Thời Trang

6 điều thú vị trong tuần lễ thời trang Paris Haute Couture Xuân/Hè

Sự trở lại của tuần lễ thời trang Paris Haute Couture đánh dấu một bước vươn mình mới của ngành thời trang 2022.

Sau 2 năm vắng bóng trong tuần lễ thời trang Paris, sự trở lại lần này như một cuộc chơi đích thực. Các nhà mốt đã gửi gắm những ý tưởng độc đáo vượt thời gian của mình vào bộ sưu tập Haute Couture 2022 năm nay.

Tại tuần lễ thời trang Paris, người ta bắt gặp rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, mà với họ đó có thể được xem là điều thú vị mới lạ không được tìm thấy ở những năm về trước. Vậy, sự thú vị ở đây là gì và trước khi bắt tay vào tìm hiểu, chúng ta hãy cùng chúng mình làm quen với các khái niệm sau đây nhé!

Tuần lễ thời trang Paris là gì?

Tuần lễ thời trang Paris hay Paris Fashion week là một trong 4 tuần lễ thời trang lớn nhất trên toàn cầu, điểm thu hút của các nhà thiết kế tài ba cũng như các thương hiệu thời trang đình đám trên thế giới. Buổi diễn đầu tiên được diễn ra tại Luân Đôn, Milan, và cuối cùng là New York.

6 điều thú vị trong tuần lễ thời trang paris haute couture xuân/hè

Sự kiện được tổ chức 6 tháng 1 lần tại Paris thủ đô nước Pháp, tương ứng với 2 buổi trình diễn của bộ sưu tập Xuân Hè và bộ sưu tập Thu Đông. Ngày tháng được Liên đoàn thời trang Pháp xác định, và được tổ chức trên toàn thành phố.

Ngay từ khi được thành lập đã thu hút rất nhiều nhà thiết kế nổi tiếng cũng như các nhà mốt thời trang và trở thành cuộc chạm trán không hồi kết nhằm thể hiện sự sáng tạo và khẳng định phong cách riêng của mình lớn mạnh hơn nữa.

Haute Couture là gì? Luật chơi của Haute Couture?

Haute Couture trong tiếng Pháp có ý nghĩa là những bộ sưu tập với nghệ thuật may đo thủ công sang trọng thời thượng. Trong đó “Haute” có nghĩa là sang trọng thời thượng, và “Couture” có nghĩa là nghệ thuật may thủ công.

Mặc khác, chúng ta có hiểu đơn giản Haute Couture là một nơi hội tụ các mẫu trang phục cao cấp, và hoàn toàn được may bằng tay, và chỉ dành cho những khách hàng đặt chúng mà thôi.

6 điều thú vị trong tuần lễ thời trang paris haute couture xuân/hè

Chỉ những nhà mốt được công nhận bởi Hiệp hội thời trang Pháp mới được phép sử dụng thuật ngữ Haute Couture trong bộ sưu tập trình làng của mình. Và để có được điều đó, nhà mốt phải hội tụ được các yếu tố như sau:

    Trình diễn ít nhất 35 mẫu bao gồm trang phục mặc ngày và đêm, và có mặt 2 lần trong năm.

    Đảm bảo có khả năng trong việc cho ra thiết kế theo đúng đơn hàng đã nhận từ khách hàng tư nhân, kèm theo một hoặc nhiều phụ kiện.

    Sở hữu công xưởng may tại Paris với ít nhất 15 nhân viên.

Tuần lễ thời trang Paris Haute Couture Xuân Hè 2022 tạo ra sân chơi thú vị

Được mệnh danh là cái nôi của kỹ nghệ Haute Couture, Paris luôn được ca tụng như một thánh địa của ngành thời trang xa xỉ cao cấp. Mặc dù buổi trình làng đầu tiên cách đây 170 năm, mỗi năm 2 lần tại Paris, nhưng mãi đến nay tuần lễ thời trang Paris vẫn tạo nên sự ảnh hưởng không hề nhỏ đến với các nhà mốt nói riêng và ngành thời trang toàn cầu nói chung.

