Phong Thuỷ

6 điều buộc phải tránh khi bố trí bàn ăn để không ảnh hưởng xấu đến tài vận gia đình

Một trong những việc vô cùng đơn giản có thể mang lại bầu không khí và vận tài tốt cho gia đình bạn chính là lựa chọn bàn ăn hợp phong thủy. Là một vật dụng quá quen thuộc, nhưng nếu hình dạng bàn ăn và vị trí đặt bàn ăn trong nhà không thuận lý, thì sẽ gây nên những ảnh hưởng tiêu cực không nhỏ.

Thông thường, chúng ta luôn đề cao hơn cả là tính thẩm mỹ khi chọn lựa và kê lắp đồ gia dụng nói chung, bàn ăn nói riêng. Nhưng nếu bạn đang cần tìm hiểu hình dạng, vị trí của bàn ăn trong nhà làm sao cho hợp phong thủy. Thì hãy chú ý quan tâm đến việc hình dạng, vị trí nào cực kì không tốt để “tránh xa” càng sớm càng tốt nhé! Bởi “sai một li, đi một dặm”, nếu bạn “vớ phải” ngay một chiếc bàn ăn là tổ hợp của mọi yếu tố xung khắc, thì vận mệnh, sức khỏe, tiền tài của mọi thành viên trong gia đình cũng sẽ bị hao tổn ít nhiều.

Không chọn bàn ăn hình tam giác

Vì bàn ăn hình tam giác sẽ có góc nhọn. Các góc nhọn thường kém an toàn, có khả năng gây nguy hiểm, không tốt cho việc ăn uống cũng như sức khỏe của chủ nhà. Như vậy, các loại bàn ăn có góc nhọn chĩa ra phải tuyệt đối tránh, như hình ngôi sao chẳng hạn. Thay vào đó, các gia đình nên sử dụng bàn ăn hình tròn bởi nó tượng trưng cho sự đoàn viên, sum họp. Ngoài ra, bàn ăn hình bầu dục, hình vuông hay hình chữ nhật cũng là những lựa chọn tốt, nhưng lưu ý phải bo tròn ở đầu các cạnh bàn.

6 điều buộc phải tránh khi bố trí bàn ăn để không ảnh hưởng xấu đến tài vận gia đình

Không đặt bàn ăn thẳng cửa ra vào

Ở vị trí này, người đứng ngoài cửa có thể biết người trong nhà đang dùng bữa, đây là một điều không hay. Bàn ăn đặt ở vị trí đối diện cửa ra vào cũng sẽ cản trở luồng không khí ra vào nhà, không cho nó lưu thông để đi tới các phòng, góc của ngôi nhà, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của gia chủ. Hơn thế nữa, cửa ra vào cũng là nơi tài lộc đi vào nhà, việc kê bàn ăn thẳng cửa ra vào chẳng khác nào chắn ngang đường đi của tài lộc, làm suy giảm tài vận của gia đình.

6 điều buộc phải tránh khi bố trí bàn ăn để không ảnh hưởng xấu đến tài vận gia đình

Tránh để bàn ăn trực diện bếp nấu

Bởi khi nấu ăn, bếp thường có nhiệt độ cao và sinh ra khói, chưa kể mùi dầu mỡ vô cùng khó chịu. Nếu bàn ăn đặt trực diện sẽ khiến sức khỏe của các thành viên suy giảm, tính khí cũng trở nên nóng nảy, dễ cáu gắt.

Không kê bàn ăn dưới xà ngang

Bàn ăn không nên kê dưới xà ngang, vì sẽ tạo cảm giác khi ngồi vào bàn ăn như có đao sắc đè nén trên đầu của mình. Theo phong thủy, điều này sẽ dẫn đến sự nặng nề, khiến tinh thần bất ổn, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe con người, đồng thời còn khiến nhà ở bất yên.

Không dùng mặt kính cho bàn ăn

Mặt bàn kính lạnh, cứng mà dễ vỡ. Vì lạnh nên gây cảm giác tê cóng về mùa đông, ảnh hưởng đến tì vị của các thành viên trong gia đình.

6 điều buộc phải tránh khi bố trí bàn ăn để không ảnh hưởng xấu đến tài vận gia đình

Không kê ghế của bàn ăn theo số lẻ

Bàn ăn là nơi sum họp nên bao giờ cũng phải có đôi, có cặp để mang tới may mắn. Do đó, số lượng ghế của bàn ăn nên là 2, 4, 6 hoặc 8 cái. Số lẻ, không chỉ khó bàu trí mà còn là dấu hiệu của sự hung sát.

6 điều buộc phải tránh khi bố trí bàn ăn để không ảnh hưởng xấu đến tài vận gia đình

Chính vì những lí do kể trên, mà các hình dạng, màu sắc và vị trí này cần đặc biệt tránh. Bàn ăn thấy vậy thôi, chứ ảnh hưởng rất lớn đến sự đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình, cũng như tình cảm vợ chồng. Phong thủy bàn ăn không tốt có thể gây ra những mâu thuẫn không đáng có, làm cho người thân trong nhà rời xa nhau. Hi vọng rằng sau khi tham khảo những yếu tố liên quan đến cách chọn lựa, bài trí bàn ăn hợp phong thủy này, sẽ góp phần giúp bạn giữ gìn và phát triển hạnh phúc, sung túc gia đình hơn nữa.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News