Kiến Trúc

5 sai lầm trong cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ ảnh hưởng tới sức khỏe

Cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ đóng vai trò quan trọng đối với giấc ngủ cũng như sức khỏe của mỗi người. Để có được giấc ngủ sâu và ngon giấc, hãy loại bỏ ngay 5 sai lầm này trong cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ gọn gàng của bạn.

Cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ tác động ‘không nhỏ’ tới sức khỏe

Khoa học đã chứng minh, giấc ngủ và sức khỏe tinh thần có sợi dây liên kết mật thiết với nhau. Trên thực tế, sau một đêm thiếu ngủ con người thường dễ tăng cảm giác căng thẳng, cáu gắt, phiền muộn. Thậm chí, đối với một số trường hợp mất ngủ mãn tính có thể làm thay đổi tâm trạng, nặng hơn là mắc các chứng rối loạn tinh thần như stress, trầm cảm.

5 sai lầm trong cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ ảnh hưởng tới sức khỏe

Cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ tác động ‘không nhỏ’ tới sức khỏe

Trong một cuộc khảo sát về giấc ngủ, 76% người Mỹ trong số người được khảo sát cho biết rằng có một vài đêm trong tuần họ có giấc ngủ không tốt. Cùng với đó, các nhà nghiên cứu cũng đưa ra kết luận rằng, việc thiết kế một phòng ngủ phù hợp sẽ giúp chủ nhân cải thiện giấc ngủ hơn. Cụ thể, 3/4 những người được khảo sát nói rằng một căn phòng yên tĩnh và tối thường mang lại một giấc ngủ ngon.

5 điều cần tránh trong cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ gọn gàng

Qua các cuộc khảo sát, các chuyên gia đã chứng minh khi loại bỏ một vài yếu tố sau đây bạn có thể đảm bảo giấc ngủ ngon nhất. Dưới đây là một số điều cần tránh trong cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ do nền tảng kết nối bất động sản Homedy tổng hợp:

1. Sắp xếp phòng ngủ ở nơi quá nhiều sáng

Theo các nghiên cứu khoa học, khi trời tối cơ thể con người sẽ tiết ra một loại hormone có tên melatonin. Loại hormone này tạo ra cảm giác mệt mỏi và buồn ngủ. Vì vậy, khi một căn phòng ngủ có quá nhiều ánh sáng, dù là ánh sáng từ mặt trời, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử đều gây ảnh hưởng lớn tới việc ức chế sản xuất melatonin, dẫn tới làm giảm cả số lượng giờ ngủ và chất lượng giấc ngủ.

5 sai lầm trong cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ ảnh hưởng tới sức khỏe

Cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ lý tưởng nhất là nên hạn chế sự tác động quá lớn của ánh sáng

Do đó, cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ lý tưởng nhất là bạn nên hạn chế sự tác động trực tiếp của ánh sáng. Tránh để ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào mặt gây phá vỡ giấc ngủ.

2. Phòng ngủ có nhiều màu sặc sỡ, nổi bật

Trong thiết kế nhà đẹp, màu của nội thất đóng vai trò rất quan trọng đối với tính thẩm mỹ cũng như sở thích của gia chủ. Tuy nhiên, đối với cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ, một không gian lý tưởng đối với sức khỏe và giấc ngủ cần phải được bố trí màu nội thất nhẹ nhàng, dễ chịu. Gợi ý từ Homedy dành cho màu nội thất phòng ngủ bạn nên chọn là màu trắng, xám và các tông dạng pastel.

Những màu này không chỉ nhẹ nhàng và sang trọng, chúng còn có khả năng làm dịu cảm xúc hiệu quả, dễ dàng đưa bạn chìm sâu vào giấc ngủ sau một ngày làm việc căng thẳng. Lúc này, những dòng năng lượng tích cực bắt đầu được khôi phục, giúp bạn thêm tươi mới và nhiều năng lượng hơn khi buổi sáng thức giấc.

3. Đệm, giường ngủ kém chất lượng

Thời gian chúng ta ngủ cũng là lúc cơ bắp được thư giãn và chữa lành những hư tổn ở các tế bào thần kinh, cơ, động mạch… Nhiều tài liệu nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc lựa chọn một chiếc đệm hoặc giường ngủ tốt có thể mang đến một giấc ngủ sâu.

5 sai lầm trong cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ ảnh hưởng tới sức khỏe

Cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ lý tưởng cần có giường chất lượng

Theo đó, đệm giúp cơ thể thả lỏng và thư giãn tốt hơn khi ngủ. Khi bạn nằm trên một chiếc giường hoặc đệm quá cứng, chúng có thể mang đến cảm giác đau nhức hoặc trằn trọc, gây gián đoạn cho giấc ngủ. Ngược lại, đệm hoặc giường ngủ êm ái sẽ mang lại giấc ngủ sâu nhờ các cơ được thả lỏng, máu lưu thông tốt hơn.

4. Sắp xếp phòng ngủ ở nơi nhiều thiết bị điện tử

Theo kết quả khoa học đã được công bố, việc sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ hoặc phòng ngủ có quá nhiều thiết bị điện tử có thể gây ra các chứng khó ngủ, ngủ không yên giấc. Vì vậy, một trong những cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ lý tưởng là hạn chế lắp đặt thiết bị điện tử trong phòng và tránh xa các thiết bị công nghệ ít nhất 2 giờ đồng hồ trước khi đi ngủ.

5. Trồng quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ

Trang trí cây xanh trong phòng ngủ đang là một trong những cách decor không gian nhà đẹp được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, cây xanh thường sinh trưởng mạnh vào ban đêm, hấp thụ khí O2 và thải ra khí CO2. Việc đặt quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ, hiệu quả giấc ngủ mà còn có thể sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

5 sai lầm trong cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ ảnh hưởng tới sức khỏe

Sai lầm trong cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ là trồng quá nhiều cây xanh

Thói quen đóng kín cửa khi phòng có nhiều cây xanh khiến bạn không đủ oxy để thở, gây cảm giác ngột ngạt, khó ngủ. Đây cũng chính là lý do tại sao không nên trồng quá nhiều cây xanh ở trong phòng ngủ của bạn.

Cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ đóng vai trò quan trọng đối với giấc ngủ cũng như sức khỏe của mỗi người. Để có được giấc ngủ sâu và an lành, hãy loại bỏ ngay 5 sai lầm trên đây. Ngoài ra, nếu quan tâm đến thị trường bất động sản, hãy tham khảo những tin tức mới nhất về thị trường mua bán nhà đất tại Homedy!

Theo Homedy Blog Nhà đẹp

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News