6 điều thú vị trong tuần lễ thời trang paris haute couture xuân/hè

Điểm nhấn là không gian lộng lẫy, sự sáng tạo trong phong cách nghệ thuật sân khấu. Paris mỗi năm luôn đem đến những cảm giác mới lạ, với những bộ cánh táo bạo, đường nét tỉ mỉ vô cùng công phu – có thể nói đây là giá trị cốt lõi tạo nên danh tiếng của nó.

Xu hướng thời trang lên ngôi tại tuần lễ thời trang Paris 2022

Liệu tuần lễ thời trang Paris năm nay có tạo ra sự khác biệt nào không? Và những xu hướng nào sẽ được lên ngôi trong năm 2022, hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Bên cạnh việc show diễn thời trang diễn ra xuyên suốt trong 9 ngày liền tại tuần lễ thời trang Paris thì điều mà giới điệu mộ tò mò nhất chính là sau buổi lễ họ đúc kết được gì từ các nhà mốt gửi gắm. Liệu có một xu hướng thời trang mới nào được ngầm thổ lộ cho giai đoạn sau dịch covid hay không?

6 điều thú vị trong tuần lễ thời trang paris haute couture xuân/hè

Mở màn buổi trình diễn là công chúa Monaco – Charlotte Casiraghi phi ngựa biểu diễn cho show Chanel Haute Couture Xuân Hè 2022 ngày 25/1 cho đến bộ sưu tập của nhà mốt Saint Laurent hay bộ sưu tập kỷ niệm một thập kỷ sáng tạo của nhà thiết kế Olivier Rousteing tại Balmain những dư âm đó đã mang đến nhiều cảm xúc mới lạ cho người hâm mộ thời trang.

Và họ nhận ra ở show diễn năm nay trở nên vô cùng thú vị, một trong đó có thể kể đến là:

Sự trở lại độc đáo của phong cách thời trang không mấy xa lạ

Blazer dress

Những chiếc áo khoác blazer dress không mấy xa lạ, từ rất lâu nó đã được trình làng. Tuy nhiên sự xuất hiện lần này lại trở nên nổi bật và tạo dấu ấn mạnh mẽ đến với người hâm mộ.

6 điều thú vị trong tuần lễ thời trang paris haute couture xuân/hè

Những bộ vest và blazer được kết hợp một cách thanh lịch, từng đường cách tân đem lại sự đa dạng, phong phú và tôn lên được nét đẹp hiện đại của người mẫu. Bộ trang phục chủ yếu được thiết kế cao qua gối, thoạt nhìn như chiếc váy ẩn nấp bên trong chiếc áo vest giúp tôn lên đôi chân dài thon dài miên man của phái nữ.

Khi kết hợp với phụ kiện là chiếc nón và vòng tay, càng tô đậm lên sự quyến rũ nhưng cũng không kém phần trang nhã, lịch thiệp. Bộ sưu tập lần này được đánh giá cao và được giới văn phòng công sở chuộng yêu thích. Dường như trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế trẻ về một hồi ức sinh viên thanh lịch của các thiếu nữ đôi mươi. Hay sự lên ngôi của Catsuit – di sản của các thập niên trước và cả trang phục ánh kim cũng vậy.

6 điều thú vị trong tuần lễ thời trang paris haute couture xuân/hè

Mặc dù không quá xa lạ với ngành thời trang, tuy nhiên mỗi sự trở lại điều đánh dấu một bước ngoặc mới và đem đến cho nguwofi hâm cảm giác mới lạ không nhàm chán. Đó có thể là chiều sâu cũng có thể là phong cách táo bạo với những đường nét khoét sâu tone lên nét gợi cảm đôi vai xanh của cô gái.

6 điều thú vị trong tuần lễ thời trang paris haute couture xuân/hè

Bên cạnh đó là sự có mặt của thời trang dệt kim, lan đen: trang phục có đệm vai; áo khoác và bra dáng croptop dường như vẫn không giảm đi phần nào độ hot. Đến với tuần lễ thời trang Paris 2022, các nhà mốt tiếp tục sử dụng phong cách thiết kế này tuy nhiên bổ sung thêm một chút điểm nhấn ở phụ kiện và trang sức để tạo ra sự khác biệt.

