Cầu Lông

6 mẹo giúp bạn thực hiện cú nhảy đập cầu lông đầy uy lực

Kỹ thuật nhảy đập cầu lông mạnh và chuẩn xác luôn là điều mà bất kỳ người yêu thích bộ môn này quan tâm. Nếu còn chưa thành thạo tuyệt chiêu ghi điểm ấn tượng này, bạn hãy tham khảo ngay 6 mẹo nhỏ dưới đây nhé.

Nhảy đập cầu là một kỹ thuật tuy quyền lực nhưng lại rất khó thực hiện. Dù là những người chơi lâu năm, họ cũng chưa chắc lần nào cũng thành công khi thực hiện kỹ thuật này. Vì thế, những thông tin về tuyệt chiêu ghi điểm cực ngầu này luôn giành được nhiều sự quan tâm trong giới cầu lông.

Thư giãn và tránh căng cơ quá mức

Khi các nhóm cơ trên cơ thể bị căng cứng, chúng sẽ làm hạn chế khả năng vận động của bạn. Chìa khóa chính giúp các cú nhảy đập cầu trở nên hiệu quả hơn chính là thư giãn và thả lỏng cơ bắp.

Việc này sẽ tạo điều kiện để các cơ ở cánh tay, cổ tay và thắt lưng chuyển động linh hoạt hơn, từ đó giúp các động tác trên không của bạn tối ưu hơn. Khi bạn vung vợt với biên độ rộng hơn, chúng sẽ giúp bổ sung thêm lực cho các đường cầu của bạn và khiến các cú đập cầu trở nên mạnh hơn.

Đừng cầm vợt quá chặt

Có thể bạn nghĩ rằng, việc cầm vợt càng chặt sẽ cung cấp càng nhiều lực và giúp cho cú nhảy đập cầu của mình càng mạnh. Tuy nhiên, đây là một hiểu lầm tai hại.

Nếu cầm vợt quá chặt, bạn không những không cung cấp thêm lực cho cú đánh của mình mà còn có thể gây hạn chế các chuyển động của cổ tay. Để giúp cú nhảy đập cầu lông mạnh hơn, ngoài chuyển động của cánh tay, bạn cũng cần sử dụng thêm sức mạnh của cổ tay.

Vì vậy, hạn chế chuyển động cổ tay sẽ khiến cú vung vợt của bạn trở nên cứng nhắc và yếu hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cầm quá lỏng, vợt có thể bị tuột ra khỏi tay. Vì vậy, bạn cần điều chỉnh lực nắm để vừa giữ chắc vợt vừa có thể tạo đủ lực cho cú đánh của mình.

6 mẹo giúp bạn thực hiện cú nhảy đập cầu lông đầy uy lực

Bạn cần điều chỉnh lực nắm để vừa giữ chắc vợt vừa có thể tạo đủ lực cho cú đánh của mình

Tay không cầm vợt giúp giữ cân bằng

Khi nhảy lên không trung, khả năng giữ thăng bằng của bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều. Lúc này, phản ứng tự nhiên của cơ thể sẽ ngăn bạn chuyển động thắt lưng cũng như thực hiện các động tác xoay người với biên độ tối đa.

Điều này khiến các cú nhảy đập cầu của người chơi trở nên yếu sức hơn. Trong trường hợp này, cánh tay không cầm vợt đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn giữ thăng bằng.

Khi đã nhảy lên, bạn hãy nhớ duỗi thẳng cánh tay không cầm vợt của mình. Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn rằng mình chỉ duỗi thẳng cánh tay này khi đã nhảy lên.

Duỗi tay cầm vợt hết cỡ khi vung vợt

Khi bật nhảy, ngoài cánh tay không cầm vợt, tay cầm vợt của bạn cũng nên được duỗi thẳng hết mức. Việc này sẽ cho phép bạn thực hiện các cú vung vợt với biên độ lớn hơn và tạo ra các đường cầu mạnh hơn.

Vì vậy, khi nhảy lên, người chơi nên nâng cả hai cánh tay để tạo thành tư thế mở. Sau đó, bạn duỗi thẳng cánh tay cầm vợt về phía trước, đồng thời thực hiện động tác co duỗi cẳng tay và ngón tay để vung vợt.

Biên độ chuyển động của vợt càng lớn thì lực cung cấp cho quả cầu sẽ càng mạnh. Điều đó góp phần giúp các cú đập cầu của bạn chuẩn xác và đầy uy lực.

Nâng nhẹ chân khi nhảy lên

Để tăng sức mạnh cho cú nhảy đập cầu của mình, một số chuyên gia khuyên bạn nên nhấc chân lên khi nhảy vì tư thế này sẽ giúp lực từ chân truyền qua cơ thể và đi đến vợt được nhiều hơn.

6 mẹo giúp bạn thực hiện cú nhảy đập cầu lông đầy uy lực

Nâng chân khi nhảy sẽ tạo thêm lực cho các cú đập cầu của bạn

Một lý do khác khiến bạn nên nhấc chân khi nhảy lên chính là việc chúng sẽ làm tăng độ linh hoạt và giúp bạn xoay eo được dễ dàng hơn. Lúc này, cú nhảy đập cầu của bạn tất nhiên cũng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Do đó, điều quan trọng là bạn không được để cơ chân bị căng quá mức. Nếu không, bạn sẽ khó nhấc chân lên khi bật nhảy.

Xác định đúng vị trí và thời gian đập cầu

Vì đây là một cú nhảy đập cầu nên việc chọn đúng thời điểm phụ thuộc rất nhiều vào độ cao cú bật nhảy của bạn. Việc đánh trúng khu vực tiếp xúc cầu tối ưu của vợt cho phép bạn tạo ra một cú đập cầu lông mạnh hơn.

Để vợt tiếp xúc cầu tốt hơn (cầu tiếp xúc với vợt tại khu vực tiếp xúc cầu tối ưu), việc canh chỉnh thời gian hợp lý là điều vô cùng cần thiết. Luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn chọn đúng thời điểm để thực hiện các cú đập cầu và khiến chúng trở nên uy lực hơn.

Cách luyện tập hiệu quả nhất chính là nhờ ai đó truyền cầu và để bạn thực hiện cú nhảy đập cầu càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên thực hiên thêm một số bài tập giúp cải thiện tốc độ di chuyển của mình.

Các bài tập này sẽ giúp bạn di chuyển nhanh và linh hoạt hơn, từ đó giúp bạn có thời gian để chuẩn bị đầy đủ hơn cho cú đánh của mình. Một lần nữa cần nhắc lại, nhảy đập cầu lông là một cú đánh đòi hỏi nhiều kỹ thuật.

Một số người thành thạo kỹ thuật nhảy đập cầu rất nhanh, một số khác lại mất nhiều thời gian để thuần thục được kỹ thuật này. Nếu bạn nhận thấy mình gặp nhiều khó khăn khi thực hiện cú nhảy đập cầu này, hãy tự hỏi bản thân xem mình đã thực hiện đúng kỹ thuật hay chưa.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News