Kiến Thức Nhà Đất

6 lầm tưởng trong đầu tư bất động sản mà mọi nhà đầu tư phải biết

1. Đất đai khan hiếm

Hầu hết các nhà môi giới bất động sản đều sẽ cố gắng thuyết phục các nhà đầu tư mua một mảnh đất cụ thể bằng cách “thổi phồng” bất động sản đó, để bạn tin rằng một mảnh đất như vậy rất khan hiếm trên toàn cầu, nhất là trong bối cảnh gia tăng dân số hàng ngày. Và cuối cùng họ kết luận rằng giá đất chắc chắn sẽ tiếp tục tăng.

6 lầm tưởng trong đầu tư bất động sản mà mọi nhà đầu tư phải biết

Mặc dù diện tích đất thực sự có hạn trên toàn cầu, nhưng tiến bộ công nghệ đang giúp cho diện tích đất hạn chế có sẵn được đưa vào sử dụng tối đa. Và nhiều nghiên cứu cho rằng ngay cả khi dân số tăng lên, vẫn sẽ còn đất trống vì tỷ lệ sinh và tỷ lệ tử tương đối cân bằng. Vì vậy, đất đai khan hiếm chỉ là một “chiêu trò” để thúc giục các nhà đầu tư với tâm lý FOMO (sợ bỏ lỡ mất cơ hội) quyết định mua ngay.

2. Tự bán nhà giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền

Khi bán nhà, bạn có thể tự thực hiện mọi quy trình để tiết kiệm tiền vì bạn sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí hoa hồng nào. Tuy nhiên, nhiều chủ nhà không biết rằng các nhà môi giới bất động sản đã xây dựng một cơ sở dữ liệu phong phú về người mua. Vì vậy, khi bạn ủy quyền bán nhà cho họ, họ sẽ niêm yết ngôi nhà đó trên trang web và người mua có thể nhận được thông báo nếu bất động sản của bạn đáp ứng các tiêu chí của họ.

Mặt khác, nếu bạn tự bán nhà có nghĩa là bạn phải dựa vào quảng cáo bằng cách truyền miệng, mạng xã hội và các bảng hiệu ở trước cửa nhà bạn. Ngoài ra, nếu bạn chưa có nhiều kiến thức về lĩnh vực bất động sản, sẽ có rất nhiều thuật ngữ về bất động sản mà bạn chưa hiểu và nhóm những người mua tiềm năng có thể phớt lờ bạn. Và điều này có thể khiến bạn tốn nhiều tiền hơn và tốn rất nhiều thời gian của bạn.

Vì vậy, đừng cố gắng tự bán nhà nếu bạn chưa quen với việc đầu tư bất động sản, hãy hợp tác với một nhà môi giới bất động sản hướng dẫn bạn toàn bộ quy trình.

3. Đất sẽ luôn lên giá

Nhiều người đầu tư vào đất nền vì tin rằng đất sẽ luôn lên giá. Trong thập kỷ qua, giá đất đã tăng gấp gần chục lần, khiến người ta tin rằng đầu tư vào bất động sản sẽ luôn thu được lãi lớn.

6 lầm tưởng trong đầu tư bất động sản mà mọi nhà đầu tư phải biết

Tuy nhiên, khi nền kinh tế ở các nước phát triển như Hoa Kỳ và Nhật Bản gặp khủng hoảng, giá bất động sản có thể giảm xuống 40% hoặc hơn, đồng nghĩa với việc giá trị bất động sản của bạn cũng có thể đi xuống. Vì vậy, quan điểm cho rằng bất động sản luôn tăng giá là phiến diện vì giá của chúng liên quan đến các điều kiện kinh tế.

4. Cần nhiều tiền để bắt đầu đầu tư vào bất động sản

Nhiều người nghĩ rằng họ cần rất nhiều tiền để bắt đầu đầu tư vào bất động sản, điều này không phải là sự thật. Đầu tư không giống như sở hữu nhà, khi bạn đầu tư, bạn mong đợi nhận được lợi nhuận từ số tiền đã đầu tư, cho phép bạn trả lại khoản thế chấp hoặc khoản vay của mình theo thời gian.

Vì vậy, nếu bạn muốn đầu tư vào bất động sản, bạn có thể tìm kiếm các đối tác hoặc ngân hàng cho vay. Tựu chung lại, mọi khoản đầu tư đều có rủi ro, vì vậy bạn phải có những khoản dự phòng.

5. Chiến lược sửa chữa và bán lại sẽ giúp bạn làm giàu nhanh chóng

Đây có lẽ là một trong những lầm tưởng phổ biến nhất được lưu truyền trong lĩnh vực bất động sản, khi các nhà đầu tư mua những ngôi nhà đã cũ, sửa chữa chúng và bán lại để kiếm lời.

Sự thật là bạn có thể kiếm tiền bằng chiến lược này, nhưng đây không phải là cách làm giàu nhanh chóng vì nó đòi hỏi một kế hoạch cẩn thận và có tính toán. Bạn phải đánh giá bất động sản, tính toán chi phí sửa chữa và nhân công, đảm bảo rằng số tiền bạn bỏ ra mua tài sản không quá 70% chi phí sửa chữa. Nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch, bạn có thể kiếm được khoảng 30% lợi nhuận.

6 lầm tưởng trong đầu tư bất động sản mà mọi nhà đầu tư phải biết

Cần lưu ý là nếu thị trường bất động sản sụp đổ, bạn không cần phải bán bất động sản để cắt lỗ, bạn có thể giữ nó cho đến khi thị trường phục hồi.

Vì vậy, cuối cùng, bạn có thể nhận ra rằng đầu tư vào bất động sản không giúp cho bạn kiếm bội tiền trong thời gian ngắn.

6. Quản lý bất động sản cho thuê quá phức tạp

Đúng vậy, quản lý một bất động sản cho thuê bao gồm rất nhiều công việc. Bạn luôn phải đảm bảo rằng bất động sản cho thuê của bạn ở trong tình trạng tốt, từ hệ thống ống nước, quản lý sổ sách đến thu tiền thuê.

Tuy nhiên, bạn không cần phải tự mình làm mọi thứ, bạn có thể chọn ủy thác bất động sản của mình cho một công ty quản lý bất động sản để quản lý tài sản của bạn, nhưng lưu ý rằng bạn sẽ phải trả cho họ một khoản tiền nhất định. Tuy vậy, khoản tiền này là rất xứng đáng vì bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức để đáp ứng nhu cầu của những người thuê nhà. Công ty quản lý tài sản cũng sẽ phải đảm bảo rằng bất động sản của bạn luôn ở trong tình trạng tốt nhất.

Để bắt đầu đầu tư vào bất động sản, bạn phải nghiên cứu kỹ lưỡng và phân biệt những lầm tưởng và sự thật về đầu tư bất động sản. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị lừa mua bất động sản không có giá trị và cũng giúp bạn phát triển năng lực xác định bất động sản tiềm năng. Ngoài ra, hợp tác với một công ty môi giới bất động sản đáng tin cậy sẽ giúp bạn cập nhật thông tin nhanh nhất khi có cơ hội đầu tư mới.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News