Nội Thất

6 ý tưởng thiết kế nội thất phòng chờ nhỏ

Khu vực phòng chờ văn phòng là nơi các vị khách, ứng viên ngồi chờ đợi trong quá trình nhân viên lễ tân thông báo cho các bộ phận liên quan. Diện tích phòng chờ thường khá hạn chế vì đây là một không gian phụ. Tuy nhiên, đây lại là khu vực có vai trò quan trọng, vì thể hiện nhiều khía cạnh của công ty. Do đó thiết kế nội thất phòng chờ nhỏ cần được chú trọng hơn. Những ý tưởng được Kiến Tạo & Kiệt Tác chia sẻ dưới đây sẽ giúp không gian phòng chờ nhỏ sang trọng hơn.

Sử dụng bảng màu nhất quán

Khi thiết kế nội thất cho phòng chờ có diện tích hạn chế, bạn cần tạo ảo giác không gian rộng hơn. Do đó, sử dụng một bảng màu nhất quán cho toàn bộ không gian là điều cần thiết. Nhờ dùng màu sắc theo chủ đề thống nhất, bạn tạo cảm giác phòng chờ nhỏ trở nên rộng, thoáng và đẹp đẽ hơn.

6 ý tưởng thiết kế nội thất phòng chờ nhỏ

Sử dụng bảng màu nhất quán

Một trong những cách dễ nhất và tốt nhất là dùng bảng màu trung tính. Nhóm màu này giúp cho căn phòng chờ của công ty trở nên rộng rãi và dễ chịu hơn. Bạn có thể chọn các màu tiêu biểu là trắng, be hoặc xám. Tuy nhiên đó không phải là lựa chọn duy nhất của bạn.

Các sắc thái như hồng phấn, xanh lam dịu, tử đinh hương và màu xanh lá cây dịu nhẹ rất tuyệt vời. Những màu này đem lại bầu không khí tươi mát, dễ chịu và hấp dẫn. Hơn nữa, chúng không gây cảm giác gò bó cho phòng chờ diện tích nhỏ. Đây là các màu phản chiếu ánh sáng tốt và làm tăng cảm giác ấm cúng và gần gũi.

Thiết kế nội thất phòng chờ nhỏ với gương để mở rộng không gian

Để khu vực tiếp khách sáng sủa và thoáng mát, hãy sử dụng gương. Những tấm gương phản chiếu lại không gian phòng chờ, tạo cảm giác rộng gấp đôi. Hơn nữa dùng gương chiếu trong phòng chờ sẽ làm cho căn phòng có vẻ sáng hơn. Điều này mang lại tâm lý thoải mái và năng lượng tích cực cho các vị khách. Nhờ vậy mà dù phải chờ đợi hơi lâu thì họ cũng không khó chịu hay bực bội.

6 ý tưởng thiết kế nội thất phòng chờ nhỏ

Dùng chất liệu gương hoặc kính

Để làm cho  phòng chờ có cảm giác rộng rãi và tươi vui hơn, hãy lắp gương đối diện cửa sổ. Trong trường hợp không có cửa sổ, hãy lắp gương cao sau đồ nội thất. Cách bố trí này tạo cảm giác như có một căn phòng khác đang xuất hiện vậy.

Chú ý đến việc bố trí ánh sáng

Phòng chờ nhỏ bé của công ty bạn có thể trông đẹp hơn nhiều khi sử dụng ánh sáng thích hợp. Đây cũng là yếu tố cần thiết với bất kỳ thiết kế nội thất văn phòng nào. Và kết hợp ánh sáng tự nhiên và nhân tạo là điều đáng lưu ý. Hãy cố gắng lấy càng nhiều ánh sáng tự nhiên càng tốt.

6 ý tưởng thiết kế nội thất phòng chờ nhỏ

Chú ý đến việc bố trí ánh sáng

Vì thế, bạn có thể lắp đặt cửa sổ kính thông thoáng. Tuy nhiên đừng quên những rèm cửa đi kèm. Chúng sẽ điều tiết ánh sáng, đem lại cảm giác thoải mái cho những vị khách đang ngồi chờ. Và khi chọn đèn, hãy dùng đèn trần hoặc đèn treo tường nhỏ để không chiếm diện tích, lại tỏa sáng nhiều hơn trong không gian.

Thiết kế nội thất phòng chờ nhỏ theo chiều dọc

Nếu văn phòng có trần cao, bạn có thể cân nhắc thiết kế phòng chờ nhỏ theo chiều dọc. Hãy sử dụng gương cao, kệ cao và rèm treo cao hơn cửa sổ thực của bạn vài cm. Cách bố trí này sẽ hút mắt và tạo ấn tượng về một không gian rộng lớn hơn.

6 ý tưởng thiết kế nội thất phòng chờ nhỏ

Thiết kế nội thất phòng chờ diện tích hạn chế theo chiều dọc

Những tấm rèm cao tới trần giúp kéo dài phòng chờ, giảm cảm giác chật chội. Và nếu bạn muốn tiết kiệm diện tích sàn thì có thể tận dụng những bức tường để đặt một chiếc kệ đa năng cao từ sàn đến trần. Trên kệ này có thể trưng bày tạp chí, các tờ rơi, brochure về công ty. Trong lúc chờ đợi, khách hàng, ứng viên có thể tìm hiểu về công ty.

Ngoài ra, hãy tạo nhiều không gian dễ dàng nhìn thấy hơn. Cụ thể là bạn có thể dùng một bộ bàn trà bằng kính để thoáng tầm nhìn, thị giác không bị cản trở. Não bộ của chúng ta sẽ nhận định không gian rộng hơn diện tích thực tế.

Bổ sung những đồ trang trí nội thất

Vì diện tích phòng chờ thường nhỏ nên nhiều công ty chỉ đặt vào đó các đồ nội thất cơ bản. Vậy nên trong không gian hạn chế này thường không có nhiều đồ trang trí nội thất. Điều này biến phòng chờ thành một gian phòng chật chội và nhàm chán. Vậy giải pháp ở đây chính là sử dụng những đồ trang trí bé nhỏ và xinh xắn.

6 ý tưởng thiết kế nội thất phòng chờ nhỏ

Bổ sung những đồ trang trí nội thất

Đó có thể là một bức tượng nhỏ, một chiếc đồng hồ, hay là một bức tranh vẽ, kệ nhỏ, gương treo, … Bạn đặt chúng trên một bức tường, biến nơi này thành khu trưng bày nho nhỏ. Những bức tranh phong cảnh, màu sắc dịu nhẹ sẽ tạo cảm giác thư giãn hơn cho các vị khách. Nhờ vậy thu hút sự chú ý của các vị khách và tạo ấn tượng tốt về công ty.

Thêm không gian lưu trữ khi thiết kế nội thất phòng chờ nhỏ

Bạn có thể lắp đặt một chiếc kệ với màu sắc tương đồng bảng màu nội thất trong phòng chờ. Hãy lắp chúng ở trên cao để làm phòng chờ trở nên thoáng hơn và thu hút mọi người hơn. Những chiếc kệ đa năng có thể đặt đồ trang trí, giúp căn phòng sinh động hơn.

Trên đây là 6 ý tưởng thiết kế nội thất phòng chờ nhỏ đẹp và sinh động. Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn biến căn phòng chờ có diện tích hạn chế trở nên thú vị hơn. Nhờ vậy mang lại những ấn tượng tốt đẹp về doanh nghiệp cho các vị khách.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News