Dinh Dưỡng

6 thói quen ăn uống giúp làm chậm quá trình lão hóa của não bộ

Làn da bắt đầu lão hóa từ 25 tuổi, bộ não sẽ bắt đầu từ khoảng độ tuổi 30. Lúc này, não bộ sẽ co rút lại và tiếp tục như vậy cho đến cuối đời. Chính sự co rút này sẽ dẫn đến thay đổi khả năng nhận thức và trí nhớ. Vì thế, trong chế độ dinh dưỡng mỗi ngày bạn cần xây dựng cho mình 6 thói quen ăn uống giúp làm chậm quá trình lão hóa của não bộ. Đó chính là:

1. Ăn nhiều các quả mọng và hạt dinh dưỡng

Có rất nhiều loại hoa quả chứa nhiều chất flavonoid giúp chống oxy hóa và làm tươi trẻ làn da. Trong đó, việt quất chính là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp giảm gốc tự do và viêm. Ngoài ra, việc bổ sung trái cây hàng ngày cũng giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, chống lại nhiều bệnh tật và giữ gìn thanh xuân cho làn da.

6 thói quen ăn uống giúp làm chậm quá trình lão hóa của não bộ

Ăn nhiều trái cây và hạt dinh dưỡng mỗi ngày sẽ giúp bạn chống lão hóa (Nguồn: Internet)

Các loại hạt dinh dưỡng cũng rất được ưa chuộng hiện nay, nhất là những loại hạt như hạnh nhân, mắc ca, điều, hạt bí,… Các loại hạt kể trên đều có hàm lượng protein cao, chất béo tốt cùng hàm lượng vitamin rất phong phú. Chính vì vậy, sử dụng các loại hạt dinh dưỡng này thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm căng thẳng, mệt mỏi cho não bộ.

2. Sử dụng dầu oliu

Dầu oliu không chỉ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mà còn rất được ưa chuộng trong các bữa ăn kiêng, giảm mỡ thừa của chị em phụ nữ. Trong dầu oliu có hàm lượng chất béo tốt cao giúp bảo vệ tim mạch và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, ngoài ra còn cung cấp đến 30 hợp chất phenolic bao gồm cả các chất chống oxy hóa cho cơ thể.

6 thói quen ăn uống giúp làm chậm quá trình lão hóa của não bộ

Sử dụng dầu oliu là thói quen ăn uống giúp làm chậm quá trình lão hóa (Nguồn: Internet)

Không chỉ thế, dầu oliu cũng rất được ưa chuộng trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp như các sản phẩm mặt nạ, sữa tắm, dầu gội, kem dưỡng, son,…

3. Bổ sung nhiều rau xanh

Rau xanh có rất nhiều chất xơ nên giúp tăng cường sức khỏe cho toàn bộ cơ thể, không chỉ riêng não bộ. Việc ăn rau xanh nhiều còn giúp cơ thể bạn được bổ sung nhiều chất dinh dưỡng như folate, vitamin E, carotenoid và flavonoid. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái về tinh thần, sức khỏe tốt hơn từ đó vừa giúp giảm cân lại vừa chống lão hóa cơ thể.

6 thói quen ăn uống giúp làm chậm quá trình lão hóa của não bộ

Bổ sung nhiều rau xanh là thói quen ăn uống lành mạnh (Nguồn: Internet)

Nhiều chuyên gia cũng nhận định rằng, thói quen bỏ rau xanh trong khẩu phần ăn sáng cũng khiến bạn mau chóng lão hóa hơn bình thường. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong rau xanh là rất nhiều và khi càng lớn tuổi, bạn sẽ cần đến các chất chống oxy hóa nhiều hơn. Vì thế hãy bổ sung thật nhiều rau xanh nhé!

4. Thực phẩm nhiều omega-3

Omega-3 là chất thường xuất hiện trong các sản phẩm dầu ăn dặm của trẻ em, tuy nhiên nó cũng hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa cho cơ thể của bạn. Omega-3 không chỉ giúp tăng cường các hoạt động của dây thần kinh mắt mà còn giúp giảm căng thẳng cho não bộ.

6 thói quen ăn uống giúp làm chậm quá trình lão hóa của não bộ

Omega-3 trong cá hồi giúp tăng cường sức khỏe não bộ (Nguồn: Internet)

Nguồn cung cấp Omega-3 nhiều và tốt nhất là các loài cá đến từ vùng nước lạnh, tiêu biểu nhất là cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi,… Đây đều là những loài cá rất phổ biến và có hàm lượng chất béo tốt cao. Bổ sung thường xuyên nhóm cá này sẽ giúp bạn có đầy đủ hàm lượng omega-3 tự nhiên tốt nhất.

5. Tập trung thưởng thức bữa ăn

Tập trung thưởng thưởng thức khi ăn là thói quen ăn uống giúp làm chậm quá trình lão hóa. Khi bạn tập trung thu nạp thực phẩm vào cơ thể sẽ giúp ổn định quá trình hấp thu và chuyển hóa thực phẩm thành chất dinh dưỡng. Nhờ đó bạn cũng sẽ đảm bảo được khẩu phần ăn của mình để tránh ăn nhiều món không tốt cho cơ thể.

6. Dùng rượu vang với liều lượng vừa phải

Nếu bạn nghĩ rượu chỉ mang lại những điều không tốt cho sức khỏe thì bạn đã sai. Rượu vang đỏ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng ít ai biết, tuy nhiên nó chỉ thật sự có lợi cho sức khỏe nếu như bạn biết dùng đúng cách.

6 thói quen ăn uống giúp làm chậm quá trình lão hóa của não bộ

Rượu vang cũng có tác dụng giúp cơ thể chống lão hóa (Nguồn: Internet)

Trong rượu vang có rất nhiều chất giúp chống oxy hóa như resveratrol, catechin, epicatechin và proanthocyanidin. Các chất này đều có lợi ích giúp làm chậm lão hóa của cơ thể và tăng cường sức khỏe cho bạn mỗi ngày. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống từ 1 – 2 ly rượu vang sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tinh thần phấn chấn thoải mái hơn cũng như làm đẹp cho làn da.

Mời bạn đọc thêm các bài viết khác về sức khỏe tại đây:

Hy vọng qua bài viết trên, mọi người đã có thêm cho mình những thông tin bổ ích và cần thiết nhất!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News