Kiến Thức

6 lưu ý cần nắm khi bán nhà cho người nước ngoài

Hiện nay, nhu cầu thuê nhà và mua nhà của người nước ngoài tại Việt Nam đang gia tăng mạnh bởi chính sách mở cửa thông thoáng. Tuy nhiên, có rất nhiều người gặp khó khăn khi bán nhà cho người nước ngoài. Trong bài viết này, chúng mình sẽ chỉ ra 6 lưu ý cần nắm khi giao dịch nhà đất với khách ngoại.

Thứ nhất: Cần giao tiếp được với người nước ngoài

6 lưu ý cần nắm khi bán nhà cho người nước ngoài

“Chìa khóa” để bán nhà thành công cho người nước ngoài đó là phải thật sự hiểu nhu cầu của họ

Thứ hai: Đã lên lịch hẹn thì đừng sai giờ!

Bạn phải đặc biệt chú ý điều này, những vị khách nước ngoài rất thích làm việc đúng giờ, nếu đến trễ 1 – 2 phút có nhiều khách cũng không hài lòng và họ không quan tâm đến bất cứ lý do gì bạn đưa ra… Bạn hẹn đúng giờ thì nên đúng giờ. Việc bạn đến đúng giờ chưa biết bạn có giúp gì cho họ không, nhưng đó sẽ là điểm cộng cho bạn trong cách làm việc. Trong trường hợp có khả năng đến trễ thì nhắn một tin nhắn, để khách biết bạn cũng tôn trọng thời gian của họ.

Thứ ba: Điều gì không chắc chắn thì không nên nói

Vì là người nước ngoài nên nhiều khi họ không thể hiểu được những vấn đề, thủ tục tại Việt Nam, do đó bạn phải làm việc rõ ràng ngay từ đầu. Khi không chắc chắn thì không nên nói. Vì khi lời nói bạn nói ra, rút lại không được, những người khách khó tính sẽ cho rằng bạn là người làm việc không rõ ràng, chuyên nghiệp, và gây cho những người khách nước ngoài cảm giác bạn đang lừa dối họ hơn là sự thiếu thông tin, nhầm lẫn. Đọc ngay: Hướng dẫn Việt Kiều chuẩn bị giấy tờ khi mua nhà tại Việt Nam.

Thứ tư: Hãy trung thực, giữ chữ tín với họ

Những người nước ngoài rất thích sự trung thực, chữ tín. Vậy hãy là người môi giới có trách nhiệm, trung thực, làm việc tận tâm, tận lực, chăm sóc khách hàng tốt nhất có thể. Bạn không nên lợi dụng họ là người nước ngoài mà kê giá, tăng giá, tính đủ thứ phí… Bởi khi làm như vậy, thì họ cũng biết bạn tốt xấu ra sao, nên cứ làm nhiệt tình, thật thà ắt sẽ có thành công.

6 lưu ý cần nắm khi bán nhà cho người nước ngoài

Khi bán nhà cho người nước ngoài, đừng nên nói những gì không đúng sự thật

Thứ năm: Hiểu rõ thủ tục giao dịch với người nước ngoài

Mọi thông tin thủ tục phải chuẩn xác nhất. Bạn không thể chốt giao dịch với khách hàng khi mà các điều khoản, thông tin, điều kiện để cấu thành một giao dịch không đủ. Những hậu quả và rắc rối xảy ra sẽ không lường trước được. Căn cứ từng giao dịch có sự khác nhau.

Thứ sáu: Điều quan trọng nhất! Hãy trở thành một người đại sứ

Khi bạn làm việc với khách nước ngoài tức là bạn đang đại diện cho người Việt Nam để làm việc. Nếu bạn đi lừa người ta tức là bạn làm cho vết nhơ nó không phải trên người bạn nữa, mà có khi đối với khách hàng đó họ quy chụp luôn cả người Việt Nam, cả một ngành nghề. Nên khi bạn làm việc bạn càng phải làm tốt hơn, phải có lòng tự hào, kiêu hãnh về bản thân, về dân tộc.

Hùng Phú (TH)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News