Phong Thuỷ

6 cách bố trí phong thủy nhà bếp vượng tài lộc đơn giản mà không biết

6 cách bố trí phong thủy nhà bếp vượng tài lộc đơn giản mà không biết

Nhà bếp chủ về dinh dưỡng và ẩm thực, liên quan trực tiếp tới vấn đề sức khỏe. Bởi vậy phong thủy phòng bếp tốt hay xấu sẽ tác động lên sức khỏe sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Ai cũng biết phong thủy phòng bếp rất quan trọng, nhưng sự thật là chưa mấy người hiểu rõ về điều này. Vậy khi bố trí phong thủy nhà bếp cần chú ý những điều gì? Hãy cùng chúng tôi xem xét nhé.

1. Vị trí thiết kế phòng bếp biệt thự theo phong thủy

Theo phong thủy, bếp phải tọa hung hướng cát. Phương vị tốt nhất để đặt phòng bếp chính là bốn hướng hung xét theo quẻ mệnh của mỗi người.

Ví dụ như, người thuộc Đông tứ mệnh thì nên đặt bếp tọa bốn hướng là Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Bếp nấu sẽ sinh ra dương khí, có khả năng điều hòa uế khí, cải thiện phong thủy. Ngoài ra, chọn vị trí thiết kế nhà bếp càng xa cửa chính càng tốt.

Bếp nấu không được đối diện với tủ lạnh hoặc bồn rửa, càng không nên đặt chúng cạnh nhau. Bếp nấu cũng không nên đặt chính giữa trung tâm phòng bếp. Nếu không hỏa khí ở trung tâm quá vượng, có thể khiến cho gia đình bất hòa.

Nếu khi thiết kế nơi đặt bếp nấu không thể hướng về cát vị thì có thế xoay bếp về hướng Diên Niên tính theo quẻ mệnh của người phụ nữ trong nhà. Điều này không chắc khiến gia đình có thể vượng tài nhưng ít nhất sẽ khiến không khí gia đình trở nên hài hòa hơn.

Nhà bếp là nơi nấu cơm cũng là nơi có yếu tố Thủy khá nhiều. Vì vậy, không nên đặt bếp ở hướng Nam. Hướng Nam mang ngũ hành Hỏa, Thủy Hỏa xung khắc không tốt. Không chỉ thế, đặt rau củ ở hướng Nam còn dễ bị hỏng. Gió hướng Nam còn làm cho việc nấu bếp trở nên khó khăn hơn, mùi thức ăn sẽ lan tỏa ra khắp nhà.

6 cách bố trí phong thủy nhà bếp vượng tài lộc đơn giản mà không biết

Hướng bếp tốt nhất là nên tọa hung hướng cát (Ảnh: Phongthuynhaxinh.net)

2. Bài trí đồ dùng phòng bếp

Các loại dao, bất kể là dao thái thực phẩm hay dao gọt hoa quả đều không nên treo trên tường hoặc cắp trên giá cao. Mọi loại dao nên để trong ngăn kéo là tốt nhất. Trong nhà bếp cũng không nên treo dây tỏi, cà rốt, ớt… cho dù là với mục đích trang trí đi chăng nữa thì cũng nên tránh. Bởi những thứ này có khả năng hấp thụ âm khí rất lớn.

Dao kéo hay những đồ dùng để thái, gọt, tỉa cắt… đều là dùng song song với thớt gỗ. Cho dù là dùng ít hay dùng nhiều thì cũng không nên cắp dao lên trên thớt, như vậy có phần hơi tàn độc.

Cối giã bất kể lớn hay nhỏ đều không nên để ngửa lên mà lên úp xuống. Việc ngửa cối lên sẽ khiến cho mọi người trong nhà nảy sinh xung đột, tranh cãi. Gia chủ nên đặt úp cối xuống sau đó để chày giã lên trên. Để vợ chồng không mâu thuẫn thì tốt nhất là một chày một cối nên để xa nhau, không nên để gần nhau.

3. Lương thực, thực phẩm phải đủ đầy

Tủ lạnh là nơi lưu trữ đồ ăn, rau củ quả, thực phẩm… Gia đình có no đủ hay không chỉ cần mở tủ lạnh ra là biết. Vì vậy, không nên để tủ lạnh trống rỗng nếu không muốn nhà mình… chẳng có gì để ăn. Thùng đựng gạo cũng vậy, nên đảm bảo lúc nào trong thùng cũng đầy gạo. Gia chủ có thể bỏ vài đồng tiền may mắn vào trong thùng gạo sẽ có tác dụng chiêu tài rất hiệu quả.

4. Bố trí phong thủy nhà bếp âm dương cân bằng

Nếu có thể cân bằng âm dương, cân bằng Thủy – Hỏa trong khu vực bếp là tốt nhất. Phong thủy học quy định phòng bếp mang tính âm. Việc thiết kế một góc bàn ăn trong phòng bếp sẽ có khả năng tăng dương khí, âm dương cân bằng, rất tốt cho trạch vận.

5. Bài trí thực vật trong nhà bếp

Nhà bếp ở hướng Đông là đại cát. Trong trường hợp nhà bếp ở những hướng khác thì trên bàn bếp, tủ lạnh nên đặt một lọ hoa hồng. Điều này có lợi cho sức khỏe của người nhà.

Nếu nhà bếp ở hướng Tây thì vị trí cửa sổ nhà bếp có thể đặt một chậu hoa có màu vàng óng. Ví dụ như hoa thủy tiên hoặc hoa tử la lan. Những loại hoa này có khả năng ngăn cản ánh nắng nhiều có nhiều ác khí. Đồng thời, chúng còn khiến thiên tài của gia chủ gia tăng.

6. Chọn bàn ăn theo phong thủy

Bàn ăn không nên có góc quá nhọn, tránh làm bị thương. Độ cao của bàn ăn nên vừa phải, không nên cao quá mà cũng không nên thấp quá. Bữa ăn là khoảnh khắc gia đình sum họp. Vì vậy, tận lực tránh mọi sự bất tiện không cần thiết.

Muốn vượng tài, vượng vận, gia đình hạnh phúc, yên ấm, gia chủ cần lưu ý những vấn đề khi bố trí phong thủy nhà bếp nêu trên. Nếu không may phạm phong thủy nên hóa giải ngay. Càng để lâu gia trạch càng gặp nhiều bất lợi.

Nên xem: 3 điều cần hết sức chú ý về phong thủy bếp cho mọi gia đình

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News