Sức Khoẻ

6 nguyên nhân khiến đầu dương vật bị thâm

Bất kỳ thay đổi bất thường nào về dương vật cũng có thể khiến cánh đàn ông lo lắng vì đây là “vũ khí” lợi hại của đấng mày râu. Đầu dương vật bị thâm có phải là dấu hiệu của một rủi ro sức khỏe nào đó?

Bạn có thể sẽ nhìn thấy dương vật màu tím do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì thế, bạn hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu 6 nguyên nhân vì sao đầu dương vật bị thâm tím.

1. Đầu dương vật bị thâm tím do những chấn thương nhỏ

Vết bầm tím phát triển khi các mạch máu nhỏ dưới bề mặt da bị vỡ và rò rỉ máu, thường do những chấn thương nhỏ. Ví dụ như quan hệ tình dục thô bạo hoặc thủ dâm có thể gây ra vết bầm tím. Ban đầu, vết bầm tím có thể bị đau khi chạm vào.

Tùy vào mức độ chấn thương, vết bầm tím có thể chuyển qua các màu từ tím đậm đến đỏ cho đến khi lành. Khi bạn bị vết bầm tím do chấn thương tác động mạnh, chẳng hạn như từ thể thao hoặc chấn thương đáng kể khác, bạn cần chăm sóc y tế ngay lập tức.

Thông thường, dương vật bị tím do chấn thương nhỏ sẽ mờ dần mà không cần điều trị trong vòng vài tuần. Nếu tình trạng dương vật không cải thiện và vẫn cảm giác đau, bạn hãy đi khám bác sĩ.

2. Đầu dương vật màu tím do khối máu tụ

6 nguyên nhân khiến đầu dương vật bị thâm

Tình trạng khối máu tụ ở dương vật thường gây ra một vết thâm tím. Máu từ một mạch máu bị tổn thương dưới da, tạo ra một đốm đỏ hoặc tím. Dấu hiệu này không giống như một vết bầm bề ngoài cảm thấy mềm khi chạm vào, khối máu tụ tạo cảm giác cứng hoặc sần. Dương vật bị tụ máu bầm có thể gây mất lưu lượng máu, đây cũng có thể là một dấu hiệu của tình trạng xuất huyết nghiêm trọng.

Một khối máu tụ có thể xảy ra ở bất kỳ cơ quan nào, bao gồm cả dương vật. Một khối máu tụ trên dương vật gây ra tình trạng cậu nhỏ có màu tím, đòi hỏi sự chăm sóc y tế khẩn cấp để đánh giá các mô mỏng của dương vật và tinh hoàn.

3. Đầu dương vật bị thâm tím do ban xuất huyết đột ngột nổi trên da

6 nguyên nhân khiến đầu dương vật bị thâm

Các đốm máu, còn được gọi là ban xuất huyết, có thể xuất hiện màu tím hoặc đỏ, và thường nổi lên trên bề mặt da. Không giống như vết bầm tím hoặc khối máu tụ, tình trạng ban xuất huyết không bị gây ra bởi chấn thương, đây thường là một dấu hiệu của tình trạng nghiêm trọng hơn. Sự xuất hiện đột ngột của ban xuất huyết có thể là dấu hiệu của tình trạng:

  • Viêm mạch máu
  • Thiếu hụt dinh dưỡng
  • Phản ứng với một số loại thuốc
  • Vấn đề chảy máu hoặc đông máu

Bạn hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế để bác sĩ kịp thời chẩn đoán và điều trị tình trạng đầu dương vật bị tím do xuất huyết.

4. Dương vật tím do phản ứng dị ứng với một số loại thuốc

6 nguyên nhân khiến đầu dương vật bị thâm

Một số loại thuốc có thể kích hoạt phản ứng dị ứng nghiêm trọng được gọi là hội chứng Stevens-Johnson. Tình trạng này gây ra phát ban đỏ hoặc tím trên bộ phận sinh dục và các bộ phận khác trên cơ thể bạn. Các vết loét đau và bong tróc trên da thường phát triển, dẫn đến các biến chứng đe dọa tính mạng.

Phản ứng dị ứng có thể được gây ra bởi các loại thuốc như thuốc chống co giật, thuốc chống loạn thần, ibuprofen, naproxen… Hội chứng Stevens-Johnson là một trường hợp khẩn cấp và cần được chăm sóc y tế ngay lập tức. Bạn nên ngừng ngay lập tức nếu thấy xuất hiện tình trạng dị ứng khiến dương vật tím. Tuy nhiên, bạn nên thảo luận với bác sĩ trước khi ngừng thuốc để được tư vấn sử dụng thuốc khác hợp lý.

5. Bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục

6 nguyên nhân khiến đầu dương vật bị thâm

Đầu dương vật có màu tím có thể là dấu hiệu của bệnh tình dục.

Các vết loét đỏ hoặc tím có thể xuất hiện trên dương vật của bạn do các bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục (STI). Ví dụ vết loét ở bộ phận sinh dục thường là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh giang mai nguyên phát và mụn rộp sinh dục. Một số dấu hiệu bạn có thể gặp phải như:

  • Sốt
  • Ngứa
  • Mệt mỏi
  • Đau đớn
  • Đi tiểu đau

Nếu bạn nghi ngờ rằng bạn đã bị phơi nhiễm với bệnh STI, bạn hãy đến gặp bác sĩ sớm nhất có thể. Herpes, giang mai và các bệnh STI khác có thể là nguyên nhân khiến cậu nhỏ có màu tím.

6. Đầu dương vật bị thâm tím: Dấu hiệu phát ban của bệnh Lichen xơ hóa

Bệnh Lichen xơ hóa thường xảy ra ở bộ phận sinh dục. Bệnh này gây ra một số phát ban và tình trạng da xuất hiện bất cứ nơi nào trên cơ thể, bao gồm cả dương vật. Tình trạng rối loạn viêm da lâu dài này thường làm cho các mảng trắng phát triển trên da, khi da bị bong ra làm xuất hiện các đốm đỏ hoặc tím.

Bệnh Lichen xơ hóa thường phổ biến hơn ở người đàn ông chưa cắt bao quy đầu. Bệnh có thể gây ra sẹo đáng kể và mất chức năng tình dục bình thường. Vì vậy, bạn hãy gặp bác sĩ tiết niệu để được điều trị hợp lý.

Đầu dương vật bị thâm tím có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau có thể nặng hoặc nhẹ. Nếu bạn gặp phải tình trạng cậu nhỏ có màu tím, tốt nhất là bạn hãy đến gặp bác sĩ sớm để được chẩn đoán và điều trị kịp thời nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News