Tâm linh

6 Địa Điểm Cầu Thi Cử Đỗ Đạt Linh Thiêng Nhất

Sĩ tử trước khi đi thi lúc nào cũng có sự lo lắng và mong mình được gặp may mắn, cầu được ước thấy. Vậy trước khi đi thi nên cầu khấn ở địa điểm nào và văn khấn như thế nào hãy tham khảo bài viết sau.

6 địa điểm cầu thi cử đỗ đạt linh thiêng nhất

Sĩ tử nên cầu đỗ đạt ở địa điểm nào?

Văn miếu Quốc tử giám

Địa chỉ: 58 P. Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

Văn miếu Quốc Tử Giám là quần thể di tích lịch sử được coi là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Đây là nơi đào tạo ra nhiều nhân tài kiệt xuất cho dân tộc. Chính vì vậy Văn miếu vẫn là điểm đến giao lưu của nhiều thế hệ học trò và để cầu công danh, học tập, thi cử. Đặc biệt trong mỗi dịp thi quan trọng thì nơi đây đông đúc hơn bình thường bởi hàng ngàn sĩ tử đều đến để cầu may mắn. Bởi người ta tin rằng thành tâm cầu nguyện, thắp hương ở Văn Miếu sẽ được thông minh, sáng suốt và đỗ đạt cao như những vị hiền tài, tiến sĩ được thờ ở đây.

Diện tích quần thể kiến trúc này khá rộng, khoảng 44331m2. Trong đó bao gồm hồ Văn, khu Văn Miếu – Quốc Tử Giám và vườn Giám. Đây không chỉ là nơi thờ phụng Khổng Tử và Quốc Tử giám mà còn là nơi dạy học. Và đây cũng là trường học cao cấp đầu tiên của nước ta.

Đền Ngọc Sơn

Địa chỉ: Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đền Ngọc Sơn là một đền thờ nằm trên đảo Ngọc thuộc phạm vi của hồ Hoàn Kiếm. Theo nhiều tài liệu lịch sử, đền được xây dựng vào thế kỉ XIX và thờ thần Văn Xương Đế Quân và Trần Hưng Đạo. Văn Xương Đế Quân là ngôi sao chủ việc văn chương rất được người đời coi trọng. Còn Trần Hưng Đạo chính là vị danh tướng lừng lẫy năm xưa dẫn quân đánh bại quân Nguyên Mông ở thế kỷ XIII.

Xung quanh đền Ngọc Sơn có các công trình kiến trúc như Tháp Bút, Đài Nghiên, Cầu Thê Húc, Trấn Ba Đình. Đặc biệt Tháp Bút và Đài Nghiên là hai công trình tiêu biểu cho tinh thần hiếu học của Việt Nam. Đi từ ngoài vào trước mắt chúng ta sẽ là Đài Nghiên, nơi đây có hai bức trướng hai bên. Một bên là bảng rồng, một bên là bảng hổ. Trên hai bảng là danh sách những người đỗ đạt cao, điều này khiến cho các sĩ tử đi qua, nhìn vào mà cố gắng học hành, noi theo. Chính vì vậy hằng năm trước những kì thi quan trọng thì rất nhiều sĩ tử đã đến đây để cầu may mắn, đỗ đạt.

Chùa Trấn Quốc

Địa chỉ: Đường Thanh Niên, quận Tây Hồ, Hà Nội

Được mệnh danh là ngôi chùa cổ với hơn 1500 năm tuổi linh thiêng bậc nhất Hà Nội vì vậy chùa Trấn Quốc thu hút rất đông du khách đến tham quan và lễ bái hàng năm. Chùa có lối kiến trúc độc đáo cùng diện tích rộng và thiên nhiên đẹp đẽ, không gian tĩnh lặng. Đây cũng là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời Lý-Trần.

