Phong Thuỷ

6 nguyên tắc không thể bỏ qua để lựa chọn căn nhà có phong thuỷ vượng khí

Nhiều căn nhà xuất hiện các vấn đề về năng lượng, tác động không tốt tới vận trình và sức khoẻ của gia chủ cũng như các thành viên trong nhà, phần còn lại thì chưa đánh giá đúng mức độ ảnh hưởng của phong thuỷ.

Có đến 70% những trường hợp khách hàng tới nhờ tôi tư vấn phong thuỷ rơi vào trạng thái nhà đã mua rồi, ở rồi, mới nghĩ tới chuyện tư vấn phong thuỷ. Trong số đó thì rất nhiều căn nhà xuất hiện các vấn đề về năng lượng, tác động không tốt tới vận trình và sức khoẻ của gia chủ cũng như các thành viên trong nhà, phần còn lại thì chưa đánh giá đúng mức độ ảnh hưởng của phong thuỷ đối với cuộc sống của họ.

Thực ra thì phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh và lựa chọn đúng ngay từ đầu thì sẽ đỡ cho chúng ta những chi phí hay vấn đề phát sinh về sau. Đối với chuyện nhà cửa cũng vậy, trong trường hợp nhà mua để ở thì việc chọn được một căn nhà có phong thuỷ vượng khí, chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều một căn nhà có phong thuỷ kém. Nếu như vậy phải làm sao để chúng ta có thể có những lựa chọn tốt nhất về phong thuỷ cho nơi sinh sống của mình?

Về cơ bản, để tiết kiệm thời gian và công sức thì nên nhờ chuyên gia tư vấn phong thuỷ có đủ kiến thức cũng như trải nghiệm, việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng có cho mình những lựa chọn phù hợp. Nhưng phương án này có những điểm bất khả thi khi không tìm được người có đủ khả năng (tâm + tầm), khoảng cách thời gian và địa lý không thể kết nối được (việc tư vấn phong thuỷ cần phải trực tiếp người tư vấn tới nơi đo đạc + cảm nhận và đưa ra phương án xử lý), chi phí cao (vấn đề này cũng tuỳ vào từng đối tượng, thường thì các chuyên gia càng có nhiều kinh nghiệm cũng như phương pháp xử lý chuẩn sẽ có chi phí tư vấn cao, nhưng là hợp lý với công sức họ dành cho sản phẩm và giá trị mà khách hàng nhận lại).

Trong trường hợp không thể nhờ được chuyên gia tư vấn, tôi sẽ hướng dẫn mọi người những cách thức tự nhận biết về phong thuỷ vượng khí cho một căn nhà mà chúng ta muốn thuê hoặc mua với mục đích để ở. Tất cả những cách thức này, tôi đều hướng người đọc tới yếu tố quan trọng nhất đối với phong thuỷ, đó là yếu tố vị trí.

Đầu tiên, ta cần chú ý tới yếu tố Tam thời (quá khứ, hiện tại và tương lai) để có thể đoán định được vận lành dữ của căn nhà này. Ví dụ khi đi xem nhà, ngoài việc biết căn nhà đó khởi công động thổ và nhập trạch trong thời gian nào, ta cũng không nên chỉ trao đổi với chủ nhà hoặc môi giới, mà còn nên thu thập thông tin từ những “thông tấn xã” vỉa hè trong khu phố, để xem căn nhà này những năm qua người sinh sống ở đó có thịnh vượng hay thất thế, sức khoẻ thế nào. Đồng thời tìm hiểu xem quy hoạch khu có nhiều thay đổi trong giai đoạn tới không, có làm đường hay làm cầu gì gần với vị trí mà căn nhà toạ lạc hay không. Tất nhiên những yếu tố này không thể đánh giá hết tất cả vấn đề, nhưng nó sẽ góp phần giúp ta định hình bức tranh toàn cảnh về căn nhà mà ta đang quan tâm.

6 nguyên tắc không thể bỏ qua để lựa chọn căn nhà có phong thuỷ vượng khí

Môi trường xung quanh ngôi nhà là yếu tố phong thủy cần xem xét

Thứ hai, hãy xét đến Tam Không. Không trong từ “không gian”, ta sẽ cần chú ý tới: Đại không gian, trung không gian và tiểu không gian. Đây chính là những môi trường xung quanh vị trí căn nhà mà chúng ta nghiên cứu.

Đại không gian ý chỉ thành phố hoặc quận – huyện, trung không gian là khu phố hoặc xóm, tiểu không gian chính là căn nhà. Ta sẽ cần nhận biết xem 3 trường không gian này, có thuận lợi cho việc phát triển và hài hoà với bản thân chúng ta hay không. Ví dụ khi tìm một căn nhà, hãy tự hỏi khi sinh sống ở thành phố này, thì thành phố đó có nhiều cơ hội phát triển hay không? Thành phố đó năng động hay chậm rãi, có trùng với nhu cầu và hệ giá trị của con người ta hay không? Rồi khu vực quận, huyện, phường, xã bao năm qua đã phát triển như thế nào, có nhiều đổi mới hay không, người dân lành dữ ra sao? Sau cùng cân nhắc tới việc toạ hướng của căn nhà đó có phù hợp với yếu tố Dụng Thần theo lá số Bát Tự năm tháng ngày giờ sinh của chúng ta hay không? Xem xét ba yếu tố này sẽ tiếp tục giúp chúng ta hoàn chỉnh những mảng vẽ lớn trong bức tranh toàn cảnh về căn nhà mà ta đang theo dõi.