6 điều thú vị trong tuần lễ thời trang paris haute couture xuân/hè
6 điều thú vị trong tuần lễ thời trang paris haute couture xuân/hè

Sự trở lại của các show thời trang vật lý

Tiếp nối sự kiện thời trang vật lý tháng 7 và tháng 9 năm 2021, lần nay tại tuần lễ thời trang Paris Haute Couture 2022 đã sẵn sàng với tổng cộng 37 sàn diễn với hơn 92 sự kiện được lên lịch trình chính thức.

Sự có mặt có nhiều công ty thời trang hàng đầu thế giới như Dior, Chanel, Valentino, Louis Vuitton,… Có thể nói buổi biểu diễn này như một cuộc cách mạng vươn mình thoát khỏi giai đoạn dịch bệnh Covid tàn phá.

6 điều thú vị trong tuần lễ thời trang paris haute couture xuân/hè

Balmain tổ chức sự kiện kéo dài tận 2 ngày

Sự kiện mang ý nghĩa kêu gọi đóng góp vào Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS. Cụ thể, để mừng kỷ niệm 10 năm Olivier Rousteing – Giám đốc sáng tạo nhà mốt Balmain đã thông báo một buổi lễ hội âm nhạc kéo dài 2 ngày tại The Seine Musicale với sự hợp tác của Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS.

Tại đây, 1200 người đầu tiên quyên góp ít nhất 15 euro cho Dự án, sẽ được nhận 2 vé mời xem buổi biểu diễn chào đón tối đa 3400 người.

6 điều thú vị trong tuần lễ thời trang paris haute couture xuân/hè

Sự có mặt của ca sĩ Rita Ora

Nữ ca sĩ Rita Ora đã thông báo cô sẽ có biểu diễn tại Tháp Eiffel, nhằm kỷ niệm tuần lễ thời trang Paris thành công, cô đặc biệt diện trang phục của nhà Miu Miu, Lanvin, Fendi và Alex kết hợp lối trang điểm mang đậm nét thương hiệu Pháp Lancôme để tạo điểm nhấn.

6 điều thú vị trong tuần lễ thời trang paris haute couture xuân/hè

Nhà mốt AZ Factory tri ân nhà thiết kế Alber Elbaz

Xuất hiện tại tuần lễ thời trang Paris năm nay, một điều đặc biệt nhất trong show diễn này đã chạm đến trái tim của bao người. Ông AZ Factory đã tận tay đầu tư một bộ sưu tập nhằm tri ân người bạn thân thiết của mình, đồng thời cũng là một trong những đại tài thiết kế của ngành thời trang – NTK Alber Elbaz.

Show diễn được tổ chức vào 5/10 đánh dấu cho sự khép lại của tuần lễ thời trang Paris. Tại đây có hơn 40 nhà thiết kế đã hội tụ và cùng nhau viết tiếp tầm nhìn sáng tạo của NTK Alber Elbaz  để tri ân tình yêu lớn lao mà ông đã dành cho ngành thời trang.

6 điều thú vị trong tuần lễ thời trang paris haute couture xuân/hè

TỔNG KẾT

Trải qua 9 ngày trong tuần lễ thời trang Paris Haute Couture Xuân Hè 2022 thật sự không làm giới mộ điệu thất vọng. Đánh dấu sự trở lại ngoạn mục sau 2 năm vắng bóng vì dịch bệnh, lần này show diễn như nơi công phá mãnh liệt của các nhà thiết kế triển vọng.

Một sân chơi thực thụ bắt đầu diễn ra bởi các nhà mốt toàn cầu như Dior, Chanel, Louis Vuitton, Valentino,..Sự bùng nổ quyết liệt đã tạo ra những điểm nhấn và đúc kết được 6 điều thú vị nhất mà chúng mình đã nêu ở bài viết trên. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã cập nhật thêm cho mình xu hướng thời trang xuân hè 2022 mới nhất từ các nhà mốt nổi tiếng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News