Dinh Dưỡng

6 thực phẩm giúp làn da mịn màng, chống khô ráp vào ngày hè

Vào những ngày hè thời tiết rất oi bức và nóng nực, làn da của chúng ta vì thế cũng dễ bị mất nước gây nên tình trạng nứt nẻ và khô ráp nhiều hơn. Vậy nên khi chúng ta ăn uống mỗi ngày cần bổ sung những thực phẩm giúp làn da mịn màng, chống khô ráp.

Nội dung chính

    1. Cá

    Các loại cá béo thường chứa hàm lượng lớn dầu cá. Trong dầu cá thành phần nổi trội nhất chính là Omega 3, là một chất giúp làn da giữ nước và chống khô ráp hiệu quả. Nó còn được dùng như một chất giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của gốc tự do, hỗ trợ kháng viêm cho làn da.

    6 thực phẩm giúp làn da mịn màng, chống khô ráp vào ngày hè

    Cá giúp làn da được cấp ẩm và bổ sung nhiều dưỡng chất (Ảnh: Internet)

    2. Đậu nành

    Trong đậu nành có chứa chất isoflavone giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Ngoài ra chất này còn hỗ trợ sản sinh thêm nhiều collagen, góp phần làm mềm mại và hồng hào cho làn da. Uống sữa đậu nành thường xuyên còn giúp làn da chống khô ráp và giảm hình thành nếp nhăn, nhất là vùng đuôi mắt.

    6 thực phẩm giúp làn da mịn màng, chống khô ráp vào ngày hè

    Đậu nành là “thần dược” cho nhan sắc của phụ nữ (Ảnh: Internet)

    Bên cạnh giúp làm đẹp cho làn da, sữa đậu nành còn là thức uống mang lại nguồn dinh dưỡng cao cho cơ thể như giúp thanh lọc, hỗ trợ các tế bào, chống oxy hóa cũng như ổn định huyết áp.

    3. Cà chua

    Chắc hẳn đã không ít lần bạn sử dụng cà chua để làm mặt nạ dưỡng ẩm cho làn da đúng không nào?

    Cà chua là loại quả rất tốt cho làn da nói riêng và toàn bộ cơ thể nói chung. Hàm lượng nước trong cà chua rất cao, chiếm đến 95% tổng khối lượng. Vậy nên khi bạn ăn một quả cà chua tươi sẽ giúp bù lại lượng nước cần thiết, làn da sẽ mềm mịn, hồng hào và đàn hồi hơn.

    6 thực phẩm giúp làn da mịn màng, chống khô ráp vào ngày hè

    Cà chua giúp làm đẹp da và nên sử dụng mỗi ngày (Ảnh: Internet)

    Ngoài dùng cà chua tươi hoặc chế biến thành các món ăn, bạn có thể ép và xay cà chua thành sinh tố cũng rất thơm ngon và dinh dưỡng. Cà chua cũng có sẵn vị ngọt tự nhiên nên bạn không cần phải nêm thêm đường. Nước ép cà chua cũng là thức uống giúp giải khát rất tốt.

    4. Cam, quýt

    Cam quýt đều là những loại quả có hàm lượng nước và chất dinh dưỡng rất cao, trong đó vitamin C chiếm hàm lượng lớn. Thông thường chất này rất được ưa chuộng trong mỹ phẩm vì giúp làn da sáng hơn, đều màu, giảm thâm sạm và dưỡng ẩm.

    6 thực phẩm giúp làn da mịn màng, chống khô ráp vào ngày hè

    Bạn nên uống nước ép cam, quýt thường xuyên để bổ sung nước cho da (Ảnh: Internet)

    Nếu thường xuyên dùng cam và quýt, làn da sẽ trông sáng hơn, giảm thâm mụn cũng như mịn màng và hồng hào hơn. Đây đồng thời cũng là nguồn vitamin C tự nhiên mà bạn không lo ngại bị tác dụng phụ. Ngoài vitamin C, cam quýt còn có nhiều chất dinh dưỡng khác giúp cải thiện hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể.

    5. Trà xanh

    Trà xanh thường là loại thức uống giúp cơ thể tỉnh táo và có thêm nhiều năng lượng cho hoạt động hàng ngày. Trong lĩnh vực làm đẹp, trà xanh cũng là nguyên liệu rất được ưa chuộng. Không chỉ có tác dụng giảm mụn, ngừa viêm mà dùng trà xanh còn giúp làn da thêm mịn màng, sáng hơn và chống lão hóa.

    6 thực phẩm giúp làn da mịn màng, chống khô ráp vào ngày hè

    Trà xanh giúp làm đẹp da, dưỡng ẩm và giúp làn da chống khô ráp (Ảnh: Internet)

    Bạn có thể dùng nước trà xanh để rửa mặt hoặc tẩy trang giúp các tế bào da khỏe mạnh, mịn màng và đàn hồi hơn. Tuy nhiên bạn nên dùng nước pha từ lá trà, tránh dùng dạng bột có thể gây kích ứng cho da. Ngoài ra bạn cũng có thể nấu chè trôi nước trà xanh cũng giàu dinh dưỡng cho sức khỏe và làn da.

    6. Rau xanh

    Dùng nhiều rau xanh luôn tốt cho sức khỏe. Bạn nên ăn nhiều loại rau xanh thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày để cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như vitamin và chất khoáng. Rau xanh chứa nhiều chất xơ giúp làm mát da, mịn màng hơn cũng như chống khô ráp rất hiệu quả.

    6 thực phẩm giúp làn da mịn màng, chống khô ráp vào ngày hè

    Dùng nhiều rau xanh giúp làn da và cơ thể khỏe mạnh hơn (Ảnh: Internet)

    Bạn có thể dùng bất kỳ loại rau xanh nào mà mình yêu thích và sử dụng hàng ngày. Ăn rau xanh mỗi ngày hoặc kết hợp với các loại thực phẩm khác còn giúp bạn đẩy lùi nhiều bệnh tật nguy hiểm.

    Mời bạn đọc thêm các bài viết về sức khỏe khác tại đây:

    • 5 sai lầm thường gặp khi ăn dưa hấu – Ăn nhiều dưa hấu có tốt không?

    Hy vọng bạn đã có cho mình những thông tin bổ ích nhất về 6 thực phẩm giúp làn da mịn màng, chống khô ráp vào những ngày hè hoặc ngày se se lạnh nhé!

    BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

    Top Car News Car News