Thứ ba, ta sẽ xem xét tới hình dáng của căn nhà. Rất nhiều vị khách hàng vui vẻ khoe với tôi về việc mình mới chọn được một căn nhà nở hậu, lại cũng nhiều vị than thở đi xem mấy căn nhà đều thóp hậu. Thế thì nở hay thóp có đồng nghĩa với tốt hay xấu không? Thực ra đều không tốt.

Một căn nhà được xem là có năng lượng tốt nhất khi vuông vắn, tứ diện bình bình, không thò không thụt, đồng thời chiều rộng, chiều sâu và chiều cao của căn nhà tạo ra tỉ lệ hợp lý, đừng cạnh này dài quá mà cạnh khác lại ngắn quá. Nhà ở vuông vắn đối với người sinh sống trong nhà cũng giúp cho đàn ông sẽ có phong thái đường đường chính chính, phụ nữ cũng đoan trang thuỳ mị hơn. Còn những trường hợp nở hậu hay thóp hậu, hay nhà có hình thù kỳ quái, thực ra rất phổ biến ở Việt Nam ta do quy hoạch không đồng đều và vô tổ chức bao nhiêu năm nay.

6 nguyên tắc không thể bỏ qua để lựa chọn căn nhà có phong thuỷ vượng khí

Hình dáng của căn nhà là một trong những yếu tố phong thủy quan trọng.

Một trường hợp khác là căn nhà chữ L, khuyết một góc nào đó trong nhà cũng dễ ảnh hưởng tới thành viên tương ứng cung vị bị khuyết đó (ví dụ khuyết góc Tây Bắc ứng với quẻ Càn đại diện người cha trong nhà, người cha sẽ dễ bị ảnh hưởng). Để xử lý thì vẫn có phương án triệt để là bố trí lại layout về công năng sử dụng, nhưng cái khó là tuỳ thuộc vào diện tích căn nhà, nhà có đất thì dễ nếu không cũng đành chịu.

Thứ tư là về năng lượng của căn nhà. Trong phong thuỷ thì một căn nhà tốt là căn nhà có khả năng tàng phong tụ khí, vấn đề này cũng liên quan tới việc thiết kế căn nhà làm sao có thể đón khi vào nhưng không để tán khí. Trường hợp những căn nhà có quá nhiều cửa hoặc cửa chính và cửa phụ thông nhau là trường hợp điển hình về căn nhà bị tán khí. Ngoài ra những căn nhà quá hẹp hoặc trần quá thấp dễ khiến cho không gian gặp cảm giác bị đè nén, bức ép, làm người sống trong nhà luôn cảm thấy ngột ngạt mệt mỏi. Nhiệt khí của con người thì có xu hướng bay lên cao nên khí bẩn trong nhà cũng sẽ khó tan hơn.

Thứ năm là xung quanh căn nhà không nên có sát khí. Sát khi ở đây thì có rất nhiều dạng, về âm thanh, về mùi, và về hình dáng. Ví dụ những hình dáng kiến trúc sắc nhọn có xu hướng chĩa về phía nhà mình (chẳng hạn góc cạnh một toà nhà), hay những cây cột điện, cây cổ thụ, con đường đâm thẳng vào cửa nhà, cầu vượt cắt ngang,… đều là những sát khí mang tính chất về hình dáng. Về mùi thì nhà không nên quá gần bãi rác hay ống cống, lò giết mổ,… Về âm thanh như quá gần các đại công trường, đường cao tốc, sân bay, nhà máy,… Ngoài ra cũng có sát khí bên trong nhà, do cách thiết kế mặt bằng công năng không phù hợp khiến lối đi trong nhà bị luẩn quẩn, hoặc các năng lượng trong nhà xung phá lẫn nhau.

Cuối cùng, dựa vào Bát Tự năm tháng, ngày giờ sinh của gia chủ để tìm hiểu xem gia chủ cần năng lượng ngũ hành như thế nào thì hài hoà với bản thân, qua đó xem xét xem căn nhà ấy có hợp năng lượng với bản thân gia chủ hay không. Ví dụ một người có Bát Tự cần dụng thần là Hoả thì căn nhà nên đón được nhiều ánh sáng, ngược lại nếu cần Thuỷ lại nên râm mát hơn. Điều này cũng ảnh hưởng tới bố trí không gian nội thất trong nhà, từ màu sắc cho đến những đồ dùng, vật liệu phù hợp.

Trên đây là một vài ý chính để quý vị tham khảo, ứng dụng cho trường hợp tự mình lựa chọn một căn nhà có năng lượng tốt về mặt phong thuỷ. Tất nhiên sẽ còn rất nhiều yếu tố chi tiết khác, nhưng không thể nói hết trong khuôn khổ chỉ một bài viết. Chúc mọi người qua bài viết này sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm cho mình một tổ ấm thực sự phù hợp để cuộc sống thuận lợi và tốt đẹp hơn.

Master Phước Nguyễn Thành viên Hiệp Hội Phong Thuỷ Thế Giới IFSA

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News