Cầu Lông

6 lợi ích của môn cầu lông đối với sức khỏe tinh thần của bạn

Cầu lông được xem là một môn thể thao rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, mọi người thường chỉ biết đến lợi ích của môn cầu lông đối với sức khỏe thể chất mà quên đi những lợi ích về tinh thần của môn thể thao này. Cầu lông giúp giải tỏa căng thẳng và nâng cao khả năng nhận thức của con người, từ đó cải thiện đáng kể sức khỏe tinh thần của họ.

Vậy cầu lông mang lại những lợi ích gì đối với sức khỏe tinh thần của chúng ta? Mời bạn hãy cùng LEEP.APP tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

1. Giúp nâng cao khả năng nhận thức

Khi chơi cầu lông, não bộ của bạn cần hoạt động rất nhiều để quan sát quả cầu và chọn ra hướng di chuyển phù hợp. Không những vậy, bạn còn phải suy nghĩ để tìm cách xử lý các pha cầu và vạch ra chiến thuật chơi hiệu quả nhằm hạ gục đối thủ.

Trước khi cơ thể di chuyển để đáp trả các đường cầu, não bộ của bạn đã phải hoạt động hết công suất để lập kế hoạch và “ra lệnh” cho cơ thể chuyển động đúng theo kế hoạch đó. Khối lượng vận động trí não trong mỗi trận đấu sẽ giúp thúc đẩy sự hình thành các đường dẫn truyền thần kinh mới, từ đó cải thiện đáng kể khả năng nhận thức của bạn.

2. Làm giảm nguy cơ trầm cảm

Mặc dù việc cải thiện khả năng nhận thức là vô cùng cần thiết đối với sức khỏe tinh thần của con người nhưng không gì quan trọng bằng cảm giác tự hài lòng với bản thân, đặc biệt là ở những bệnh nhân bị trầm cảm.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi chính phủ Anh, những người thường xuyên tham gia các hoạt động thể chất hằng ngày như chơi thể thao hoặc chạy bộ sẽ có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và sa sút trí tuệ thấp hơn khoảng 20 – 30% so với những người không tham gia.

6 lợi ích của môn cầu lông đối với sức khỏe tinh thần của bạn

Cầu lông giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và sa sút trí tuệ

3. Giảm căng thẳng một cách hiệu quả

Cầu lông là môn thể thao có cường độ chơi cao và đòi hỏi người tham gia phải tập trung rất nhiều trong suốt quá trình chơi. Bạn gần như dồn hết sức lực và suy nghĩ của mình vào mỗi cú đánh cầu. Nhờ đó, căng thẳng của bạn cũng sẽ theo những cú đánh này mà giải phóng ra ngoài.

Sau mỗi trận đấu, bạn sẽ cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn rất nhiều. Trạng thái này có thể được duy trì đến cả khi bạn đã quay về với cuộc sống hằng ngày. Do đó, nếu bạn đang gặp căng thẳng ở nơi làm việc hoặc trong gia đình, một buổi đánh cầu lông với bạn bè có thể sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn.

4. Giúp bạn hòa nhập cộng đồng

Bạn không thể chơi cầu lông một mình và cũng rất dễ chán nếu chỉ chơi với một đồng đội hoặc một đối thủ duy nhất. Điều này sẽ khuyến khích bạn tìm kiếm thêm bạn chơi mới ở nhiều sân tập hoặc câu lạc bộ cầu lông khác nhau.

Việc gặp gỡ và kết bạn với nhiều người sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể khả năng giao tiếp của chính mình. Bạn có thể đăng ký tham gia các câu lạc bộ hoặc hội nhóm cầu lông để giao lưu và làm quen với những người có cùng sở thích. Điều này cũng tạo động lực giúp bạn chăm chỉ luyện tập hơn.

6 lợi ích của môn cầu lông đối với sức khỏe tinh thần của bạn

Giao lưu và làm quen với những người có cùng sở thích sẽ tạo động lực giúp bạn chăm chỉ luyện tập hơn

5. Tăng giải phóng endorphin

Bất kỳ hoạt động thể chất nào cũng khiến cơ thể bạn giải phóng endorphin, kể cả cầu lông. Đây là hormone đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại sự mệt mỏi, giúp giải tỏa lo lắng và cải thiện đáng kể sức khỏe tinh thần tổng thể của bạn.

Cầu lông được xem là một môn thể thao vừa thú vị vừa có thể giúp bạn đạt được liều endorphin mong muốn hằng ngày. Thêm vào đó, môn thể thao này cũng góp phần cải thiện tâm trạng và giúp bạn đưa ra các quyết định một cách dễ dàng hơn.

6. Giúp bạn ngủ ngon hơn

Vì là một môn thể thao đòi hỏi phải di chuyển và vận động rất nhiều trong quá trình chơi nên cầu lông sẽ vắt kiệt hết sức lực của cơ thể cũng như tâm trí bạn. Chơi cầu lông 1 giờ mỗi ngày sẽ khiến cơ thể và đầu óc của bạn làm việc rất nhiều và trở nên mệt mỏi.

Dù vậy, điều này lại rất tốt cho những người bị mất ngủ vì có thể giúp bạn ngủ sâu và dài hơn. Nhờ đó, bằng cách chơi cầu lông thường xuyên, bạn có thể cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ và tận dụng tối đa các thời gian khác trong ngày.

Cầu lông giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn

Trên đây là một vài trong số rất nhiều lợi ích mà môn cầu lông mang lại cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, những lợi ích này chỉ xuất hiện khi bạn chơi cầu lông đều đặn và thường xuyên. Vì vậy, bạn còn chần chừ gì mà không bắt đầu lên kế hoạch và rủ hội bạn thân cùng đi tập cầu lông ngay chứ.

Nếu bạn cần tham khảo thêm các thông tin về cầu lông cũng như các môn thể thao khác có lợi cho sức khỏe, hãy truy cập ngay website ww.leep.app hoặc tải LEEP.APP về máy nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News