Kiến Thức

6 mẹo chống nồm nhà đơn giản chống mốc hiệu quả

Thời tiết nồm, ẩm dễ dẫn tới hiện tượng nhà “đổ mồ hôi”, gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt trong gia đình. Những cách chống nồm hiệu quả dưới đây sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn khô thoáng trong giai đoạn nồm ẩm!

Nồm là hiện tượng thời tiết rất phổ biến ở phía đông Bắc Bộ, khi độ ẩm không khí lên cao trên 90% sẽ dẫn đến sự ngưng tụ hơi nước trong không khí rồi đọng lại ở trên bề mặt của các đồ vật. Do đó, biểu hiện dễ thấy nhất khi mùa nồm về là sự ẩm ướt ở trên sàn nhà, gương, tường, chăn, nệm, quần áo phơi khô hay thậm chí là thực phẩm ẩm mốc, cũng như đồ điện tử rất dễ bị hư hỏng. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn và những người xung quanh.

1. Lau nền nhà bằng giẻ khô

Bạn nên hạn chế lau nhà bằng giẻ nước bởi điều này càng khiến ngôi nhà thêm ẩm ướt. Thay vào đó bạn có thể dùng giẻ khô hoặc dùng khăn cotton vắt kĩ nước rồi lau lại bằng giẻ khô.

6 mẹo chống nồm nhà đơn giản chống mốc hiệu quả

Sб»­ dụng khДѓn khГґ Д‘б»ѓ lau sГ n nhГ

2. Chống nồm bằng cách bật điều hòa ở chế độ khô

Với những gia đình sử dụng điều hòa thì nên để điều hòa ở chế độ khô để ngăn chặn tình trạng nồm ẩm. Thêm vào đó, việc bật điều hòa cũng giúp phòng được lưu thông, bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

6 mẹo chống nồm nhà đơn giản chống mốc hiệu quả

Bật điều hoà ở chế độ khô

3. Sử dụng các vật liệu hút ẩm

Đối với góc tường thường dễ bị ẩm mốc, bạn có thể sử dụng những hộp hút ẩm để hạn chế tối đa tình trạng này. Hoặc bạn có thể tận dụng những loại vật liệu có khả năng hút ẩm đơn giản như than, vôi, báo cũ hoặc khăn khô. Bên cạnh đó, bạn nên để một vài tờ báo ngay cửa ra vào giúp hút ẩm hiệu quả, nhanh chóng

4.  Sử dụng tinh dầu thơm

Để tránh mùi hôi khi thời tiết nồm, bạn nên sử dụng tinh dầu thơm để ở góc nhà, mùi hương nhẹ nhàng của Lavender có thể tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn.

6 mẹo chống nồm nhà đơn giản chống mốc hiệu quả

Sử dụng tinh dầu thơm chống nồm

5. Đóng cửa kín và không bật quạt

Nhiều người có xu hướng mở các cánh cửa trong nhà vì nghĩ rằng cách này sẽ giúp nhanh thông thoáng hơn. Tuy nhiên việc làm này chỉ càng giúp đưa hơi ẩm vào nhà và khiến nhà bạn thêm ẩm ướt hơn. Vì thế nguyên tắc đầu tiên là bạn hãy đóng kín cửa. Thêm vào đó bạn nhớ tuyệt đối không nên bật quạt vì sẽ làm hơi nước ngưng tụ nhiều, độ ẩm mốc càng tăng

6. Sử dụng nước nóng để chống mốc và khử khuẩn

Những đồ dùng gia đình bằng gỗ như đũa, muôi bằng tre rất dễ bị mốc trong những ngày ẩm. Vì thế sau khi rửa bát mỗi ngày, bạn nên sử dụng nước nóng tráng lại lần cuối, để ráo và xếp có khoảng cách để đảm bảo vệ sinh.

6 mẹo chống nồm nhà đơn giản chống mốc hiệu quả

Chần chén đĩa qua nước ấm

Trên đây là những thông tin hữu ích về chống nồm cho nhà cửa mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích. Từ đó giúp nhà cửa luôn sạch sẽ và khô thoáng bất chấp mùa nồm ẩm. Chúc bạn có những giây phút thư giãn tuyệt vời!

Vua Nệm (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News