Nhà Đất

6 mẹo làm sạch nhà ở phòng tránh virus, vi khuẩn gây hại

Mỗi người chúng ta nên chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và phòng tránh virus ngay tại gia đình mình. Dưới đây là 6 mẹo đơn giản giúp bạn làm sạch nhà cửa, hạn chế sự lây lan của những virus gây hại trong không gian sống của gia đình.

1. Thường xuyên lau dọn sàn nhà

Các biện pháp phòng tránh dịch bằng việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên rất cần thiết, nhưng bạn cũng đừng bỏ qua việc dọn dẹp nhà cửa vì virus có thể xâm nhập bên ngoài vào. Bởi vậy, để phòng ngừa trong mùa dịch bệnh nên thường xuyên hút bụi và lau chùi sàn nhà hơn.

6 mẹo làm sạch nhà ở phòng tránh virus, vi khuẩn gây hại

Lau dọn nhà cửa là việc cần thiết giúp loại bỏ virus gây hại

2. Vệ sinh bề mặt các vật dụng thường xuyên tiếp xúc

Những đồ dùng mà tay thường xuyên tiếp xúc như tay nắm cửa ra vào, gạt vòi nước, tay vịn cầu thang, tay nắm tủ quần áo/tủ lạnh, điều khiển tivi,… đều là nơi vi khuẩn, virus có thể bám rất lâu trên bề mặt. Để khử trùng bề mặt đồ vật, bạn có thể dùng dung dịch nước ấm và muối trắng, hoặc thay bằng giấm. Axit axetic trong giấm trắng có khả năng diệt khuẩn và virus hiệu quả.

Bên cạnh đó, theo CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng dịch Hoa Kỳ) chỉ ra rằng: sử dụng sản phẩm chứa 3% Hydroperoxide có thể làm ức chế sự hoạt động của virus trong vòng 8 phút. Bạn có thể dùng nó để tẩy rửa các bề mặt trong 15 phút, sau đó chà rửa lại bằng nước sạch.

Thành phần Hydrogen peroxide có thể được tìm thấy trong các chất khử trùng và tẩy rửa tại cửa hàng

3. Vệ sinh các đồ đạc trong nhà làm từ vải

Ghế sofa là một trong các đồ nội thất được ưa chuộng của nhiều gia đình, nhưng đây cũng chính là nơi các thành viên trong gia đình tiếp xúc nhiều nhất và thường không chú ý đến. Bởi vậy, nên làm sạch sofa, hoặc lớp vải lót bàn ghế gỗ thường xuyên. Ngoài ra, khăn nhà bếp hay thảm trải bàn cũng cần khử trùng bằng nước nóng ít nhất một tuần một lần để loại bỏ vi khuẩn phát triển trên những bề mặt dễ ẩm ướt.

4. Lưu ý với đồ giao hàng tại nhà

Dịch vụ shopping online và giao hàng tại nhà đang là xu hướng ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý với các món hàng được giao đến, khi nhận bưu phẩm việc cần làm là rửa tay ngay lập tức và có thể xịt dung dịch có cồn qua đồ vật được gửi đến.

6 mẹo làm sạch nhà ở phòng tránh virus, vi khuẩn gây hại

Nhận hàng online cần đảm bảo khoảng cách, rửa tay sau khi nhận đồ

5. Làm sạch các thiết bị và phụ kiện điện tử

Điện thoại, bàn phím máy tính là nơi trú ngụ của vi khuẩn. Hãy cố gắng giữ các thiết bị điện tử tránh tiếp xúc đến da mặt bạn, thường xuyên lau và giữ chúng sạch sẽ nhất có thể.

Những ngày làm việc tại nhà, bạn phải tiếp xúc thường xuyên với bàn phím máy tính, laptop. Đây là lúc bộ dụng cụ vệ sinh máy tính phát huy công hiệu tối đa, hãy sử dụng công cụ này trước và ngay sau khi hoàn thành công việc nhé.

6. Mở cửa sổ để không khí lưu thông

Virus sẽ hoạt động yếu hơn trong một không gian thông thoáng và sạch sẽ. Vì vậy, thay vì đóng kín cửa, mở cửa sổ khoảng 15-20 phút để thông gió cho ngôi nhà. Cũng đừng quên lau chùi cửa kính thường xuyên nhé.

6 mẹo đơn giản trên sẽ giúp ngôi nhà bạn luôn sạch sẽ, thoáng mát đảm bảo an toàn cho cả gia đình, đồng thời góp phần ngăn chặn sự lây lan của các loại virus có hại cho sức khỏe.

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News