Kiêng Kỵ

6 đồ vật kiêng kỵ chớ nên cho mượn dù thân thiết kẻo mất tài lộc

Có 6 đồ vật bạn chớ nên cho người khác mượn dù có thân thiết tới đâu, nếu không bạn sẽ bị mất tài lộc, thiệt hại đến lợi ích của mình, thậm chí sự an toàn của bạn cũng bị ảnh hưởng. 

Giữa cuộc sống hàng ngày và trong các mối quan hệ giao tiếp không tránh khỏi việc chúng ta phải vay mượn người khác món đồ gì đó. Đấy là điều rất bình thường, giúp đỡ lẫn nhau cũng là một việc tốt gây được thiện cảm với đối phương, khiến mối quan hệ càng trở nên tốt đẹp.

Thế nhưng theo quan niệm thì có 6 đồ vật bạn chớ nên cho người khác mượn dù có thân thiết tới đâu, nếu không bạn sẽ bị mất tài lộc, thiệt hại đến lợi ích của mình, thậm chí sự an toàn của bạn cũng bị ảnh hưởng.

Nạng

Nạng làm một đồ vật dùng cho người già để đi lại thuận tiện hơn khi sức khỏe họ ngày một yếu. Hoặc có thể dùng cho người trẻ gặp vấn đề về khả năng vận động, chân bị khuyết tật do tai nạn hoặc bệnh tật. Nhờ có chiếc nạng ấy mà người bệnh mới có thể di chuyển được dễ dàng và thuận lợi.

Nói rộng ra thì chiếc nạng không khác gì phụ tá đắc lực cho con người. Mất đi nó, chúng ta sẽ không thể làm được việc gì hoặc có làm được cũng rất khó khăn, chật vật. Do đó hành động mượn nạng cũng không khác gì việc mượn đi chỗ dựa của bạn.

Vì thế nếu đối phương ngỏ ý mượn nạng thì bạn có thể mua cho đối phương một chiếc nạng mới. Chứ đừng bao giờ cho họ mượn chiếc nạng mình đang sử dụng.

Đồng hồ

Đồng hồ là đồ vật để xem giờ, biết được thời gian. Nhưng các kim của đồng hồ quay vòng 360 độ tượng trưng cho một Thái Cực. Chính vì thế đeo đồng hồ còn là một hành động mang hàm ý mong muốn được vượng tài phát lộc, thời vận hanh thông.

kiêng kỵ, 6 đồ vật kiêng kỵ chớ nên cho mượn dù thân thiết kẻo mất tài lộc

Khi kim đồng hồ nhích từng chút về phía trước, điều đó biểu trưng cho cuộc sống đang chảy trôi và dần mất đi. Bởi vậy việc cho mượn đồng hồ theo quan niệm phong thủy cũng không khác gì việc cho người khác mượn thời gian của bạn. Đó là lý do mà bạn đừng nên cho người khác mượn đồng hồ, dù mối quan hệ giữa hai người có thân thiết tới đâu.

Dao

Trong cuộc sống hàng ngày, dao là một vật dụng để chế biến thực phẩm ở nhà bếp. Thế nhưng dao cũng là thứ vũ khí sắc bén, thậm chí còn là một hung khí giết người.

kiêng kỵ, 6 đồ vật kiêng kỵ chớ nên cho mượn dù thân thiết kẻo mất tài lộc

Khi bạn cho người khác mượn dao nghĩa là bạn đã trao cho họ thứ hung khí nguy hiểm. Từ đó dẫn đến khả năng bạn đang tự rước lấy hiểm họa cho mình.

Tuy nhiên trong các cuộc gặp mặt, việc mượn một con dao nhỏ để gọt trái cây là điều có thể chấp nhận được.

Thẻ căn cước công dân

Thẻ căn cước công dân là đồ vật ghi rõ thông tin cá nhân cụ thể của từng người. Đó là món đồ quan trọng, không chỉ trong ý nghĩa phong thủy mà còn trên khía cạnh thực tế, bạn đều không được cho người khác mượn thẻ căn cước công dân của mình.

kiêng kỵ, 6 đồ vật kiêng kỵ chớ nên cho mượn dù thân thiết kẻo mất tài lộc

Một khi cho người khác mượn, thông tin cá nhân của bạn rất dễ bị đánh cắp. Người khác có thể mạo danh bạn để làm những việc xấu vi phạm pháp luật. Từ đó mà gây ra nhiều rắc rối cho chính bạn.

Ví tiền

Cuộc sống hiện đại, cả đàn ông và phụ nữ đều có cho mình mỗi người một chiếc ví tiền. Trong đó họ đựng tiền mặt, các giấy tờ cá nhân, thẻ ngân hàng, điện thoại và một số vật dụng riêng tư khác.

kiêng kỵ, 6 đồ vật kiêng kỵ chớ nên cho mượn dù thân thiết kẻo mất tài lộc

Ví tiền cá nhân cũng chẳng khác gì “ngân khố” của mỗi người. Với ý nghĩa đó thì bạn chớ nên cho người khác mượn ví tiền của mình kẻo ảnh hưởng đến tình trạng tài chính nhé.

Tiền (trong một số thời điểm)

Trong mối quan hệ giữa các cá nhân, việc vay tiền của người khác là điều không hiếm lạ gì. Ai cũng có lúc khó khăn, thiếu thốn tiền bạc hoặc làm ăn thất bát cần sự giúp đỡ. Cho bạn bè, người quen vay tiền cũng không phải là điều gì xấu.

kiêng kỵ, 6 đồ vật kiêng kỵ chớ nên cho mượn dù thân thiết kẻo mất tài lộc

Tuy nhiên, theo quan niệm thì khi cho người khác vay tiền, bạn nên tránh hai thời điểm đó là vào mùa xuân và lúc sáng sớm.

*Bài viết chỉ mang tính tham khảo

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News