Sức Khoẻ

5 thực phẩm nên bổ sung để tăng cường sức khỏe khi giao mùa

Sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện tốt hơn khi giao mùa với 5 loại thực phẩm cực tuyệt vời.Lượng thức ăn chúng ta nạp vào mỗi ngày không chỉ giúp no bụng mà còn có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện sức khỏe. Mỗi loại thức ăn lại có những tác dụng riêng và bạn cần phải biết cách lựa chọn cho phù hợp. Dưới đây là 5 loại thực phẩm bạn cần bổ sung vào thực đơn khi giao mùa để tăng cường sức khỏe.

5 thực phẩm nên bổ sung để tăng cường sức khỏe khi giao mùa

Thực phẩm có vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe con người

Cải xoong

Họ cải có rất nhiều nhưng nếu bạn muốn tăng cường sức khỏe cho bản thân và các thành viên trong gia đình khi giao mùa thì nên chọn cải xoong. Theo các nghiên cứu thì trong thành phần của cải xoong có chứa rất nhiều vitamin A, C, kali và chất xơ. Đây là những dưỡng chất rất cần thiết cho sức đề kháng của con người.Bên cạnh đó, cải xoong còn rất giàu canxi và chất chống oxy hóa nên hỗ trợ người ăn cải thiện sức đề kháng tốt hơn.

Củ cải trắng

Được mệnh danh là “nhân sâm” của Việt Nam, củ cải trắng đang là thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm của nhiều gia đình, nhất là khi giao mùa. Củ cải trắng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau với hương vị rất thơm ngon, phù hợp khẩu vị với mọi người ở nhiều độ tuổi.Củ cải trắng rất giàu chất xơ, vitamin C, kali và chất chống oxy hóa do đó mà khi nạp vào cơ thể sẽ giúp cho sức đề kháng được tăng cường. Vào lúc giao mùa cơ thể sẽ phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm từ bên ngoài nên bổ sung củ cải trắng hàng tuần trong thực đơn sẽ giúp cơ thể chống chọi tốt hơn.

5 thực phẩm nên bổ sung để tăng cường sức khỏe khi giao mùa

Củ cải trắng là loại thực phẩm bổ dưỡng cần bổ sung khi giao mùa

Cà rốt

Để tăng cường sức khỏe cho cơ thể khi giao mùa bạn hãy bổ sung thêm cà rốt vào bữa ăn. Bởi trong cà rốt có chứa khá nhiều beta-carotene, chất này khi ở trong cơ thể con người có thể chuyển thành vitamin A. Khi cơ thể được bổ sung vitamin A sẽ giúp cho da không bị lão hóa, duy trì độ đàn hồi và gia tăng sức đề kháng.Cà rốt có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và có hình thức hấp dẫn. Chính vì vậy mà cà rốt là thực phẩm luôn nằm trong danh sách chọn mua của các bà nội trợ.

5 thực phẩm nên bổ sung để tăng cường sức khỏe khi giao mùa

Cà rốt là loại thực phẩm rẻ tiền mà lại bổ dưỡng cho cơ thể

Táo tàu

Khi giao mùa mọi người rất dễ bị mắc cảm cúm hoặc bị dị ứng. Để tránh bị mắc bệnh thì bạn nên bổ sung thêm táo tàu vào trong thực đơn của mình. Bởi táo tàu là thực phẩm có chứa lượng lớn các chất chống dị ứng nên rất tốt cho việc ngăn chặn bệnh dị ứng. Đối với những người bị dị ứng thời tiết thì đây quả là cách phòng bệnh hiệu quả.Hãy chọn táo tàu đỏ thay cho táo tàu đen, bởi táo tàu đỏ có tác dụng cải thiện chất lượng của tế bào màu và nuôi dưỡng máu tốt hơn. Bạn hãy dùng táo tàu để nấu chè, nấu canh hoặc có thể ăn trực tiếp luôn.

Chanh, cam

Chanh và cam là 2 loại thực phẩm rất giàu vitamin C nên đặc biệt phù hợp cho bạn thưởng thức khi giao mùa. Hương vị của chanh, cam không chỉ thơm ngon mà còn giúp cung cấp cho cơ thể chất flavonoid, hỗ trợ gia tăng sức đề kháng.Lượng vitamin C có trong chanh, cam còn có tác dụng chống lại Histamin – một chất gây dị ứng nên khi bổ sung vào cơ thể sẽ giảm việc bị mề đay, dị ứng.

5 thực phẩm nên bổ sung để tăng cường sức khỏe khi giao mùa

Bổ sung chanh, cam mỗi ngày sẽ giúp gia tăng sức đề kháng

Trên đây là 5 thực phẩm bạn nên bổ sung để tăng cường sức khỏe khi giao mùa. Hãy bổ sung ngay vào thực đơn của bản thân và cho cả gia đình nhằm cải thiện sức khỏe nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News