Bởi những giá trị về văn hóa, lịch sử linh thiêng như vậy mà chùa Trấn Quốc trở thành địa điểm được nhiều sĩ tử đến thắp hương cầu may trước khi tham gia những kì thi quan trọng.

Đền Quán Thánh

Địa chỉ: Quận Ba Đình-Hà Nội

Đền Quán Thánh là nơi thờ Huyền Thiên Trấn Vũ, một nhân vật thần thoại đã bảo vệ  dân làng Long Đỗ khi xưa và trấn giữ cửa Bắc của kinh thành Thăng Long.

Ngôi chùa có kiến trúc hai lớp: lớp ngoài cao và cửa võng. Hai bên người ta đều treo bảng chữ tạc bài thơ của vua Thiệu Trị. Nổi bật nhất phải kể đến bức tượng đồng đen của Huyền Thiên Trấn Vũ nằm trong thánh điện.  Bức tượng cao những 3.96m và nặng tới 4 tấn. Bên tay phải cầm một thanh kiếm uy nghi, được bao phủ bởi một con rắn chống đỡ vào lưng một con rùa. Rắn là con vật biểu tượng cho sức mạnh, uy quyền còn rùa lại tượng trưng cho sức khỏe, tuổi thọ.

Theo lời truyền của dân gian nếu dùng tay phải xoa vào chân trái của tượng Huyền Thiên Trấn Vũ thì người ta sẽ nhận được nhiều may mắn và suôn sẻ. Chính vì vậy hằng năm có rất nhiều sĩ tử đã đến Đến Quán Thánh để dâng hương, cầu may mắn và đỗ đạt.

Chùa Láng

Địa chỉ: Đống Đa-Hà Nội

Chùa Láng là nơi từng được xem là “Đệ nhất tùng lâm” của thành Thăng Long ngày xưa. Kiến trúc đền thờ của Chùa Láng mang nhiều nét đặc biệt. Chùa Láng thờ Thiền sư Từ Đạo Hạnh và vua Lý Thần Tông. Lý Nhân Tông là vị vua anh minh, lỗi lạc, vì nước thương dân được người đời ca tụng. Còn Thiền sư Từ Đạo Hạnh là bậc đại thánh tài ba, giàu lòng nhân ái. Người cũng chính là cụ tổ của nghề múa rối nước. Chính vì thờ những bậc anh minh như vậy mà nơi đây trở thành một địa điểm tâm linh được nhiều người đến để cầu công danh, thi cử đỗ đạt.

Đền Chu Văn An

Địa chỉ: phường Văn An, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Đây là đền thờ nhà giáo Chu Văn An – người thầy giáo với tấm gương mẫu mực về tâm đức sáng ngời. Vào đầu năm mới hoặc đến dịp thi cử các sĩ tử thường đến đây để cầu cho mọi việc suôn sẻ, thi cử đạt kết quả cao, đạt được công danh, sự nghiệp.

Những lưu ý khi cần cầu thi cử đỗ đạt

  • Đi đến những nơi linh thiêng để cầu thi cử đỗ đạt thì nên ăn mặc gọn gàng, lịch sự, đầu tóc gọn gàng.
  • Đi đứng nhẹ nhàng, không gây ồn ào chốn tôn nghiêm
  • Không nên bàn tán, cãi cọ ở những địa điểm đến cầu thi cử đỗ đạt.
  • Sau khi đã cầu nguyện thì không nên chờ đỗ đạt mới quay lại tạ lễ. Dù đỗ đạt hay không cũng nên quay lại lễ tạ để tỏ lòng thành.

Người xưa có câu, có thờ có thiêng có kiêng có lành. Do đó việc các sĩ tử tìm đến những điểm thờ cúng các vị cao nhân là điều hết sức dễ hiểu. Tuy nhiên, việc học hành là cả một quá trình, bản thân mỗi học sinh cần chăm chỉ, siêng năng thì mới mong đạt kết quả cao. Không ai giúp mình làm bài tốt hơn là chính bản thân.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News