Sức Khoẻ

5 tư thế yoga tăng tự tin và sức mạnh bên trong

Tự tin là một trong những yếu tố giúp bạn có được thành công trong cuộc sống. Có rất nhiều cách để rèn luyện sự tự tin nhưng cách vừa đơn giản, hiệu quả lại vừa tốt cho sức khỏe thì phải nhắc đến yoga tăng tự tin.

Người tự tin sẽ dễ thành công trong cuộc sống. Khi có tự tin, chính bản thân bạn sẽ tỏa ra một luồng năng lượng ấm áp khiến những người xung quanh cảm thấy thoải mái. Tự tin là tin tưởng vào quyết định, tin vào khả năng và chấp nhận những hạn chế của chính bản thân mình.

Yoga có thể giúp bạn sở hữu sự tự tin để làm nên những điều phi thường. Nghe có vẻ vô lý nhưng thật sự, chỉ cần dành một ít thời gian mỗi ngày để tập một vài động tác yoga cơ bản là đã có thể mang lại sự tự tin rất lớn. Thế nhưng, đâu là những động tác yoga tăng tự tin? Nếu bạn tò mò, hãy cùng LEEP.APP xem tiếp những chia sẻ dưới đây để có lời giải đáp nhé.

Khi nâng cao sức mạnh thể chất và thực hiện thành công những tư thế khó nhằn, bạn sẽ cảm nhận được sức mạnh từ bên trong. Và để làm được điều này, bạn sẽ cần nhiều thời gian để luyện tập, khám phá những tiềm năng của bản thân, từ đó tăng sự tự tin.

1. Yoga tăng tự tin: Tư thế plank cẳng tay – plank thấp (Makara Adho Mukha Svanasana)

5 tư thế yoga tăng tự tin và sức mạnh bên trong

Đây là tư thế có tác dụng tăng sức mạnh cho cơ bụng. Chỉ cần thực hiện tư thế khoảng một vài nhịp thở là bạn đã có thể cảm nhận được độ vất vả của tư thế này.

Hãy chống lại sự thôi thúc muốn thoát thế chỉ trong 10 giây, thay vào đó cố gắng điều chỉnh bản thân để vượt qua thử thách. Tư thế plank vốn nổi tiếng với tác dụng kích hoạt trung tâm năng lượng liên quan đến sức mạnh, ý chí, quyết tâm cũng như sự tự tin. Do đó, hãy luyện tập thường xuyên để nhận được nhiều lợi nhất nhé.

Lời khuyên: Cố gắng giữa vai thẳng hàng với khuỷu tay. Đồng thời, gót chân, vai và hông cũng phải thẳng hàng. Hóp bụng về phía trên, giữ tư thế từ 30 giây đến 1 phút để tăng cường cơ bụng và chống chảy xệ ở phần lưng dưới.

2. Yoga tăng tự tin: Tư thế chiến binh III (Virabhadrasana III)

5 tư thế yoga tăng tự tin và sức mạnh bên trong

Tư thế chiến binh III là sự kết hợp tuyệt vời giữa cơ bụng và chân. Khi thực hiện tư thế này, bạn cần tập trung cao độ bằng cách tìm một điểm nhìn drishti (tiêu điểm) và cố gắng giữ cho hơi thở nhịp nhàng. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy mạnh mẽ và tự tin hơn.

Lời khuyên: Giữ hai chân mạnh mẽ như nhau, nếu bạn thả lỏng 1 chân, việc tập luyện sẽ không đạt nhiều hiệu quả. Bạn có thể đưa hai cánh tay ra phía trước (lúc này cơ thể sẽ có hình dáng giống như chữ T) để tăng sức mạnh. Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là tăng sức mạnh của chân và cơ bụng, tốt nhất bạn nên đặt 2 tay ở vị trí trái tim trong tư thế cầu nguyện.

3. Yoga tăng tự tin: Tư thế chiến binh II (Virabhadrasana II)

5 tư thế yoga tăng tự tin và sức mạnh bên trong

Tư thế chiến binh II là một tư thế yoga cơ bản, ai cũng có thể tập để tăng sự tự tin và sức mạnh bên trong. Dù tư thế này nhìn có vẻ không quá phức tạp nhưng chỉ khi tập bạn mới có thể cảm nhận được độ vất vả của nó.

Lời khuyên: Khi tập, bạn cần chọn không gian thoáng đãng, thoải mái để cơ thể có thể thỏa thích thể hiện sự tự do, mạnh mẽ của một chiến binh và tăng thêm sức mạnh cũng như sự tự tin. Khi đặt bàn chân xuống sàn, hãy đặt thật ổn định và vững chắc, bạn sẽ thấy một nguồn năng lượng vô cùng to lớn chạy khắp cơ thể.

4. Yoga tăng tự tin: Tư thế cái ghế (Utkatasana)

5 tư thế yoga tăng tự tin và sức mạnh bên trong

Cũng giống như tư thế chiến binh II, điều quan trọng là bạn phải làm chủ được không gian nếu bạn muốn rèn luyện sự tự tin thông qua tư thế này. Bạn có thể cảm thấy khó chịu một chút ở chân nhưng hãy cố gắng mỉm cười, hít thở, dần dần, bạn sẽ cảm nhận được sự tuyệt vời mà tư thế này mang lại.

5. Yoga tăng tự tin: Tư thế nửa mặt trăng (Ardha Chandrasana)

5 tư thế yoga tăng tự tin và sức mạnh bên trong

Tư thế nửa mặt trăng là một thử thách rất lớn dành cho những ai hay nghi ngờ bản thân. Tuy nhiên, nếu vượt qua được và kiên trì tập luyện, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thú vị của tư thế này và trở nên tự tin hơn.

Bạn có thể tập tư thế nửa mặt trăng ngay sau tư thế chiến binh III. Hai tư thế này đều hoạt động theo nguyên tắc kết hợp sức mạnh của hai chân và cơ bụng. Trong quá trình thực hiện, bạn sẽ cảm nhận được sức mạnh bên trong cơ thể của chính mình!

Lời khuyên: Nếu bị chao đảo khi tập, bạn có thể đặt một khối gạch tập yoga ở trên thảm ngay vị trí hạ tay xuống để ổn định. Ngoài ra, chân bạn cũng cần phải đặt thật chắc và ổn định trên sàn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News