Dinh Dưỡng

6 món ăn nhẹ lành mạnh ban đêm “cứu tinh” khi cơn đói hoành hành

Giả sử giữa khuya mà cái bụng của bạn lại nổi cơn “đánh trống” liên hồi, bạn sẽ chọn những món ăn nhẹ lành mạnh ban đêm nào để giải quyết vấn đề này đây!

Có bao giờ bạn gặp trường hợp đang cày deadline sấp mặt vào ban đêm hay đang “thưởng thức” những bộ phim hành động giật gân, đột nhiên…ột..ột..ộtttttt… Bao tử bạn phát ra những âm thanh quen thuộc và bạn biết đã đến lúc cần nhét chút gì để lắp đầy cho nó rồi đấy.

Vậy vấn đề của chúng ta ở đây là: Ăn gì giờ này đây ta? Một tô bún bò, một dĩa ốc xào hay một tô mì gói đầy ắp tôm… Tôi chắc rằng tất cả chúng ta đều biết rằng ăn khuya sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và cân nặng. Vì vậy, nếu tôi là bạn, tôi sẽ chọn những món ăn nhẹ, lành mạnh thay vì những món ăn có phần “nặng ký” này.

Thế thì những món ăn nhẹ thần thánh mà tôi nhắc tới là gì? Chúng ta cùng nhau khám phá nhé 6 món ăn nhẹ lành mạnh ban đêm nhé!

1. Trứng luộc

Một món ăn nhẹ cực kỳ đơn giản và bổ dưỡng mà bạn có thể dễ dàng chuẩn bị chỉ trong vài phút. Chúng không chỉ giúp bạn no, mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

6 món ăn nhẹ lành mạnh ban đêm “cứu tinh” khi cơn đói hoành hành

Trứng luộc – món ăn nhẹ lành mạnh khi đói bụng vào ban đêm (Ảnh: Internet)

Trứng được biết đến là thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất hỗ trợ sức khỏe của bạn. Chỉ cần tiêu thụ một lòng đỏ trứng, bạn sẽ nhận được tất cả các loại vitamin ngoại trừ vitamin C. Bạn có thể nhận được hàm lượng protein cao từ lòng trắng và lòng đỏ trứng.

Và điều quan trọng nhất: đây là loại thực phẩm phổ biến nhất, gần như luôn thường trực trong tủ lạnh của đại đa số các hộ gia đình. Cộng thêm thời gian chế biến nhanh, nên không phải suy nghĩ nhiều để sắp xếp vị trí số 1 trong list món ăn nhẹ lành mạnh ban đêm.

2. Trái cây tươi hoặc sinh tố (hạn chế đường nhé)

Nếu bạn thuộc tuýp người thèm đồ ăn có đường, thì đây là món ăn nhẹ lành mạnh hoàn hảo để ăn vào buổi tối. Món ăn nhẹ này cũng rất đơn giản, ngon và bổ dưỡng. Bạn không chỉ nhận được nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất mà còn được trải nghiệm vị ngọt tự nhiên của trái cây.

Có những loại trái cây ít đường chứa nhiều vitamin và chất xơ. Các loại trái cây như dâu tây, đào và kiwi được biết là có hàm lượng đường thấp hơn so với chuối và xoài. Vì vậy nếu trong tủ lạnh bạn vẫn còn chúng, đừng bỏ qua món ăn nhẹ tuyệt vời cho sức khỏe này nhé!

3. Bánh mì nguyên cám

Nếu bạn đang tìm kiếm một món gì đó thật là healthy, hoặc đang trong chế độ ăn kiêng, thì bánh mì nguyên cám chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

6 món ăn nhẹ lành mạnh ban đêm “cứu tinh” khi cơn đói hoành hành

Bánh mì nguyên cám (Nguồn: Internet)

Một món ăn nhẹ được làm từ lúa mì nguyên cám, không đường, thành phần dinh dưỡng cao và đặc biệt là rất tốt cho hệ tiêu hóa. Và đương nhiên nếu bạn là một người thích nấu nướng, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo một công thức bánh mì nguyên cám dành riêng cho khẩu vị của mình. Nếu thấy hứng thú, hãy bổ sung ngay vào thực đơn ban đêm của mình món ăn thú vị này nhé!

