Dinh Dưỡng

5 thói quen sai lầm khi ăn thịt tuy ngon miệng nhưng làm hại sức khỏe của bạn

Cùng nhau quây quần trong các bữa tiệc thịt nướng từ lâu đã là thói quen của nhiều gia đình Việt Nam. Tuy nhiên hiện nay có nhiều thói quen sai lầm khi ăn thịt ảnh hưởng đến sức khỏe, vậy nên trong bài viết này BlogAnChoi sẽ chia sẻ đến bạn 5 thói quen sai lầm khi ăn thịt mà bạn cần tránh nhé!

Nội dung chính

    1. Thường xuyên mua thịt đã chế biến về nhà ăn

    Nhiều gia đình có thói quen dùng những phần thịt đã được ướp sẵn để tiết kiệm thời gian nấu nướng. Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn chỉ nên mua những phần thịt tươi sống và chưa được ướp sẽ có lợi cho sức khỏe hơn, vì hầu hết các phần thịt đã được ướp sẵn có hàm lượng muối khá cao.

    5 thói quen sai lầm khi ăn thịt tuy ngon miệng nhưng làm hại sức khỏe của bạn

    Thường xuyên mua thịt đã chế biến về nhà ăn không tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

    Bên cạnh đó, phần thịt được chế biến sẵn rất dễ bị thay đổi chất, có thêm nhiều chất như photpho, nitrat, ngoài ra còn sản sinh ra chất nitrosamine có thể gây ung thư. Vậy nên bạn hãy mua những miếng thịt tươi sống, chưa nêm ướp để sử dụng nhé!

    2. Rã đông không đúng cách

    Khi mua thịt tươi sống về, bạn rửa sạch chúng sau đó bảo quản trong tủ đông, đến khi cần dùng sẽ lấy phần thịt ra và rã đông bằng cách ngâm trong nước. Tuy nhiên đây là phương pháp rã đông sai cách. Nước khi ngấm vào thịt giúp rã đông nhanh hơn nhưng bù lại vi khuẩn cũng sản sinh nhiều hơn gấp bội.

    5 thói quen sai lầm khi ăn thịt tuy ngon miệng nhưng làm hại sức khỏe của bạn

    Bạn nên bảo quản thịt trong túi nilong giúp rã đông an toàn (Ảnh: Internet)

    Để rã đông an toàn hơn, bạn nên cho thịt vào túi ni lông mỏng và rã đông bằng cách cho nguyên chiếc túi vào trong nước, tránh để nước tiếp xúc với thịt, như vậy sẽ hạn chế được tình trạng nước ngấm vào trong thịt và sinh sôi vi khuẩn có hại, đồng thời giúp giữ nguyên vị tươi ngon và dinh dưỡng.

    3. Ăn nhiều thịt nhưng ít ăn rau

    Nhiều chị em truyền tai nhau rằng muốn giảm cân thì hãy ăn nhiều thịt và hạn chế các thực phẩm khác. Tuy nhiên chỉ dùng thịt thôi là chưa đủ. Các thói quen như ăn nhiều thịt đỏ, ăn quá nhiều đạm là sai lầm của rất nhiều người Việt. Ăn quá nhiều thịt mà không dùng rau sẽ khiến bạn bị dư chất protein, khiến bạn dễ mắc rối loạn chức năng thận. Ngoài ra có thể gây nên tình trạng táo bón, rối loạn tiêu hóa, có hại cho đường ruột,…

    5 thói quen sai lầm khi ăn thịt tuy ngon miệng nhưng làm hại sức khỏe của bạn

    Khi ăn thịt hãy kết hợp dùng thêm nhiều rau xanh nhé (Ảnh: Internet)

    Vậy nên, hãy kết hợp rau với thịt nướng để vừa gia tăng thêm hương vị, vừa giúp bạn có sức khỏe tốt hơn khi ăn một lượng lớn protein.

    4. Chiên thịt thay vì luộc

    Thịt chiên có độ giòn và phần mỡ xen kẽ thịt tạo nên hương vị thơm ngon, độc đáo khi ăn. So với thịt luộc có vị nhạt và phần mỡ béo và khó ăn, thịt chiên vẫn là ưu tiên của nhiều người từ người lớn đến trẻ em. Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng lại khuyên bạn nên dùng thịt luộc nhiều hơn là thịt chiên.

    5 thói quen sai lầm khi ăn thịt tuy ngon miệng nhưng làm hại sức khỏe của bạn

    Bạn nên ưu tiên dùng thịt luộc thay vì thịt chiên (Ảnh: Internet)

    Thịt vốn có lượng mỡ rất nhiều, khi được chiên lên có thêm phần dầu mỡ, khiến cho chất béo xấu tăng nhiều hơn. Dùng nhiều thịt chiên khiến bạn dễ bị khó tiêu, chướng bụng và khó chịu sau khi ăn. Đặc biệt, thịt khi chiên lên dễ bị khô và mất nhiều chất dinh dưỡng, trong khi thịt luộc vẫn giữ được phần nước ngọt bên trong.

    5. Ăn nhiều thịt mỡ

    Nhiều người khi ăn thịt nướng sẽ chọn những phần thịt vừa mỡ vừa nạc, từ đó cũng nạp nhiều mỡ không tốt cho sức khỏe. Ăn nhiều phần thịt này sẽ gây nên tình trạng dư chất béo trong cơ thể và lâu dần cản trở quá trình trao đổi chất khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch nhiều hơn.

    5 thói quen sai lầm khi ăn thịt tuy ngon miệng nhưng làm hại sức khỏe của bạn

    Thịt mỡ không tốt cho sức khỏe người dùng (Ảnh: Internet)

    Mời bạn đọc thêm các bài viết về sức khỏe dưới đây:

    Hy vọng bạn đã có cho mình thêm nhiều thông tin bổ ích qua bài viết 5 thói quen sai lầm khi ăn thịt của người Việt rồi nhé!

    BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

    Top Car News Car News