Dinh Dưỡng

6 loại thực phẩm nên ăn giúp bảo vệ và chăm sóc răng chắc khỏe

Chế độ ăn thường ngày ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe răng miệng của bạn, các loại thực phẩm có đường như bánh kẹo, nước ngọt dẫn đến tình trạng sâu răng. Chế độ ăn uống lành mạnh có vai trò quan trọng đối với chăm sóc răng và giúp chúng ta có một hàm răng khỏe mạnh. Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng nhiều đến răng và nướu, dinh dưỡng kém có thể dẫn đến sâu răng, bệnh nướu răng. Cùng BlogAnChoi tham khảo một số thực phẩm lành mạnh dưới đây để có một hàm răng chắc khỏe nhé!

1. Phô mai

Nhiều nghiên cứu cho rằng ăn phô mai làm tăng độ pH trong miệng và làm giảm nguy cơ sâu răng. Nhiều người cũng tin rằng việc nhai pho mát làm tăng lượng nước bọt trong khoang miệng giúp răng có đủ nước để phát triển khỏe mạnh. Trong phô mai có nhiều canxi và protein, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho hàm răng của bạn.

6 loại thực phẩm nên ăn giúp bảo vệ và chăm sóc răng chắc khỏe

Phô mai giúp răng chắc khỏe (Ảnh: Internet).

2. Rau xanh

Rau luôn có trong kế hoạch ăn lành mạnh của mọi người vì chúng giàu vitamin và khoáng chất, rất ít calo. Các loại rau xanh như cải xoăn và rau bina (rau chân vịt) cũng giúp cải thiện sức khỏe răng miệng. Trong rau xanh có chứa nhiều canxi, đây là chất cấu tạo nên men răng của bạn.

6 loại thực phẩm nên ăn giúp bảo vệ và chăm sóc răng chắc khỏe

Rau xanh cung cấp nhiều chất xơ và được nhiều người bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày (Ảnh: Internet).

3. Táo

Mặc dù các bác sĩ khuyên bạn nên tránh xa hầu hết các loại đồ ngọt, nhưng vẫn có một số trường hợp ngoại lệ. Trái cây, chẳng hạn như táo, có vị ngọt nhưng chứa nhiều nước và chất xơ. Ăn táo giúp khoang miệng tiết nhiều nước bọt hơn, giúp rửa sạch vi khuẩn và các hạt thức ăn còn thừa trong các kẽ răng.

Thành phần chất xơ của loại trái cây này cũng giúp bảo vệ sức khỏe của nướu. Ăn táo không thể thay thế cho việc đánh răng với kem có chứa florua, nhưng nó có thể giúp làm sạch răng miệng của bạn trong tình huống khẩn cấp và giúp hàm răng khỏe mạnh.

6 loại thực phẩm nên ăn giúp bảo vệ và chăm sóc răng chắc khỏe

Táo giúp làm sạch răng miệng tự nhiên (Ảnh: Internet).

4. Sữa chua

Tương tụ như phô mai, sữa chua rất giàu canxi và protein, đây là một sự lựa chọn lý tưởng cho bạn để giúp răng chắc khỏe. Hơn nữa, lợi khuẩn trong sữa chua sẽ loại bỏ các loại vi khuẩn gây sâu răng. Nếu bạn bổ sung sữa chua vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình, tốt nhất nên chọn loại nguyên chất và không có đường.

6 loại thực phẩm nên ăn giúp bảo vệ và chăm sóc răng chắc khỏe

Đây chính là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời để chăm sóc răng chắc khỏe (Ảnh: Internet).

5. Cà rốt

Trong cà rốt có rất nhiều chất xơ, ăn vài miếng cà rốt sống sau mỗi bữa ăn làm tăng tiết nước bọt trong miệng, làm giảm nguy cơ sâu răng. Đồng thời, cà rốt cũng là một nguồn cung cấp vitamin A tự nhiên cho cơ thể. Bạn có thể chế biến cà rốt thành nhiều món như hầm xương, salad trộn, ăn sống,…

6 loại thực phẩm nên ăn giúp bảo vệ và chăm sóc răng chắc khỏe

Cà rốt là một nguồn cung cấp vitamin A cho cơ thể (Ảnh: Internet).

6. Hạnh nhân

Đây là một loại hạt có lợi cho răng vì có chứa thành phần canxi và protein dồi dào và ít đường. Hãy thưởng thức một nắm hạnh nhân sau khi ăn bữa trưa, hoặc có thể thêm một ít hạnh nhân vào món salad hoặc món xào trong bữa tối để có đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả nhà.

6 loại thực phẩm nên ăn giúp bảo vệ và chăm sóc răng chắc khỏe

Mỗi ngày một ít hạnh nhân để cung cấp chất dinh dưỡng cho răng (Ảnh: Internet).

Một số bài viết hữu ích liên quan bạn có thể tham khảo:

Để cập nhật thêm nhiều tin thực phẩm mới nhất, các mẹo về sức khỏe hay các vấn đề liên quan đến cuộc sống, hãy ghé trang BlogAnChoi để có nhiều thông tin hay nhé. Chúc bạn có một ngày vui vẻ với BlogAnChoi.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News