4. Bắp rang

Vâng bạn không đọc nhầm đâu, đó chính là BẮP RANG đấy. Nhưng đừng lầm tưởng đó là loại bắp rang bơ thơm lừng trong rạp phim nhé! Nô nô nô. Ở đây là bắp rang KHÔNG bơ nha.

Kiểm định đã cho thấy, 3 chén bắp rang không bơ chỉ chứa gần 100 calo. Vì thế dù bạn “lỡ” ăn nhiều một chút, cũng chỉ mang lại cảm giác no chứ không hề gây béo phì nha.

6 món ăn nhẹ lành mạnh ban đêm “cứu tinh” khi cơn đói hoành hành

Bắp rang (Nguồn: Internet)

Mình sẽ bật mí thêm một phần nữa, đó là hãy quan tâm đến phương pháp rang bắp nhé! Cố gắng hạn chế sử dụng đường và dầu, và bạn sẽ có một món ăn cực kỳ lành mạnh nhé!

Và đương nhiên là bạn cũng có thể làm cho nó trở nên thú vị bằng cách tạo ra các công thức của riêng mình. Có thể thay thế bơ bằng bột ớt, bột tỏi hay gì đấy… biết đâu sẽ là một siêu phẩm và bạn có thể gọi vốn hàng tỷ đồng trên Shark Tank đấy^^.

5. Những loại hạt và trái cây khô

Và một món ăn nhẹ tuyệt vời khác cần có trong ngăn tủ của bạn, chính là các loại hạt. Ăn nhẹ với một ít các loại hạt có thể giúp hạn chế cảm giác thèm ăn gần như ngay lập tức. Chúng không chỉ giòn và ngon mà còn chứa nhiều chất xơ, vitamin E, axit béo omega-3 và các chất khác rất tốt cho tim mạch.

6 món ăn nhẹ lành mạnh ban đêm “cứu tinh” khi cơn đói hoành hành

Hạt và trái cây khô (Nguồn: Internet)

Một lưu ý ở đây là một số loại hạt mua ở cửa hàng chứa hàm lượng natri cao và có thể được tẩm gia vị quá nhiều. Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là thời điểm trước khi đi ngủ. Vì thế, nếu có thể, hãy chọn các loại hạt ít gia vị và có thành phần dinh dưỡng cao như hạnh nhân và hạt dẻ cười. Đây chắc chắn là những món ăn nhẹ lành mạnh ban đêm, rất tuyệt vời dành cho cơ thể của bạn đấy

6. Rau củ luộc

Đối với một số người, có thể đây là một món ăn có phần nhạt nhẽo. Mà đúng là nó… nhạt nhẽo thật ^^. Nói vậy thôi chứ nhiều loại rau, củ cũng có độ ngon ngọt tự nhiên nữa đấy nhá!

Và chắc chắn ai cũng phải công nhận rằng rau củ luộc là món ăn cực kì lành tính, chế biến nhanh gọn mà vẫn giữ được chất dinh dưỡng bên trong, đặc biệt là rất tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta. Hơn nữa chúng còn cung cấp nguồn năng lượng nhiều đến không ngờ tới! Và vậy, nếu có dịp, hãy thưởng thức một phần rau, củ luộc ban đêm, để cảm nhận sự tinh túy từ món ăn này nhé.

Giai đoạn trải nghiệm bắt đầu

Trên đây là 6 món ăn nhẹ lành mạnh ban đêm bạn giúp bạn vượt qua những cơn đói cồn cào. Tuy nhiên, nếu có thể, hãy cố gắng đi ngủ sớm. Đây mới là “món ăn” tốt nhất mà cơ thể bạn cần nhất.

Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:

Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News