Dinh Dưỡng

5 thực phẩm nên ăn vào buổi sáng đầy đủ dưỡng chất mà thân hình vẫn thon gọn

Bữa sáng rất quan trọng với sức khỏe, giúp cung cấp năng lượng cho một ngày dài hoạt động của bạn. Tuy nhiên hiện nay nhiều người vì muốn giảm cân mà chọn các thực phẩm cho bữa sáng không chứa nhiều dinh dưỡng. Vậy nên BlogAnChoi sẽ chia sẻ đến bạn 5 thực phẩm nên ăn vào buổi sáng vừa giúp thon gọn, vừa đầy đủ dưỡng chất tốt nhất.

Nội dung chính

    1. Bột yến mạch

    Bột yến mạch là thực phẩm nên ăn vào buổi sáng. Nếu bạn vẫn muốn có cảm giác “chắc bụng” vào buổi sáng mà không muốn ăn cơm thì bột yến mạch chính là sự lựa chọn hợp lý nhất. Loại thực phẩm này cung cấp cho bạn chất sắt, kẽm, protein, selen,… giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

    5 thực phẩm nên ăn vào buổi sáng đầy đủ dưỡng chất mà thân hình vẫn thon gọn

    Bột yến mạch được khuyên dùng cho bữa sáng (Ảnh: Internet)

    Chất xơ hòa tan có trong bột yến mạch giúp giảm chất béo trong cơ thể, đồng thời giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, từ đó giảm cảm giác thèm ăn. Đây là loại thực phẩm giúp giảm cân rất tốt cho chị em phụ nữ.

    2. Trứng

    Trứng là nguyên liệu cho bữa ăn sáng mà rất nhiều người yêu thích. Các món ăn từ trứng luộc hay ốp la ăn kèm với bánh mì là bữa sáng mà nhiều người lựa chọn. Trứng mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào như vitamin và protein. Đây cũng là loại thực phẩm được nhiều chuyên gia khuyên dùng cho bữa sáng.

    5 thực phẩm nên ăn vào buổi sáng đầy đủ dưỡng chất mà thân hình vẫn thon gọn

    Dùng bữa sáng với trứng là món yêu thích của nhiều người (Ảnh: Internet)

    Trứng có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau để tạo ra nhiều món ăn hấp dẫn và dinh dưỡng. Hiện nay, nhiều thức uống còn bổ sung thêm trứng để gia tăng thêm hương vị và màu sắc. Ngoài ra nếu bạn chưa từng thử món trứng chiên với lá lốt, hãy tham khảo qua video bên dưới nhé!

    3. Sữa chua Hy Lạp

    Sữa chua Hy Lạp có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với loại sữa chua thông thường. Kết cấu của sữa chua Hy Lạp cũng sệt hơn và béo hơn. Vì thế, nếu như bạn ưa chuộng bữa ăn sáng của mình là sự kết hợp sữa chua với trái cây thì tốt nhất hãy chọn loại sữa chua Hy Lạp này nhé!

    5 thực phẩm nên ăn vào buổi sáng đầy đủ dưỡng chất mà thân hình vẫn thon gọn

    Bạn có thể dùng sữa chua Hy Lạp cho bữa sáng (Ảnh: Internet)

    Dùng sữa chua Hy Lạp thường xuyên giúp bạn ổn định đường ruột, khỏe mạnh dạ dày và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm như tiểu đường hay tim mạch. Hãy kết hợp thử một số loại trái cây yêu thích với sữa chua Hy Lạp khi bắt đầu một ngày mới nhé! Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

    4. Trái cây

    Nhiều người nghĩ rằng ăn sáng bằng trái cây sẽ không tốt cho cơ thể, vị chua hoặc quá ngọt của trái cây sẽ ảnh hưởng đến dạ dày. Thực tế, trái cây chứa hàm lượng lớn vitamin, chất khoáng cùng chất xơ nên rất tốt cho dạ dày của bạn vào buổi sáng. Ngoài ra, nhiều loại trái cây chứa rất ít calo nên hỗ trợ giảm cân an toàn.

    5 thực phẩm nên ăn vào buổi sáng đầy đủ dưỡng chất mà thân hình vẫn thon gọn

    Bạn có thể làm món salad trộn cho bữa sáng của mình (Ảnh: Internet)

    Để có một bữa sáng thơm ngon, nhiều màu sắc và dinh dưỡng, bạn hãy kết hợp trái cây với sữa chua, sữa tươi tùy ý thích. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp dùng mứt làm từ trái cây tươi với bánh mì hoặc salad hoa quả cũng là những món ăn sáng rất được ưa chuộng.

    5. Hạt dinh dưỡng

    Nếu bạn không thích kết hợp trái cây cùng sữa chua thì có thể cho thêm vào một số loại hạt dinh dưỡng mà mình thích. Hiện nay hạt dinh dưỡng có rất nhiều loại, không chỉ giúp cung cấp chất dinh dưỡng mà còn hỗ trợ điều trị các bệnh lý như tiểu đường, béo phì hay tim mạch.

    5 thực phẩm nên ăn vào buổi sáng đầy đủ dưỡng chất mà thân hình vẫn thon gọn

    Bữa sáng với hạt dinh dưỡng sẽ giúp bạn vừa khỏe mạnh, vừa giảm cân an toàn (Ảnh: Internet)

    Bạn có thể kết hợp yến mạch, hoa quả sấy với các loại hạt dinh dưỡng để tạo thành món granola dinh dưỡng. Món ăn này có thể sử dụng dài lâu, vị thơm ngon, độc đáo, kết hợp nhiều thành phần dinh dưỡng và có thể dùng cho bữa sáng. Đây đồng thời là món ăn vặt hỗ trợ giảm cân rất tốt cho các quý cô.

    Mời bạn đọc thêm các bài viết về sức khỏe khác:

    Với 5 thực phẩm nên ăn vào buổi sáng được chia sẻ qua bài viết này, hy vọng bạn đã có cho mình những thông tin bổ ích nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở những bài viết sau!

    BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

    Top Car News Car News