cả cây tự nhiên lẫn cây nhân tạo. Mục đích sử dụng cây xanh là để tăng cảm giác thư giãn, lại giúp nhân viên tập trung hơn. Cây xanh còn giúp bảo vệ môi trường, tăng tính thẩm mỹ nội thất văn phòng.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Art Decor

Phong cách Art Decor xuất hiện tại Pháp từ trước thế chiến thứ nhất. Sau này phong cách này lan rộng trên khắp thế giới và được rất nhiều công ty sử dụng. Đây là phong cách kết hợp những yếu tố hiện đại với tính chất thủ công, mộc mạc. Có rất nhiều vật liệu khác nhau được sử dụng trong phong cách Art Decor. Tổng thể thiết kế mang vẻ đẹp sang trọng, hoa lệ đầy tinh tế.

5 phong cách thiết kế nội thất văn phòng trường tồn theo thời gian

Phong cách thiết kế văn phòng Art Decor

Những vật liệu được sử dụng trong nội thất Phong cách Art Decor mang tính bền bỉ. Ví dụ điển hình như mạ crom, thép không gỉ cùng với nhựa. Các màu sắc phổ biến trong văn phòng Art Decor là màu vàng, xanh lá, xanh biển, đỏ, đen, … Ngoài ra các màu ánh kim cũng rất được ưa chuộng. Chúng làm tôn lên vẻ sang trọng cho thiết kế Art Decor.

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian

Đây là phong cách thiết kế nội thất có nguồn gốc từ Bắc Âu. Ban đầu, phong cách này được áp dụng cho những ngôi nhà, sau đó xuất hiện nhiều tại các văn phòng công sở. Nhiều công ty yêu thích phong cách này vì nét đẹp mạnh mẽ, phong khoáng và nhiều chi tiết táo bạo. Hơn nữa, đây là một phong cách thiết kế nội thất rất dễ áp dụng. Chính vì thế mà dù nhiều năm trôi qua, phong cách Scandinavian vẫn luôn được ưa chuộng.

Những món đồ nội thất và các chi tiết, họa tiết trong phong cách Scandinavian được tối giản. Màu trắng được ưu tiên sử dụng trong phong cách này. Chất liệu phổ biến là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Ngoài ra có một số vật liệu thô mộc khác như đá, sỏi, …. Sự sáng tạo này đem lại một không gian làm việc thú vị, lại lịch sự và ấn tượng.

Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp

Những công ty ở châu Âu rất ưa chuộng phong cách thiết kế nội thất công nghiệp. Đây là phong cách được dùng cho các khu công nghiệp và các nhà máy. Phong cách này có thể tận dụng nhiều công trình cũ, nhà xưởng không còn hoạt động.

5 phong cách thiết kế nội thất văn phòng trường tồn theo thời gian

Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp

Trong thiết kế phong cách công nghiệp có nhiều chi tiết lộ ra bên ngoài. Bạn sẽ nhìn thấy bê tông, các bức tường gạch, các đường ống dẫn lộ thiên, … Sự đặc biệt này mang lại vẻ đẹp vừa cổ kính vừa mới lạ cho không gian làm việc.

Trên đây là phong cách thiết kế nội thất văn phòng trường tồn theo thời gian. Cho dù xuất hiện đã lâu thì những phong cách này luôn có khả năng cạnh tranh với những phong cách mới. Vẻ đẹp ấn tượng và hiệu quả mà các phong cách trên đem lại giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp. Vì thế, nếu công ty bạn băn khoăn, chưa có sự lựa chọn phong cách thiết kế, hãy cân nhắc 5 phong cách trên.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News