Nhà Đất

6 lưu ý “vàng” giúp bạn kiếm trăm triệu từ kinh doanh nhà cho thuê

Kinh doanh bất động sản nói chung và kinh doanh nhà cho thuê nói riêng có thể giúp bạn kiếm được cả trăm triệu mỗi tháng. Tuy nhiên, khi kinh doanh nhà cho thuê bạn cũng có thể phải chịu những áp lực nhất định từ người thuê nhà, tìm người thuê nhà phù hợp…

Dưới đây là 6 lưu ý “vàng” giúp bạn kiếm được hàng trăm triệu từ kinh doanh nhà cho thuê một cách nhanh chóng và khoa học. Hãy cùng theo dõi bài viết!

Có những loại hình nhà cho thuê nào?

Trên thị trường đầu tư hiện nay có 2 mô hình kinh doanh khác nhau là sở hữu – cho thuê và thuê – cho thuê lại. Hai mô hình này có tỷ xuất lợi nhuận khá chênh lệch. Nếu sở hữu – cho thuê mang lại lợi nhuận trung bình 5-12% mỗi năm thì mô hình thuê – cho thuê lại cho bạn lợi nhuận từ 50 đến 100% mỗi năm. Như vậy, có thể thấy hình thức thuê nhà cho thuê lại đã và đang trở thành phương thức kinh doanh “hái ra tiền” hiện nay.

6 lưu ý “vàng” giúp bạn kiếm trăm triệu từ kinh doanh nhà cho thuê

Sở hữu – cho thuê và thuê – cho thuê lại là 2 mô hình kinh doanh nhà cho thuê hiện nay. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, đi cùng với lợi nhuận cao bạn cũng có thể gặp nhiều rủi ro và đòi hỏi phải có kiến thức cùng kỹ năng kinh doanh tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải bỏ ra nhiều công sức hơn. Áp dụng 6 lưu ý sau đây để chắc chắn rằng mình đã được bổ sung các kỹ năng về quản lý nhà cho thuê nhé!

Kinh doanh nhà cho thuê cần lưu ý gì?

1. Tìm kiếm một căn nhà cho thuê lý tưởng

Trước hết, bạn cần phải làm rõ một số câu hỏi của chính mình như: Vị trí khu vực sẽ đầu tư? Nguồn vốn bạn có thể đầu tư? Liệu bạn có thể gắn bó với mô hình kinh doanh cho thuê? Tỷ suất lợi nhuận kỳ vọng đối với kinh doanh nhà cho thuê? Hướng đi tương lai sau khi thực hiện xong thương vụ cho thuê là gì?…

Theo ý kiến của Homedy, sau khi đã trả lời đầy đủ những câu hỏi cho chính bản thân mình và hình dung được rõ thứ mình muốn, việc tìm kiếm thông tin sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

2. “Gọi” vốn để tận dụng sức mạnh của đòn bẩy tài chính

Tất cả các nhà đầu tư và kinh doanh bất động sản thành công không bao giờ sử dụng hết toàn bộ tiền mặt của mình cho một lần đàu tư nhà cho thuê. Đơn giản là bởi, bản chất bất động sản cho bạn một khả năng sử dụng đòn bẩy tài chính rất lớn từ ngân hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể huy động vốn từ những cá nhân theo phương thức hợp tác đầu tư và chia sẻ cho họ một phần lợi nhuận theo tỷ lệ phù hợp. Do đó, điều bạn cần làm chính là huy động vốn nhằm tận dụng sức mạnh của đòn bẩy tài chính một cách hiệu quả nhất trong kinh doanh nhà cho thuê.

3. Đàm phán hiệu quả để đạt được những thoả thuận cùng thắng 

Khi đi mua đất, mua nhà cho thuê hay cả thuê nhà cho thuê lại thì việc đàm phán đều rất quan trọng. Và cũng chính vì bất động sản là một tài sản lớn nên mỗi chênh lệch trên mỗi đơn vị mét vuông cũng là cả một con số khủng nếu nhân với tổng diện tích hoặc tổng thời gian thuê.

Bên cạnh đó, nếu bạn lựa chọn mô hình thuê – cho thuê thì những thoả thuận đạt được hiệu quả đôi bên cùng thắng: chủ nhà có được mức giá thuê tốt và sự ổn định dài lâu, người thuê cho thuê lại cũng được mức lợi nhuận xứng đáng với công sức thực hiện thương vụ của mình thì việc hợp tác mới lâu dài và bền chặt.

Bước 4: Cải tạo để tối ưu hoá lợi nhuận cho căn nhà. 

Mỗi căn nhà đều có những phần không gian bị lãng phí mà nếu nhà kinh doanh biết tận dụng và khai thác thì có thể tạo ra những giá trị cho những người khách thuê hoặc tăng thêm lợi nhuận cho mình.

6 lưu ý “vàng” giúp bạn kiếm trăm triệu từ kinh doanh nhà cho thuê

Bước 5: Cho thuê ngay khi mọi thứ đã sẵn sàng

Câu nói “Thời gian là tiền bạc” trong việc kinh doanh nhà cho thuê là một câu nói hoàn toàn theo nghĩa đen. Bởi mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút, mỗi giây trôi qua không cho thuê được căn nhà của mình, bạn đã mất đi một khoản tiền tương ứng. Nếu ai đã từng làm mô hình thuê – cho thuê lại. Tiền thuê đã trả cho chủ nhà rồi mà vẫn chưa cho thuê được phòng thì sẽ hiểu cảm giác mất tiền từng ngày khủng khiếp như thế nào.

Vì thế việc cho thuê nhà hoặc thuê căn hộ phải được triển khai với tốc độ nhanh và gấp rút. Để làm được điều này bạn có thể chủ động tìm kiếm hoạc nhờ đến nhân viên môi giới chuyên nghiệp, người thân hay bạn bè.

Bước 6: Vận hành và quản lý nhà cho thuê hiệu quả để tối ưu chi phí

Để thu được tiền cho thuê của khách đúng hẹn, hãy áp dụng nguyên tắc chung ngay từ đầu. Bên cạnh đó, hãy bảo trì và sữa chữa bất động sản trước khi hư hỏng xảy ra đừng đợi đến khi có chuyện mới xử lý. Bởi lẽ, đến lúc đó bạn đã chịu những thiệt hại nặng nề và những khoản chi phí sửa chữa sẽ vô cùng đắt đỏ.

Vậy là Homedy đã hoàn thành chia sẻ về 6 lưu ý vàng giúp bạn kiếm được hàng trăm triệu từ kinh doanh nhà cho thuê một cách nhanh chóng và khoa học. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên chăm sóc khách thuê để giữ khách được lâu dài hơn nhé!

Tham khảo giá đất tại Hà Nội đang giao dịch trên kênh thông tin BĐS Homedy!

H. Mai (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News