Nhà Đất

6 kinh nghiệm mua nhà cũ giá rẻ, phong thủy tốt

So với việc mua nhà mới hoàn toàn thì việc mua nhà cũ sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được một khoản tiền lớn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những kinh nghiệm mua nhà cũ tránh rủi ro, bất lợi. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Trước khi quyết định “xuống tay” để đặt cọc mua nhà cũ thì kinh nghiệm mua nhà cũ bạn cần chú ý đến các chi tiết về nhà cũ. Ngoài ra, hãy xem xét các yếu tố về ưu nhược điểm khi mua nhà cũ để đưa ra quyết định chính xác.

Chú ý đến thuận lợi và hạn chế khi mua nhà cũ

Điểm thuận lợi khi mua nhà cũ

– Ưu thế về giao dịch: Người mua có khả năng thỏa thuận giá, có khả năng chạm tới giá trị thực của tài sản.

– Dễ dàng tìm hiểu về lịch sử nhà: Vì là nhà cũ nên bạn có thể tự tìm hiểu qua hàng xóm, những người sống xung quanh.

– Nhiều tiện ích hiện hữu: Nhiều nhà chuyển đi sẽ để lại nội thất nên bạn hoàn toàn có thể tận dụng những đồ phù hợp với gia đình mình.

6 kinh nghiệm mua nhà cũ giá rẻ, phong thủy tốt

Mua nhà cũ giúp tiết kiệm chi phí cho người mua

Hạn chế khi mua nhà cũ

-Cần tính toán đến bài toán sửa chữa và bảo dưỡng vì nhiều căn nhà cũ xuống cấp trầm trọng.

– Nếu mua nhà cũ thuộc dạng nhà cổ cũ với vị trí đắc địa thì giá thành của những căn nhà này cũng không phải là rẻ.

6 kinh nghiệm mua nhà cũ cần lưu ý

Chú ý đến yếu tố vị trí

Chưa bàn đến việc giá cả, thì một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu là việc xem xét vị trí địa lý ngôi nhà là điều tố mà bạn không thể bỏ qua. Khi mua nhà, vị trí cần đảm bảo có gần nơi làm việc, gần trường học, gần bệnh viện, chợ, siêu thị… hay không. Điều này rất ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống sau này của cả gia đình.

Tình trạng pháp lý của ngôi nhà rõ ràng

Dù là mua bán qua môi giới hay tự tìm mua, thì kinh nghiệm mua nhà cũ bạn cũng cần xác minh rõ ràng xem ngôi nhà đó có đang được thế chấp ở ngân hàng, chủ sở hữu hiện tại có trong tình trạng nợ hay tranh chấp ngôi nhà không, giấy tờ ngôi nhà đã được xử lý rõ ràng chưa, có đang trong diện quy hoạch nào hay sai phạm diện tích gì không…

Quan sát chất lượng công trình

Trên thực tế có nhiều ngôi nhà cũ được sửa sang bề ngoài cho dễ bán nhưng bên trong lại khá xập xệ, cũ nát. Vì thế, bạn cần kiểm tra tình trạng thấm dột, hệ thống điện nước, nứt nẻ… một cách kỹ lưỡng.

6 kinh nghiệm mua nhà cũ giá rẻ, phong thủy tốt

Chú ý quan sát chất lượng công trình

Chú ý đến hướng, hình dạng ngôi nhà

Kinh nghiệm mua nhà mới hay nhà cũ bạn đều nên lựa chọn kỹ về hướng, tuổi hợp phong thủy giúp mang lại tâm lý an tâm về vận may, tránh bỏ xui xẻo. Tương tự như vậy, ngôi nhà có hình dạng vuông vắn sẽ tốt hơn về mặt phong thuỷ hơn những khuôn đất méo mó.

Tìm hiểu môi trường dân cư xung quanh

“Bán anh em xa, mua láng giềng gần”, vì thế trước khi quyết định mua nhà đất cũ, bạn nên dành thời gian tìm hiểu dân cư xung quanh xem có phù hợp với lối sống của gia đình bạn không.

Tính toán chi phí sửa sang, mua sắm nội thất mới

Công năng sử dụng phù hợp là 1 trong 4 yếu tố chính của xây dựng. Vì thế, bạn nên xem xét kiến trúc ngôi nhà có phù hợp với gia đình mình không hay nội thất cần sửa chữa, thay thế những gì. Đừng để mua nhà cũ nhưng chi phí đội lên ngang bằng thậm chí còn đắt hơn mua nhà mới.

Xem xét ngôi nhà định mua nhiều lần

Khi ưng một ngôi nhà, bạn nên đến xem nhiều lần vào những thời điểm khác nhau rồi mới đưa ra quyết định. Cẩn thận hơn, bạn có thể nhờ 1 đơn vị thẩm định đánh giá xem ngôi nhà đất cũ này có đáng mua không.

Hy vọng những thông tin về kinh nghiệm mua nhà cũ mà bat dong san Homedy cung cấp trên hữu ích với bạn. Hãy tìm kiếm các dự án, tin đăng nhà đất trên Homedy để đảm bảo tính uy tín giúp bạn dễ dàng đưa ra so sánh và lựa chọn phù hợp.

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News