Mẹo Vặt

6 mẹo vặt làm sạch nhà bằng vỏ bưởi ai cũng có thể làm được

Chỉ bằng vỏ bưởi dễ tìm, rẻ tiền bạn đã có trong tay nguyên liệu dọn dẹp nhà sạch thần sầu. 6 mẹo vặt làm sạch nhà dưới đây sẽ cho bạn thấy công dụng “tuyệt vời ông mặt trời” của vỏ bưởi.

Chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, bưởi còn nhiều công dụng bất ngờ khác trong đó có dọn dẹp nhà cửa thơm mát. 6 mẹo vặt làm sạch nhà bằng bưởi dưới đây minh chứng cho điều đó.

Làm sáng đồ sơn mài

Trong vỏ quả bưởi có chứa chất kiềm, có khả năng làm sáng đồ sơn mài. Bạn cần thêm một tí muối vào vỏ quả bưởi và dùng nó để chà xát lên bề mặt đồ sơn mài. Bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

6 mẹo vặt làm sạch nhà bằng vỏ bưởi ai cũng có thể làm được

Tẩy sạch vết bẩn nhiều vật dụng trong nhà

Bạn có thể làm sạch các vết bẩn trên nhiều vật dụng trong nhà mình bằng nước vỏ bưởi nấu.

Khử mùi cống chậu rửa

Tương tự mẹo vặt làm sạch các vật dụng trong nhà trên, bạn đun sôi nước vỏ bưởi và đổ xuống cống để khử sạch mùi khó ngửi.

Khử mùi phòng bếp

Muốn không gian nấu nướng thơm tho, bạn nên đặt vài vỏ bưởi ở các góc trong phòng bếp. Tinh dầu có trong vỏ quả bưởi giúp át đi mùi hôi của thực phẩm, các mùi chế biến thức ăn. Căn bếp sẽ thoang thoảng mùi hương bưởi nữa đấy.

Làm nước tẩy rửa

Cho một ít vỏ bưởi vào bình thủy tinh, đổ giấm trắng vào và đậy nắp bình lại. Để hỗn hợp như thế từ 2-3 tuần. Bạn nên lắc thường xuyên bình thủy tinh trong suốt khoảng thời gian chờ này. Sang tuần thứ 3, bạn đã có thể thử nghiệm chất tẩy rửa bằng vỏ bưởi và giấm ăn này rồi.

6 mẹo vặt làm sạch nhà bằng vỏ bưởi ai cũng có thể làm được

Làm túi thơm

Cho một ít vỏ bưởi vào túi lưới thế này. Đặt chiếc túi thơm này vào tủ quần áo. Hiệu quả đuổi côn trùng của túi thơm từ vỏ bưởi sẽ được dịp phát huy.

6 mẹo vặt làm sạch nhà bằng vỏ bưởi ai cũng có thể làm được

(Theo khampha.vn)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News